- Mặc dù, không thừa nhận mình là người có khả năng quá đặc biệt, có thể chữa bách bệnh, nhưng những dòng người đổ về nhà cô Tranh vẫn ngày một đông với một niềm tin mạnh mẽ.

Có mặt tại thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, người viết đã được chứng kiến một cảnh tượng vô cùng bất ngờ: Con đường dẫn vào thôn người đông như trảy hội. Bãi đỗ xe ở đầu làng rộng hàng nghìn m2 cũng đã chật ních ô tô.

Thì ra, họ đều là những người từ phương xa tìm đến nhà cô Phan Thị Tranh để nghe cô hát, sau đó xin lá mát về uống chữa bệnh với một sự tự nguyện và niềm tin mạnh mẽ vào tài năng của cô Tranh.

{keywords}

Người ngồi chật kính trong khoảng sân rộng gần 400m2 nhà cô Phan Thị Tranh

Đoán trước và chữa bách bệnh cho người

Một người giúp việc cho cô Tranh kể, nguyên nhân chính khiến nhiều người tin tưởng cô Tranh là là ngày xưa, khi bố cô Tranh bị bại liệt, còn mẹ bị u cổ, đi bệnh viện, bác sĩ trả về nhà chờ chết. Cô Tranh đã lẳng lặng chữa bệnh cho mẹ, cho bố mà không nói cho mọi người biết. Đến mức mẹ cô còn chửi cô là vô ơn, nuôi lớn bằng này mà lúc mẹ sắp chết, con lại ngồi hát. Nhưng rồi 1 thời gian sau, không ngờ tiếng hát của cô Tranh lại có sức mạnh thần kỳ giúp bà khỏi bệnh. Lúc đó bà mới không chửi cô nữa.

Rồi sau đó, chứng kiến những người khỏi bệnh sau khi được cô Tranh “chữa trị”, hay những lần cô Tranh luyện công đến mức máu từ tay cô bắn ra ngoài. Rồi chuyện tận mắt thấy cô Tranh đã chết, nhưng sau mấy ngày lại sống lại bình thường khiến nhiều người đặt niềm tin vào cô nhiều hơn.

Những người cùng thôn với cô Tranh còn bảo, cô Tranh có linh cảm rất tốt, có thể đoán trước được nhiều chuyện sắp diễn ra trong tương lai gần. Ví như việc cách đây mấy tuần, đứng trước mọi người, cô Tranh vỗ vai một chị người làng tên Bông rồi bảo,” cẩn thận trong nhà có người sắp bị đi tù”.

Không ngờ mấy hôm sau, cậu em trai làm nghề lái xe của chị Bông đang đi trên đường thì bánh ô tô dự phòng treo phía sau bất ngờ rơi trúng vào người đi đường khiến người này chết ngay tại chỗ.

Gia đình thấy vậy thì sợ hãi tìm đến cô Tranh, sau khi được cô Tranh ra tay giúp đỡ, phía gia đình có người tử nạn đã đồng ý ngồi lại để thỏa thuận đền bù, tuy nhiên số tiền họ đòi lại quá lớn - 250 triệu. Lần này nghe lời cô Tranh, mỗi ngày gia đình chị Bông đều nghĩ đến cô 10 phút thì lạ thay gia đình có người tử nạn lại đồng ý cho qua sự việc sau khi nhận về số tiền đền bù là 100 triệu đồng. Giảm 150 triệu so với số tiền họ đòi hỏi ban đầu.

Sau vụ đó, gia đình chị Bông càng tin cô Tranh hơn. Tuy nhiên, so với câu chuyện của chị Nguyễn Thị Mến 42 tuổi, người cùng thôn với cô Tranh thì còn đáng kinh ngạc hơn.

Chị Mến kể, vốn là người cùng làng, nên hôm đó, tức là khoảng tháng 10 năm 2010, tình cờ chị gặp cô Tranh đang đi ngoài đường. Sau khi dừng lại, chào hỏi, và nói chuyện với nhau vài câu xã giao thì bất ngờ cô Tranh bảo chị: “Trong bụng mày có vấn đề đấy, mày xuống nhà tao mà lấy thuốc về uống đi”.

Nghĩ mình đang khỏe mạnh, không thấy có dấu hiệu bệnh tật, nên chị Mến không tin, và cũng không xuống nhà cô Tranh để lấy thuốc về uống nữa.

Thế nhưng, đúng khoảng 1 năm sau, chị Mến bỗng thấy bụng mình mỗi ngày một to lên, đau đớn, và khó chịu đến mức không ăn, không ngủ được.

Lúc này, chị mới lên bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc để siêu âm, chụp chiếu thì phát hiện u nang buồng trứng với kích thước rất lớn. Lập tức chị được các bác sĩ của bệnh viện tỉnh chỉ định cho mổ gấp. Tuy nhiên, vì chi phí cho ca mổ khá lớn, sức người nông dân khó lòng chi trả nên chị Mến nằng nặc đòi về nhà.

Lúc này, chị Mến mới quay lại tìm cô Tranh nhờ chữa trị bằng cách hàng ngày đến nhà nghe cô Tranh hát, uống lá mát do cô Tranh hái, và nhờ cô Tranh luyện công, đẩy tần sóng làm tan khối u.

Một cách chữa trị tưởng như đùa này, không ngờ lại có tác dụng. Đúng một tháng sau, chị Mến thấy bụng mình nhỏ hẳn đi, những dấu hiệu cho thấy cái u đã bị tan và thải ra ngoài giúp chị không còn thấy đau đớn, và khó chịu nữa. Lúc này, chị mới tìm đến bệnh viện để siêu âm kiểm tra lại thì cái u đã không còn nữa.

Chữa khỏi bệnh hiểm nghèo cho cả bác sĩ

Là người làm việc trong ngành y, tuy nhiên bác sĩ Phan Bá Hội- Phó GĐ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Tường (huyện Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc) cũng vẫn tìm đến cô Tranh để chữa bệnh cho mình sau khi y học đã “bó tay”.

{keywords}

BS Phan Bá Hội vui mừng sau khi khỏi bệnh hiểm nghèo

Bác sĩ Hội cho biết: Vào khoảng đầu năm 2013, anh thấy đau vùng xương chậu, nên xuống bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để khám thì được các bác sĩ ở đây cho biết, anh bị bệnh U Lymfo, một dạng ung thư xương.

Vốn biết được mức độ nguy hiểm và khả năng chữa trị bằng y học đối với căn bệnh này, nên chỉ sau khi nằm theo dõi tại bệnh viện Bạch Mai vài ngày, anh quyết định về lại quê hương, và tìm đến chị Tranh.

Khoảng ngày 15-3-2013 anh Hội được chị Tranh bắt tay (truyền tần sóng - pv) và vỗ vào vùng xương đau. Lạ kỳ thay, sau ít phút anh cảm thấy rất dễ chịu. Từ đó, anh Hội thường dành thời gian đến nghe chị Tranh hát, bắt tay và khi ra về chị Tranh cho một túi nhỏ lá mát để sắc uống.

Thế rồi, cơn đau ngày một thuyên giảm. Ngày 16/8/2013 bác sĩ Hội xuống bệnh viện Bạch Mai kiểm tra lại thì được thông báo khối u tại xương chậu đã tan hết.

Sinh con trai và chuyện kỳ lạ về cái thai chết lưu

Nhớ lại lần tìm đến cô Tranh để nhờ cô Tranh làm phúc “hóa phép” cho mình có thể sinh được con trai, chị Nguyễn Thị Ngọc vẫn rưng rưng nước mắt.

{keywords}

Chị Ngọc kể lại câu chuyện kỳ diệu của mình

Chị Ngọc kể: Sau khi lấy chồng về Tam Đảo Vĩnh Phúc, và sinh con gái đầu lòng, chị Ngọc đã tìm đến cô Tranh để xin thuốc và nghe cô Tranh hát với hy vọng có thể sinh được con trai.

Sau mấy tháng trời kiên trì, đến lúc thấy cơ thể đã có những biểu hiện lạ, chị Ngọc đã tìm đến bệnh viện tỉnh Vĩnh Phúc để siêu âm. Lúc này, các bác sĩ siêu âm đã phát hiện chị Ngọc có thai được 7 tuần, và là thai đôi. Tuy nhiên, chỉ một thai còn sống, còn một thai bị nghi chết lưu. Họ yêu cầu chị Ngọc thường xuyên đến bệnh viện để theo dõi.

“Tuy nhiên, vì đường lên viện xa xôi, và tốn kém, nên mình đã quay trở lại cô Tranh. Lúc này, cô Tranh bảo, nếu tin cô thì cứ uống thuốc mát, hàng ngày nghĩ đến cô 2 phút thì đâu sẽ vào đó, và không cần phải đến bệnh viện kiểm tra nữa,

Nghe lời cô Tranh, hàng ngày mình vẫn uống thuốc lá mát và nghe cô Tranh hát cho đến khi thai nhi đã bước sang tháng thứ 7 mình mới đến bệnh viện để kiểm tra thì biết, đó là 1 cháu trai, và kỳ lạ thay, cái thai chết lưu cũng đã không còn nữa”.

“Mình không giải thích được, tại sao lại có sự kỳ diệu đến như vậy, nhưng sự thật là cô Tranh đã giúp mình làm cho cái thai lưu tự nhiên biến mất, và mình đã sinh được một bé trai 3,2kg mà không gặp thêm một sự khó khăn nào trong quá trình mang thai” – chị Ngọc khẳng định.

Minh Ngọc

(còn tiếp: Đi tìm thực hư câu chuyện)