Nằm trong top 100 kiến trúc sư thế giới năm 2017 nhưng phòng khách của kiến trúc sư Thanh Truyền không treo tranh hay tác phẩm điêu khắc đồ sộ, thay vào đó là chiếc TV LG OLED W8 tạo điểm nhấn khác biệt cho không gian sống.

{keywords}
Phòng khách đơn giản, hiện đại với điểm nhấn là TV LG OLED W8 65 inch.

Chia sẻ về điều này, Kiến trúc sư Thanh Truyền cho rằng việc đặt một chiếc TV để giải trí trong phòng khách là chuyện phổ biến ở cả phương Đông và phương Tây. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta lại xem nhẹ và lựa chọn một chiếc TV quá đỗi bình thường.

TV LG OLED W8 là chiếc TV được kiến trúc sư trẻ nghiên cứu rất kỹ trước khi lựa chọn. Đối với anh, đây là đại diện cho thế hệ công nghệ và thiết kế trong tương lai của TV.

Công nghệ màn hình OLED

Là người am hiểu sâu về công nghệ mới, KTS Thanh Truyền cho rằng công nghệ màn hình OLED có 3 ưu điểm lớn, đó là thân thiện với không gian sống, chất lượng hình ảnh hoàn hảo và đột phá về thiết kế.

Có thể tự phát sáng trên từng điểm ảnh mà không cần sử dụng hệ thống đèn nền LED phức tạp, TV LG OLED hoạt động rất tiết kiệm điện và giảm thiểu lượng nhiệt toả ra, giúp cho các thành viên trong gia đình có thể xem phim suốt cả ngày mà không cảm thấy khó chịu.

Là người am hiểu về màu sắc, kiến trúc sư Thanh Truyền cho rằng màu đen tuyệt đối là bí quyết tạo nên độ tương phản vô hạn cho TV LG OLED. Dù ánh sáng phòng khách có thay đổi theo ngày đêm thì TV OLED luôn đạt được độ tương phản tối đa, do đó màu sắc không bị nhạt khi xem ban ngày hay quá sặc sỡ khi xem vào ban đêm như TV LCD LED.

{keywords}
Vật liệu hữu cơ OLED giúp màn hình TV có thể uốn con mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và tuổi thọ

TV LG OLED W8 với tấm nền bán dẫn hữu cơ còn tạo nên những thiết kế mang tính đột phá. Với độ dày đáng kinh ngạc, chỉ 2,57mm, chiếc TV LG OLED W8 có thể uốn cong và dán lên tường như một bức tranh. Theo kiến trúc sư Thanh Truyền, đây cũng là lần đầu tiên anh sử dụng chiếc TV để tạo ra điểm nhấn cho phòng khách mà không cần phải sử dụng kệ gỗ hay các chất liệu thẩm mỹ khác.

Công nghệ hình ảnh và âm thanh tiên tiến nhất

Là người biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống, kiến trúc sư Thanh Truyền dành rất nhiều thời gian để xem phim và giải trí. Đối với anh, cảm xúc khi coi một bộ phim hay cùng với gia đình ngay tại phòng khách sẽ rất khác biệt so với coi phim ở rạp.

{keywords}
TV LG OLED hỗ trợ các công nghệ hình ảnh mới nhất.

Theo kiến trúc sư, khi xem trên TV LG OLED, hình ảnh từ phim 4K HDR rất khác biệt so với phim Full HD hay 4K thông thường. Độ sâu tuyệt đối của màu đen và độ tương phản vô tận giúp TV thể hiện rõ được chi tiết trong bóng tối hoặc chi tiết trong các cảnh sáng. Rất nhiều tựa phim siêu anh hùng của Marvel hay DC, và các phim bom tấn khác của Hollywood đã được phát hành dưới định dạng 4K HDR và trở thành lựa chọn hàng đầu khi xem phim trên TV OLED.

{keywords}
Hệ thống loa thanh Dolby Atmos đi kèm TV.

Bên cạnh công nghệ hình ảnh mới thì TV LG OLED W8 cũng tích hợp sẵn hệ thống loa thanh gọn gàng, tinh tế, giúp kiến trúc sư Thanh Truyền không phải xây dựng thêm một hệ thống loa ngoài để hỗ trợ nữa. Với diện tích vừa phải của phòng khách, công suất 60 watt của loa và 20 watt cho loa trầm đủ bao trùm toàn bộ không gian. Hơn nữa, hệ thống loa thanh này còn hỗ trợ bộ giải mã DTS và Dolby Atmos, giúp tái tạo âm thanh vòm để xem phim nhập vai hơn.

Thông minh nhưng hữu dụng

Nếu như thiết kế khiến cho kiến trúc sư Thanh Truyền “xiêu lòng”, thì hệ điều hành WebOS lại được tất cả các thành viên trong gia đình của anh yêu thích. Đặc biệt, tính năng tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt hoạt động rất chính xác và mượt mà, giúp việc sử dụng TV trở nên thú vị và hào hứng hơn.

{keywords}
Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói chính xác và mượt mà.

Khi đề cập đến TV thông minh, kiến trúc sư Thanh Truyền cho rằng giao diện của TV càng đơn giản càng tốt, nhưng phải đảm bảo được tính thẩm mỹ và mức độ hữu dụng. Với WebOS trên TV LG OLED thì anh có thể di chuyển và lựa chọn ứng dụng hoặc tính năng nào đó thông qua remote nút bấm tích hợp chuột bay.

Vũ Minh