Số tiền nhắn tin ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 được cập nhật tự động và công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử Nhân đạo Quốc gia (1400). 

{keywords}
Số tiền nhắn tin ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 được cập nhật tự động và công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử Nhân đạo Quốc gia 1400.

Ngày 19/8, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức lễ  phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo năm 2019, triển khai qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400. Thời gian triển khai từ 0h ngày 19/8/2019 đến 24h ngày 31/12/2019.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp trong xã hội, số tiền ủng hộ thu được là một nguồn lực quan trọng cùng với nguồn lực của Nhà nước để hướng tới mục tiêu cao cả và nhân văn là "không ai bị bỏ lại phía sau". 

Số tiền đóng góp của nhân dân thông qua đợt vận động nhắn tin ủng hộ này sẽ được sử dụng để góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đặc biệt là đối với các hộ nghèo ở các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, hộ nghèo thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số.

Ngay tại Lễ phát động chương trình, cổng 1400 đã tiếp nhận số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

{keywords}
Các đại biểu tham gia nhắn tin tại Lễ phát động.

Năm 2018, chương trình đã thu được số tiền qua nhắn tin ủng hộ là hơn 6,3 tỷ đồng. Cùng với các nguồn lực vận động được khác và nguồn lực từ ngân sách Nhà nước, Quỹ “Vì người nghèo” đã xây dựng và sửa chữa 18.626 căn nhà “Đại đoàn kết”, giúp đỡ hỗ trợ hơn 105.000 hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, hỗ trợ trên 1 triệu lượt hộ nghèo được khám chữa bệnh, trên 350.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ học tập.

Chương trình nhắn tin ủng hộ người nghèo được triển khai qua Cổng 1400 từ năm 2016 đến nay đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân trên cả nước. Số tiền nhắn tin ủng hộ thu được gần 14 tỷ đồng trong 3 năm qua đã được Quỹ "Vì người nghèo" thực hiện giải ngân theo mục tiêu của chương trình hàng năm.

{keywords}
Hướng dẫn cách nhắn tin ủng hộ người nghèo năm 2019.

Ngày 23/8, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã gửi thư kêu gọi cộng đồng (doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước) tiếp tục chung tay vì người nghèo.

Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông cũng hoan nghênh và trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của tổ chức, cá nhân đối với người nghèo; đồng thời bày tỏ mỏng muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và toàn thể Nhân dân đối với hoạt động giúp đỡ người nghèo trong thời gian tới.

Người đàn ông Sài Gòn tặng cơ ngơi 100 tỷ cho trẻ bị bỏ rơi

Người đàn ông Sài Gòn tặng cơ ngơi 100 tỷ cho trẻ bị bỏ rơi

 Vừa bước vào cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần, một đám trẻ ùa đến, giơ tay xin được bế khiến chúng tôi không thể cầm lòng. 

Đăng Minh