- Sau khi cố tình va quệt khiến người điều khiển xe máy bị ngã xuống đường, những tên lưu manh đã lợi dụng sơ hở của người bị nạn để trộm cắp ngay giữa ban ngày.

Tạo tai nạn, giật dây chuyền, móc túi trắng trợn

Ngày 6/4, trên trang facebook cá nhân của mình, chị Hoàng Lệ Quyên đã đăng một status khá dài để cảnh báo chị em đi đường cẩn thận kẻo gặp phải bọn cướp đường.

Theo đó, chị Quyên viết: “Lúc 2h chiều nay, đang đi trên đường Trương Định, hướng ra bến xe Giáp Bát thì 1 xe đang đi cùng chiều phía trước rẽ đột ngột vào đường Tân Mai khiến mình phải phanh gấp. Cũng vì phanh gấp, nên ngay sau đó, mình đã bị một chiếc xe từ phía sau lao phải.

Xe đi phía sau có 2 thanh niên, nhưng rất hung hăng và lắm lời. Thấy mình bị ngã, không đỡ mình dậy mà lớn giọng chửi bới.

Sợ gặp phải giang hồ thích gây sự nên dù vẫn còn ngồi dưới lòng đường mình vẫn phải cất tiếng xin lỗi.

Thấy vậy, chiếc xe rẽ đột ngột kia sau khi táp vào lề đường cũng dừng lại, người phụ nữ ngồi sau chiếc xe đó nhanh chóng chạy về phía mình. Miệng liên tục nói lời xin lỗi, đồng thời hỏi han mình, rồi đỡ mình đứng dậy. Tuy nhiên, đang lúc được bà đó đỡ thì mình có cảm giác bị ai đó thọc vào túi quần.

Theo phản xạ, mình vung tay giữ lấy túi thì chộp được tay lúc mụ ấy đang định móc điện thoại của mình. Thế là, mình hô cướp thật to.

{keywords}

Nhiều người dân bị mất đồ, mất xe sau khi gặp phải tai nạn giao thông. Ảnh minh họa: Kênh 14

Con mụ ấy, sau khi bị mình phát hiện, đã nhẫn tâm đẩy mình ngã trở lại đường. Lúc đó, người thanh niên hung hăng kia mới chạy lại, đỡ mình, rồi nhanh như cắt chạy ra dựng xe của mình lên.

Linh cảm có điều gì đó không ổn, mình lao ra rút chìa khóa xe rồi lớn tiếng kêu cướp một lần nữa. Thấy vậy, tên cầm tay lái của chiếc xe lao vào mình gầm lên: “Con này, mày muốn chết à, giúp mày mà mày kêu cướp à?”.

Sau đó, người thanh niên dựng xe cho mình chạy lại, vừa xô mình ngã dúi dụi, vừa chửi thề rồi nhảy lên xe của tên kia chạy mất. Tuy nhiên, trước khi đi, nó cũng đã kịp dứt mất sợi dây chuyền đeo ở cổ của mình.

Lúc đó, mình mới đoán, cả hai xe là đồng bọn của nhau. Vì thế đi trên đường mọi người nhớ cẩn thận. Bọn cướp bây giờ quá lưu manh trắng trợn. Giữa ban ngày đông người chứ không phải đêm hôm thanh vắng đâu nhé”.

Giả làm người tốt, nẫng laptop của người bị nạn

Cũng là nạn nhân của vụ cướp đường, chị Phạm Thanh Hòa (trú tại ngõ 139, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) kể:

“Cách đây gần 2 tháng, đang đi gần ngã tư Kim Liên, Nguyễn Lương Bằng, mình cũng bị một xe đi phía trước rẽ vào ngõ đột ngột nên phanh gấp và cũng bị 1 xe phía sau đâm phải. Tuy nhiên, chỉ có mình mình là bị ngã ra lăn đường do tay lái yếu.

Khi bị ngã ra đường, thậm chí mình còn không biết xung quanh ra sao, chỉ mơ hồ nhìn thấy trên đường, xe cộ vẫn đi lại nườm nượp. Một vài tiếng hô, “bất tỉnh rồi, ngất rồi, bế vào lề đường đi” của những người dân vang lên. Sau đó khoảng vài giây thì một người đàn ông chạy ra bế mình vào vỉa hè, rồi nhanh như cắt, người đàn ông đó cũng ra dựng xe cho mình.

Thế rồi, không kịp để mình nói lời cảm ơn, người đàn ông đó đã lên xe và phóng đi mất. Khi đã lấy lại được bình tĩnh, vài người dân ở bên cạnh bảo mình kiểm tra lại đồ đạc xem có mất gì không? Lúc đó, mình mới tóa hỏa phát hiện ra chiếc laptop mình kẹp ở xe đã biến mất.

Mấy người dân ở đó cho biết, sau khi chiếc xe bị đổ, chiếc cặp laptop cũng văng ra đường, nhưng người đàn ông, sau khi dựng xe cho mình lại nhận đó là chiếc cặp của anh ta bị văng ra sau khi lao vào mình nên đã cầm đi”.

“Khi được anh ta giúp đỡ, dựng xe và bế mình vào vỉa hè, mình đã rất cảm động vì nghĩ xã hội vẫn còn nhiều người tốt. Tuy nhiên, sau khi phát hiện anh ta là một tên trộm, mình đã mất niềm tin vào con người trong xã hội rất nhiều” – Chị Hòa nói.

Minh Anh