Đó là cách kiếm tiền từ xe máy đang được thực hiện thành công ở Indonesia. Và giờ đây, mô hình này sẽ lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam với phiên bản nâng cấp phù hợp.

Startup kể trên sẽ  được driVadz triển khai tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp. HCM. Mỗi khu vực sẽ có những chiếc xe cùng mang trên mình các biển quảng cáo chạy trên khắp các đường phố và mang đến thu nhập trung bình từ 400 - 600 nghìn đồng/1 tháng/1 chiếc xe cho người lái.

{keywords}
 

Không chỉ vậy, trong các chương trình các chủ xe driVadz có thể nhận được thêm các ưu đãi từ chính thương hiệu mà mình đang gắn trên xe.

{keywords}
 

Ông Nguyễn Anh Tuấn - đại diện driVadz cho biết: “Những chiếc xe tham gia sẽ có hệ thống dashboard quản lý chiến dịch hiệu quả với thiết bị GPS có độ chính xác cao để tính toán hiệu quả quảng cáo của mỗi chiến dịch cho từng thương hiệu.

{keywords}
 

Thiết bị này hoàn toàn có thể dễ dàng thay thế hình ảnh quảng cáo và đặc biệt là khung hình được trang bị đèn led nền bắt mắt, khiến cho cả thiết bị và xe thực sự nổi bật giữa đám đông”.

Tiêu chí đầu tiên của những người thực hiện Startup này tại Việt Nam tính đến là phải đảm bảo an toàn giao thông. Thiết bị được gắn sau xe có kích thước nhỏ, mỏng hơn rất nhiều các loại thùng hàng của các đơn vị giao nhận hàng đang lưu thông trên đường phố.

{keywords}
 

Tấm biển được thiết kế đảm bảo hoàn toàn không cản trở phạm vi quan sát phía sau xe của tài xế. Chiều cao tính từ mặt đất lên tới mép trên của biển không vượt quá 1m50, tuân thủ theo luật Giao thông đường bộ Việt Nam. Đồng thời, vật liệu gia công tấm biển hoàn toàn bằng nhựa và nhẹ, khung sườn được vát cong 4 góc tạo sự an toàn cho người tham gia giao thông. 

“Khi thiết kế thiết bị này, chúng tôi đã tham khảo ý kiến các chuyên gia về xe máy, từ lên kế hoạch chất liệu, kích thước, ánh sáng, tầm nhìn, … để đảm bảo an toàn nhất cho người lái xe cũng như những người tham gia giao thông trên đường” - ông Tuấn cho hay.

Khoảng rộng cho người ngồi sau được tính toán phù hợp, đảm bảo vị trí ngồi hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Trong trường hợp người ngồi sau có tì đè, dựa lên biển cũng không gây gãy, đổ do khung tấm biển được làm bằng kim loại chống ăn mòn và độ bền cao. Các thiết bị điện, điện tử có công suất dòng rất nhỏ, sẽ không làm ảnh hưởng tới hệ thống điện chung của xe.

Yến Linh