Suy giảm trí nhớ là biểu hiện sớm thường thấy của bệnh thiếu máu não. Người bệnh có nguy cơ cao mắc các bệnh sa sút trí tuệ như Alzheimer, Parkinson nếu không được điều trị kịp thời.

Trí óc lão hóa vì thiếu ô xy, dưỡng chất


Bộ não là nơi tập trung những mạng mạch máu phong phú nhất cơ thể với tổng chiều dài lên đến 160.000 km, gấp 4 lần chu vi trái đất. Bình thường, hệ thống mạch máu này luôn được đảm bảo thông suốt để thực hiện nhiệm vụ cung cấp từ 20% đến 25% lượng máu toàn cơ thể nhằm đáp ứng nhu cầu oxy và dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng não.

Khi bị thiếu máu não, các tế bào thần kinh tại các vũng não không được cung cấp đầy đủ oxy và dưỡng chất sẽ trở nên suy yếu về cả số lượng lẫn chất lượng, thậm chí chết đi làm suy nhược thần kinh trung ương, gây ra nhiều biểu hiện, trong đó có suy giảm trí nhớ.

Hơn nữa, khi bị thiếu máu não, người bệnh còn có nguy cơ bị rối loạn giấc ngủ và rối loạn cảm xúc kéo dài, dai dẳng. Đây cũng chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ và tiếp thu của người bệnh.

Ở mức độ nhẹ, biểu hiện sớm nhất của thiếu máu não là giảm sút rõ rệt trí nhớ gần, khó nhớ lại tên người, sự việc mới gặp nhưng vẫn sinh hoạt và nhận thức bình thường. Tuy nhiên, theo thống kê, có tới 50% số người suy giảm trí nhớ sẽ chuyển thành sa sút trí tuệ trong ba năm sau đó.

{keywords}
Huyết Sâm - điều trị hiệu quả thiếu máu não

Trị dứt điểm thiếu máu não để nhớ lâu

Theo các bác sỹ chuyên khoa, để ngăn ngừa và đối phó với triệu chứng suy giảm trí nhớ do thiếu máu não, người bệnh cần phải tập trung điều trị thiếu máu não. Thông qua các công trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh dược liệu Huyết Sâm (còn gọi là Đan Sâm) rất tốt cho người bị thiếu máu não vì:

Thứ nhất, tất các thành phần hóa học trong Huyết Sâm đều có tác dụng ức chế sự peroxy hóa lipid, điều chỉnh rối loạn lipid máu, từ đó, giúp bảo vệ tiểu thể não, ức chế và làm chậm quá trình hình thành các mảng vữa xơ động mạch.

Thứ hai, Huyết Sâm có tác dụng làm giảm độ nhớt của máu và huyết thanh, ức chế kết tập tiểu cầu và hình thành cục máu đông nhờ vào hai hoạt chất là miltiron và salvinon.

Thứ ba, hoạt chất Tanshinon II Natri Sulfonat trong Huyết Sâm làm ổn định màng hồng cầu, bổ huyết và làm tăng sức đề kháng của hồng cầu.

Thứ tư, Huyết Sâm tác dụng làm giãn nở và tăng lưu lượng các mạch máu và tăng tốc độ vi tuần hoàn. Nhờ tác dụng này, Huyết Sâm được đánh giá cao hơn vì vừa giúp hoạt huyết, bổ khí huyết mà không làm ảnh hưởng tới huyết áp.

Từ những nghiên cứu và chứng minh trên, Huyết Sâm đã được ứng dụng thành công trong thực tiễn khi kết hợp với một số vị thuốc khác như Đinh Lăng, Ngưu Tất, Địa Long, Đương Quy… Sự kết hợp này giúp tăng cường lưu thông máu tới não, phòng và hỗ trợ điều trị thiếu máu não, ngăn ngừa nguy cơ nghẽn mạch và tai biến mạch máu não nhằm cải thiện, tăng cường trí nhớ và phòng tránh nguy cơ suy giảm trí nhớ.

Thanh Tuyền

{keywords}
Thực phầm chức năng Hoạt huyết Nam Dược
chứa thành phần chính là Huyết Sâm, giúp hoạt huyết, bổ huyết, lưu thông tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình, hạn chế đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngăn ngừa tai biến mạch máu não.

Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
Huyết sâm .....500 mg; Đinh lăng ....500 mg
Ngưu tất..... 200 mg; Địa long….100 mg
Đương quy..... 150 mg; Thục địa .... 150 mg
Bạch thược.....150 mg; Toan táo nhân...100 mg
Viễn chí.....100 mg; Xuyên khung....100 mg; Tinh bột, talc, magnesi stearat vừa đủ 1 viên

Công dụng:
- Bổ huyết, hoạt huyết, an thần, giúp lưu thông tuần hoàn máu tới não và các cơ quan.
- Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não, thiếu máu đến não và các chi, rối loạn tiền đình gây ra đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Giúp giảm đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay.
- Phòng ngừa hình thành cục máu đông, nghẽn mạch, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Tư vấn: 1900.636468 hoặc 04.3995.3901, website: namduoc.vn
GPQC: Sô 10479/2014/ATTP-XNCB.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.