Sau khoảng hai tuần áp dụng quy định không nằm ngủ trưa trong văn phòng, phần lớn CBNV FPT IS tại Hà Nội đều nghiêm túc thực hiện. Giờ đây, thay vì ngủ, mọi người xem phim, đọc truyện, lướt mạng...

Choáng váng với lệnh cấm ngủ trưa của một công ty lớn


Thời gian qua, vào giờ nghỉ trưa, có nhiều CBNV FPT IS đã trải chiếu và đắp chăn ngủ giữa các khoang làm việc, gây phản cảm, để lại những hình ảnh không đẹp trong mắt khách hàng và đối tác. Để chấn chỉnh lại tình trạng trên, Văn phòng FPT IS không tắt điện vào buổi trưa và nhắc nhở những trường hợp vi phạm nội quy nơi làm việc.

Chia sẻ về vấn đề đang gây nhiều tranh luận này, tân TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn cho biết: "FPT IS đưa ra mục tiêu là không có ngủ trưa trong văn phòng. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là phải thay đổi từ từ. Điều quan trọng nhất khi cấm là phải kiểm soát được, nếu không sẽ bị nhờn. Theo tôi, nếu số đông mà xấu thì phải thưởng người làm tốt. Cho đến khi số đông tốt thì phạt những người kém".

Hiện FPT IS tiến hành xây dựng các khu chức năng để CBNV có thể nghỉ ngơi, thư giãn, giao lưu với các đồng nghiệp trong giờ nghỉ. Dự kiến đầu tháng 6 có thể đi vào hoạt động.

Hình ảnh CBNV FPT IS trong giờ nghỉ trưa ngày 14/5 tại tòa nhà Keangnam, Hà Nội:

{keywords}

Dù đã 12h30 nhưng các khoang làm việc của FPT IS Hà Nội đèn vẫn sáng trưng. Một số người chọn giải pháp ra ngoài hoặc sang căng-tin "buôn chuyện" cho đỡ buồn ngủ. Số còn lại ở văn phòng tìm đủ trò để giết thời gian.


{keywords}

Văn phòng FPT IS phối hợp với đội tạp vụ của công ty liên tục đi kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở những trường hợp chưa tuân thủ quy định.


{keywords}

Giờ nghỉ trưa nhưng không khí tại văn phòng FPT IS nghiêm túc không khác gì giờ làm việc thông thường. Nhiều người vẫn chăm chú dán mắt vào màn hình.


{keywords}

Một số CBNV cho biết, do không có thói quen ngủ trưa nên quy định này không ảnh hưởng nhiều tới họ.


{keywords}

Số khác lại phải tìm thú tiêu khiển khác để thời gian trôi nhanh như xem một vài bộ phim yêu thích.


{keywords}

Đọc truyện tranh trên máy tính

{keywords}

Chơi điện tử...


{keywords}

Hoặc mở các trang báo mạng để đọc tin tức thời sự.


{keywords}

Các chị em chọn giải pháp ngồi ăn và tán gẫu ở căng-tin cho buổi trưa qua nhanh.


{keywords}

Chủ căng-tin tầng 21 FPT IS Keangnam cho biết, thời gian gần đây, lượng khách đến vào buổi trưa tăng nhẹ so với trước đó. Theo chị, có thể do trời nắng hoặc có thể do mọi người không còn được nằm ngủ trong văn phòng.


{keywords}

Tuy nhiên, không phải tất cả đều nghiêm túc thực hiện quy định này. Một số bộ phận vẫn tắt điện văn phòng dù không ngủ trưa.


{keywords}

Mệt mỏi gục ngay tại chỗ.

{keywords}

Kê ghế để ngả lưng.


{keywords}

"Chiếc giường" di động.

{keywords}

Nhiều CBNV cho rằng quy định này chưa hợp lý, thậm chí phản khoa học, vì buổi trưa là thời gian mọi người cần nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng cho buổi chiều làm việc.


{keywords}

Cấm ngủ trưa hay không tắt điện cũng chẳng ảnh hưởng gì.


{keywords}

Việc ai nấy làm, việc mình là ngủ.

(Theo Chung ta.vn)