Theo đó sẽ có 127.607 người trên thành phố đảo sẽ được tiêm vắc xin, trong đó, có khoảng 60.000 người là cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc trong các khu du lịch, khu vui chơi giải trí đủ điều kiện để thực hiện chủ trường thí điểm đón khách du lịch quốc tế; hoặc nhân viên, người lao động và người dân tham gia cung ứng các dịch vụ, hàng hóa phục vụ các khu du lịch, khu vui chơi giải trí được chọn thí điểm.

Đây cũng là một trong những phương án phục vụ mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang, hướng đến tăng cường kích cầu du lịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.

Kích cầu du lịch nội địa, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Qua 3 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang đến 2020 và định hướng đến năm 2030 đã mang đến nhiều thay đổi tích cực, làm chuyển biến nhận thức của các cấp, các ngành, các doanh nhân, doanh nghiệp và nhân dân về vai trò ngày càng quan trọng của ngành du lịch và cũng được xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Tổng lượt khách đến đến tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2018 - 2020 đạt gần 22 triệu lượt, trong đó: khách quốc tế đạt gần 1,5 triệu lượt; tổng doanh thu đạt trên 42 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây thiệt hại rất lớn đối với kinh tế, trong đó du lịch là một trong những ngành chịu sự tác động mạnh nhất.

{keywords}
TP. Phú Quốc (Kiên Giang) sẵn sàng đón khách với các dịch vụ du lịch tốt nhất và an toàn (Thái Nguyên)

Trước những thử thách này, để tiếp tục duy trì và phát triển ngành du lịch, UBND tỉnh Kiên Giang giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (Trung tâm) và một số sở, ngành liên quan tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về các khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch hiệu quả, theo hướng tăng cường kích cầu du lịch nội địa và vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.

{keywords}
 

Trung tâm là cơ quan đầu mối tham gia các sự kiện liên kết các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp các hoạt động xúc tiến với các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam thông qua hình thức trực tuyến; phối hợp với các địa phương cùng các cơ quan báo, đài, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch, sản phẩm thương mại phục vụ du lịch cho  tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm, kết nối các tuyến, địa điểm du lịch của địa phương thông qua ứng dụng công nghệ 4.0. Phối hợp các Sở, ngành và địa phương xây dựng Kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025...

{keywords}
 

Tỉnh Kiên Giang cũng đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư du lịch; liên kết các trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trong nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp doanh nghiệp du lịch trong cả nước để kích cầu phát triển du lịch sau dịch Covid-19.

{keywords}
 

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc

TP. Phú Quốc được xem điểm nhấn của du lịch Kiên Giang, những năm qua du lịch Phú Quốc phát triển nhanh. Trong tương lai định hướng là khu du lịch quốc gia, là trung tâm du lịch sinh thái chất lượng cao của cả nước, khu vực và quốc tế có sức cạnh tranh cao.  Để tiếp tục duy trì và phát triển du lịch Phú Quốc, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân TP. Phú Quốc.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có đề xuất Phú Quốc thí điểm đón khách quốc tế; nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại.

Hiện nay, Phú Quốc vẫn luôn siết chặt công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 để phát triển du lịch. Từ sân bay, bến tàu, cảng biển đều được yêu cầu nghiêm túc thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thời gian tới, để tiếp tục duy trì và phát triển ngành du lịch của tỉnh nhà, Trung tâm và các sở, ngành liên quan đổi mới phương thức, nội dung xúc tiến và quảng bá; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo đảm thực hiện thống nhất, chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, tạo đột phá trong hoạt động xúc tiến quảng bá thị trường trong nước thích ứng với những thách thức trong tình hình mới.

Hải Sơn