Nước Úc vốn nổi tiếng đắt đỏ khiến những người đi du lịch đến đây với túi tiền không mấy rủng rỉnh cảm thấy e ngại. Tuy vậy, hãy yên tâm, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn với giá cực mềm, nếu nắm được bí quyết "giờ vàng" ăn uống của người bản xứ.

Thức ăn cũng.... sale off!

Những trải nghiệm du lịch thú vị và tuyệt vời nhất đôi khi lại nằm ngoài chương trình tour mà hãng lữ hành đã thiết kế cho bạn. Nếu được đồng hành cùng các "thổ địa", bạn sẽ có nhiều cơ hội để khám phá nét đẹp của văn hoá địa phương một cách chân thực và gần gũi nhất. Đến Úc cũng vậy, bạn sẽ được tận hưởng những món ăn hấp dẫn với giá cực mềm, nếu nắm được bí quyết "giờ vàng" ăn uống của người bản xứ.

{keywords}

Thưởng thức thế giới sushi phong phú trong giờ vàng.

Người Úc vốn rất xem trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính phủ cũng rất nghiêm khắc trong việc áp dụng các chế tài nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất cho các dịch vụ ăn uống. Tất cả thức ăn đã chế biến trong ngày hôm nay hầu như không được phép để lại qua ngày hôm sau. Vì thế mới có việc cuối ngày, hàng loạt cửa hàng ăn uống trong các khu foodcourt bắt đầu giảm giá mạnh cho các món ăn.

Lúc này, bạn sẽ được thưởng thức hộp sushi nhân tôm hùm với miếng salad bơ vô cùng hấp dẫn với giá chỉ bằng một nửa buổi sáng. Và nếu thông thường bạn phải trả 5 USD Úc mà chỉ được 2 chiếc đùi gà nướng mật ong thơm phức thì vào "giờ vàng", bạn sẽ được những người chủ hàng dễ thương (và cũng đang nóng lòng đóng cửa shop ra về) hào phóng gắp cho 4,5 chiếc.

{keywords}

Buffet hải sản cũng có giá hấp dẫn vào những “giờ vàng”

Nếu bạn đã mệt nhoài sau một ngày ngao du khám phá các danh lam thắng cảnh, đêm đến chỉ muốn nằm trong khách sạn thưởng thức một bữa tối nhẹ nhàng, hãy nhớ ghé qua các quán ăn trong foodcourt tầm 4,5 giờ chiều để chọn cho mình một một phần mì Ý hãy còn nóng sốt hay một cuộn burito Mexico đầy đặn với thịt gà và rất nhiều salad với giá không quá 5 USD. Muốn một vài chiếc bánh ngọt sau bữa tối, đừng quên dừng chân ở các shop bánh mì và tha hồ lựa cho mình những hộp bánh "siêu khuyến mãi" với đủ loại donut, cupcake, bánh kem nhân dừa...

Pizza 4,95 USD

Món mà nhiều bạn trẻ yêu thích nhất khi đến Úc có lẽ là pizza. Một thế giới vô cùng đa dạng các hiệu và loại bánh sẽ khiến bạn ngất ngây. Nếu bạn đã từng gọi một chiếc pizza giao đến tận phòng khách sạn của mình với giá gần 20 USD, bạn sẽ bị sốc khi biết rằng vào các ngày đầu tuần, tạt ngang qua các tiệm pizza sẽ có những deal hấp dẫn.

{keywords}

Chiếc pizza “hoành tráng” có giá chỉ 4,95 USD vào các ngày đầu tuần.

Một chiếc pizza to đủ cho 2 người ăn no bụng, với đủ hương vị từ thịt BBQ, gà, tôm, rau củ... có khi chỉ 4,95 USD! Và sẽ thật tuyệt vời khi bạn đang dùng một chiếc smartphone. Đừng quên tải các app của Pizza Hut, Crush hoặc Dominos để được cập nhật các deal này mỗi ngày.

Đâu chỉ có những món ăn chơi, bạn còn thưởng thức những bữa buffet hải sản hấp dẫn ở các nhà hàng, khách sạn đắt đỏ với giá mang tính "khuyến mãi". Đặc biệt, hãy thường xuyên vào các trang như groupon hay special ouffer, biết đâu bạn sẽ tìm được voucher cho một bữa tối trên du thuyền vô cùng lãng mạn.

(Theo Phunuonline)