Nhằm tạo điều kiện cho khách Nga đi du lịch Việt Nam và ngược lại, Tổng cục du lịch Việt Nam cùng các đơn vị đã tổ chức Hội nghị  để tạo diễn đàn cho các bên trao đổi, thỏa thuận hợp tác đi đến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Nga.

Ngày 15/4 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Việt - Nga lần thứ 4. Đến dự Hội nghị có ông Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn; ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng TCDL; TCDL Nga; Hiệp hội Du lịch Việt Nam...

{keywords}

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Nga diễn ra tại Hà Nội

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn cho biết, Liên bang Nga trong những năm qua đã trở thành một trong những thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, từ nửa cuối năm 2014, kinh tế Nga gặp khó khăn, lạm phát gia tăng, đồng rub mất giá mạnh đã làm cho giá tour của khách Nga tăng cao. Điều này khiến lượng khách Nga đi du lịch các nước trong và ngoài khu vực, bao gồm Việt Nam, giảm mạnh.

Để ngăn chặn đà tiếp tục suy giảm của luồng khách Nga sang Việt Nam, Tổng cục Du lịch cùng các địa phương, doanh nghiệp nỗ lực duy trì hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, hấp dẫn, tăng cường các hoạt động giới thiệu quảng bá đến du khách Nga.

"Với quan điểm Nga luôn là đối tác quan trọng của Du lịch Việt Nam, là thị trường tiềm năng có thể tiếp tục khai thác, đạt mức tăng trưởng tốt, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, UBND TP Hà Nội và Tổng cục Du lịch Nga tổ chức Hội nghị để tạo diễn đàn cho các bên trao đổi, thảo luận hợp tác góp phần tăng cường hơn nữa trao đổi giữa hai bên", ông Tuấn nhấn mạnh.

Đại diện Tổng cục Du lịch Nga cũng cho rằng: "Nhiều nơi trên thế giới đang có nguy cơ khủng bố, khách Nga chọn Việt Nam vì đây là điểm đến an toàn vì vậy Việt Nam phải làm thế nào để du khách cảm thấy an toàn, bình yên khi ở đây. Giá cả các tour du lịch ở Việt Nam vốn phù hợp với Nga nhưng từ sau khủng hoảng kinh tế việc Việt Nam giảm giá, có những chính sách phù hợp sẽ được du khách Liêng bang Nga đánh giá cao. Ngành du lịch Việt Nam nên có những ưu đãi để người Nga chọn Việt Nam là điểm đến cho mình. Ngày trước, khách Nga yêu thích du lịch ở Ai Cập, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ nhưng sau những thay đổi về chính trị lượng khách sang các nước này bị giảm đi. Việt Nam nên có những chính sách để hút lượng khách này đến với đất nước mình".

Tại Hội nghị, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Nga cũng đã diễn ra.

N.Trang