Trước việc một số hành lang hàng chung cư được người dân sử dụng làm tiệc ăn uống chào mừng ngày 20/10 cho chị em tạo nên những luồng ý kiến khác nhau trong dư luận, một số đại diện  BQL tòa nhà đã lên tiếng về việc này.
 

Việc nhiều hộ dân đã sử dụng hành lang chung cư thành nơi tổ chức ăn uống đang gây nhiều tranh luận.

Trước sự việc này, ông Q - Đại diện ban quản lý tòa nhà Ecohome1 (Cổ Nhuế - Từ Liêm - Hà Nội) cho biết cũng có nhiều hộ dân tại khu nhà do đơn vị ông quản lý sử dụng hành lang thành nơi tụ họp ăn uống.

{keywords}
Cảnh ăn uống ở hành lang chung cư

Tuy nhiên, ban quản lý không ủng hộ, không khuyến khích điều đó. Ông Q cho biết, tòa nhà Ecohome1  nhà sinh hoạt cộng đồng, có sân chơi rộng chung cho các cư dân. Đặc biệt trong các buổi lễ lớn, ban quản lý chúng tôi cũng đứng ra tập hợp và tổ chức các buổi giao lưu ngay trong khu vui chơi của tòa nhà.

"Việc tổ chức ăn uống ở các hành lang chung cư gây ồn ào, mất an toàn vệ sinh và khó kiểm soát khi những sự có nhỏ có thể xảy ra. Tuy nhiên cũng không thể trách những hành động của họ là thiếu văn minh bởi các gia đình ở cạnh nhau họ cũng luôn muốn giao lưu với nhau. Vì thế, sắp tới chúng tôi sẽ nhắc nhở họ khi tổ chức những “tiệc” ăn uống như thế này”. - ông Q cho hay.

Ông Quang - trưởng ban Quản lý tòa nhà Kim Văn Kim Lũ cho biết thêm, việc các cư dân tại khu chung cư tổ chức tiệc ăn uống, vui chơi thường được sự cho phép của đơn vị chi nhánh quản lý tòa nhà.

Theo đó, các cư dân khi muốn tổ chức bất cứ các chương trình nào trong khu vực chưng cư Kim Văn – Kim Lũ thì thường phải làm công văn gửi tới chi nhánh quản lý chính cuả tòa nhà là công ty Mường Thanh. Khi đó được sự chấp thuận thì họ sẽ được phép tổ chức.

“Chúng tôi chỉ cho phép các cư dân tổ chức tiệc ăn uống ngay hành lang khi có sự cho phép từ chi nhánh. Bởi khi có tiệc ăn uống như vậy các hộ dân thường có thể gây mất trật tự trong cư dân. Họ phải đảm bảo họ tuân thủ thì chúng tôi chấp thuận”, anh Quang tiết lộ.

Khi được hỏi về việc nhiều người dân cho rằng việc các cư dân dùng hành lang để tổ chức ăn uống như vậy là thiếu văn minh, anh Quang nêu quan điểm: “Thực ra ở mỗi tầng thì việc các hộ dân cùng tụ họp và giao lưu ngay hành lang cũng đã tạo nên sự gắn kết với nhau. Chúng ta không nên quy kết văn minh hay thiếu văn minh được bởi đặc thù mỗi vùng, mỗi tòa, địa bàn sinh sống khác nhau”.

“Chúng tôi cũng có phòng tổ chức sinh hoạt cộng đồng tuy nhiên nhiều khi số lượng cư dân quá lớn không thể tổ chức cùng một lúc nên chúng tôi vẫn luôn tạo điều kiện cho họ sử dụng hành lang làm nơi sinh hoạt, vui chơi.

Từ khi các cư dân trở về sinh sống đến nay mặc dù chúng tôi chưa phải nhắc nhở họ về an toàn vệ sinh chung song họ vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các nội quy của tòa nhà”, anh Quang nói.

Hạnh Thúy