- Nằm trong Chương trình Chống đuối nước cho trẻ em thành phố hè 2015, sáng Chủ nhật (19/4), Thành đoàn Hà Nội, Hội Đồng đội TP Hà Nội và Cty Cổ phần Thể thao và Giải trí Bằng Linh đã phối hợp tổ chức phổ cập bơi cho hơn 300 em học sinh trường Tiểu học Quảng An và Tiểu học Nhật Tân đồng thời tổ chức lớp học bơi miễn phí cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn quận Tây Hồ tại bể bơi của Khách sạn Công Đoàn (98 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội).

Tại buổi tập đầu tiên, các em đã được hướng dẫn những động tác cơ bản nhất giúp cơ thể nổi được trên mặt nước để tránh những tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra.

Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, với 3.500 - 4.000 trẻ em chết đuối mỗi năm, Việt Nam là nước có tỷ lệ tử vong do chết đuối cao nhất khu vực và cao gấp 10 lần các nước phát triển, chính vì vậy, việc hướng dẫn các em trong độ tuổi từ 6-15 biết bơi là việc rất quan trọng.

Tuy nhiên trước thực trạng đáng báo động về việc học tập quá tải nên rèn luyện thể dục thể thao và các hoạt động xã hội bị xem nhẹ nên tỉ lệ trẻ em thành phố biết bơi ngày càng thấp so với trẻ em nông thôn dẫn đến vào mùa hè những vụ đuối nước thương tâm vẫn thường xảy ra.

Dưới đây là những hình ảnh các em tập bơi dưới sự dìu dắt của các thầy giáo

{keywords}
Sáng chủ nhật 19/4 nhiều phụ huynh đưa các em học sinh đến bể bơi khách sạn Công Đoàn (98 Tô Ngọc Vân) hưởng ứng chương trình học bơi mùa hè 2015

{keywords}
Hơn 300 em học sinh trường Tiểu học Quảng An và Tiểu học Nhật Tân đã tham dự khóa học bơi, chống đuối nước. Trong đó 20 em có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn quận Tây Hồ được học miễn phí

{keywords}
Các em nhỏ học khởi động trước khi xuống nước dưới sự hướng dẫn của các giáo viên dạy bơi

{keywords}
{keywords}
Các em nhỏ sẽ được dạy bơi bởi các thầy giáo có trình độ đại học sư phạm và năng lực chuyên môn cao.

{keywords}
Các thầy giáo dạy bơi cũng đã được đào tạo từ các chuyên gia bơi lội Nhật Bản.

P.Hải