Sử dụng không hợp lý thực phẩm tráng dương có thể khiến các quý ông bị liệt dương, thậm chí gây vô sinh.

Thực phẩm tráng dương là gì?

Theo Đông y, thực phẩm tráng dương là những món ăn có tác dụng bổ thận dương, cố tinh, cường kiện cân cốt.

Trong đó, chủ yếu là có khả năng cải thiện chức năng tình dục, khiến cho các đấng mày râu phục hồi ham muốn tình dục, tăng cường được độ cương cứng của dương vật, từ đó kéo dài thời gian 'mây mưa' và dễ thụ thai. Những thực phẩm này được gia công, chế biến tỉ mỉ, có tính ấm, đi vào kinh thận.

{keywords}

Xây dựng lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp cải thiện khả năng của quý ông (Ảnh minh họa)

Phân tích của các nhà khoa học cho thấy, những thực phẩm này chứa nhiều vitamin, protid, lipid và các nguyên tố vi lượng như: Zn, Cu, Mn… có tác dụng làm tăng nồng độ testosterone, tăng ham muốn tình dục, cải thiện chất lượng tinh trùng, giúp máu lưu thông tốt hơn đảm bảo quá trình cương cứng của 'cậu nhỏ'.

Với những quý ông gặp 'trục trặc' trong chuyện 'chăn gối', sử dụng những thực phẩm này kết hợp với thuốc một cách hợp lý sẽ có hiệu quả hơn so với việc dùng thuốc đơn thuần.

Một số loại thực phẩm có công dụng cường dương bổ thận là: Tôm, cật lợn, thịt chim sẻ, thịt dê, xương dê, cật dê, cá ngựa khô, hành tây, hải sâm, hàu, lá hẹ, hạt hẹ, hạt hồ đào…

{keywords}

Với những quý ông gặp 'trục trặc' trong chuyện 'chăn gối', sử dụng những thực phẩm này kết hợp với thuốc một cách hợp lý sẽ có hiệu quả tốt hơn (Ảnh minh họa)

'Ngã ngựa' vì ham dùng thực phẩm tráng dương

Ngày nay, thực phẩm tráng dương không chỉ được những quý ông gặp 'vấn đề' trong chuyện 'yêu' tìm đến mà nhiều người có đời sống sinh hoạt tình dục bình thường cũng tìm dùng để mong được 'bách dương tráng kiện'.

Tuy nhiên, những thực phẩm tráng dương chỉ phát huy được tác dụng khi dùng đúng người, đúng bệnh. Rất nhiều trường hợp vì lạm dụng ăn quá nhiều đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, trong đó có không ít người đã bị hỏng thận, thậm chí dẫn đến vô sinh.

Nguyên nhân của tình trạng này là do hiện nay có không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là 'bổ thận tráng dương' của y học cổ truyền khi cho rằng điều trị bệnh nam khoa thì chỉ cần bổ thận dương là chính.

Từ đó thường sử dụng các loại thực phẩm được cho là 'bổ dương' một cách bừa bãi, không cần đi khám để biết được chính xác bệnh cũng không cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Cụ thể, người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường nếu dùng bừa bãi và lạm dụng thuốc bổ thận tráng dương thì sẽ làm cho huyết áp và lượng đường huyết tăng khiến tình trạng bệnh diễn biến ngày càng xấu, thậm chí là đe dọa tính mạng.

Đặc biệt, đối tượng mắc bệnh viêm tiền liệt tuyến mạn tính vốn thuộc thể thấp nhiệt huyết ứ, bị suy giảm chức năng tình dục dùng thực phẩm và thuốc bổ thận tráng dương bừa bãi.

Hậu quả là chứng viêm không chỉ tăng nặng hơn mà chất lượng tinh trùng và tinh dịch cũng bị giảm xuống, chứng liệt dương trở nên nặng hơn, làm tăng nguy cơ vô sinh.

Nhìn chung, những thực phẩm tráng dương đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe con người nói chung và cải thiện đời sống sinh lý nói riêng.

Tuy nhiên, bất cứ một áp dụng mang tính kinh nghiệm nào cũng có thể gây nên hậu quả, thậm chí là tính mạng. Hãy gặp bác sĩ khi gặp bất cứ vấn đề trục trặc gì. Ngoài ra, tập luyện thể dục thể thao, xây dựng lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng tốt sẽ cải thiện các vấn đề về sức khỏe.

(Theo Sức khỏe Đời sống)