Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” với hành trình ấn tượng nhằm góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng Việt thông qua những giải pháp thiết thực.

Trên cơ sở hợp tác chiến lược với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UBATGTQG) và Uber Việt Nam, Heineken đã triển khai chương trình Đã uống rượu bia thì không lái xe. Với tổng mức đầu tư lên đến 15 tỷ VND, chương trình sẽ tiếp tục được Heineken Việt Nam hoàn thiện hơn nữa để nâng cao tính hiệu quả trong các hoạt động tiếp theo.

Để những cuộc vui thêm trọn vẹn

Thưởng thức bia rượu trong những bữa tiệc vui, những dịp đặc biệt hay khi năm mới Tết đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. “Vô tửu bất thành lễ” - trên bàn tiệc, rượu bia là thức uống gắn kết, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Tuy nhiên, để mỗi cuộc vui được trọn vẹn, niềm vui luôn đi kèm với trách nhiệm cùng những chừng mực nhất định. Tàn tiệc, lái xe sau khi uống rượu bia cũng trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu vì những hậu quả gây ra.

{keywords}
“Vô tửu bất thành lễ” -  trên bàn tiệc, rượu bia là thức uống gắn kết, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Theo một khảo sát được Heineken tiến hành trên toàn cầu, có đến 37% người tiêu dùng Việt cho rằng, lái xe khi đã uống rượu bia là hành vi được chấp nhận trong văn hóa. Điều này kéo theo một con số đáng báo động hơn với 86% người Việt thừa nhận vẫn lái xe khi đã uống rượu bia.

Khi những cuộc vui đã trở thành một phần không thể thiếu, thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” cần được truyền tải thông qua những giải pháp gần gũi, thiết thực nhằm thay đổi nhận thức của cộng đồng và xã hội.

Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” 

Trước thực tế này, Heineken tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc xây dựng văn hóa thưởng thức rượu bia có trách nhiệm qua chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” trên cơ sở hợp tác chiến lược với UBATGTQG và Uber Việt Nam. Với tổng mức đầu tư lên đến 15 tỷ VND, chương trình đã mang đến những giải pháp thực tiễn như cung cấp 50,000 mã Uber Code và 80,000 phiếu đi Taxi để đưa người tiêu dùng về nhà an toàn sau mỗi cuộc vui.

Điểm nhấn của chiến dịch được ghi nhận ở 46 chiếc xe mang tên “Green Ride” độc đáo trên đường phố tại Tp.HCM và Hà Nội. Hơn cả việc đưa người tiêu dùng về nhà an toàn sau mỗi cuộc vui, “Green Ride”  còn là hình thức gợi nhắc khéo léo nhằm khuyến khích cái nhìn tích cực của  cộng đồng về hành vi lái xe sau khi sử dụng rượu bia.

Đặc biệt, chào đón mùa lễ hội hoàn hảo cùng người tiêu dùng, Heineken tích cực đẩy mạnh việc lan tỏa chương trình qua các chuyến xe Green Ride miễn phí và tặng mã Uber tại các nhà hàng, điểm bán lớn, hay các sự kiện đẳng cấp thu hút sự quan tâm của giới trẻ như lễ ra mắt hành trình trải nghiệm “The World of Heineken” hay đại tiệc âm nhạc Tiesto Việt Nam 2017.

{keywords}
Sự xuất hiện của những chiếc xe sang Green Ride tại đại tiệc âm nhạc Tiesto Việt Nam 2017 thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ

Đem đến những giải pháp thiết thực cho người tiêu dùng, chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” của Heineken được ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia ghi nhận như một điển hình sáng với những thông điệp rất mạnh mẽ về việc thưởng thức rượu bia có trách nhiệm. Đồng thời, thông điệp này cũng nhận được sự hưởng ứng và lan tỏa của nhiều nghệ sỹ có tầm ảnh hưởng với công chúng, trong đó đạo diễn Victor Vũ như đại diện tiêu biểu thể hiện sự ủng hộ với chương trình. 

{keywords}
Đạo diễn tài năng Victor Vũ thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ với thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” cùng Heineken.

Tiếp nối những thành công trong giai đoạn đầu triển khai chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, Heineken sẽ xem xét để hoàn thiện hơn nữa và nâng cao tính hiệu quả của các chương trình tiếp theo. Cũng như chia sẻ của ông Leo Evers - Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam: “Hành trình thay đổi nhận thức về hành vi lái xe sau khi sử dụng rượu bia đòi hỏi cam kết dài hạn cũng như sự tham gia tích cực từ các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ cho đến các doanh nghiệp và cộng đồng nói chung. Với sự hỗ trợ của các đối tác chiến lược là UBATGTQG và Uber Việt Nam, chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của chương trình, từ đó góp phần xây dựng văn hóa thưởng thức rượu bia có trách nhiệm tại Việt Nam”

Lệ Thanh