Tôi lập gia đình được vài năm, có một bé trai ba tuổi nhưng chưa biết “lên đỉnh” là thế nào, ngoài cảm giác “lạ lạ” thoáng qua rất nhanh. Riết rồi tôi cũng chẳng mặn mà gì với chuyện ấy, vợ chồng lủng củng với nhau hoài. Vậy lỗi ở tôi hay ở chồng? Cách khắc phục thế nào?

“Lên đỉnh” (cực khoái) là trạng thái sung sướng ngây ngất cao độ khi đạt tới tuyệt đỉnh trong ân ái. Đối với nam giới, cực khoái thường xảy ra cùng với việc xuất tinh. Ở nữ giới, máu được bơm về vùng “tam giác mật” tạo nên một phản xạ âm hộ, khiến cơ vòng ở khu vực đó co thắt khoảng 5 - 15 lần. Lúc ấy tim đập nhanh hơn, hơi thở mạnh mẽ hơn, sau đó hormone prolactin được đổ vào dòng máu khiến cơ thể nhẹ bỗng trong cảm giác rã rời, thỏa mãn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Nếu những năm qua chuyện chăn gối của vợ chồng bạn cứ ở lưng chừng đèo, không lên tới “đỉnh” được thì nguyên nhân nằm ở… cả hai. Biết đâu chuyện “cơm không lành canh không ngọt” đó là do không đồng điệu trong thói quen và sở thích tình dục của từng bên? Cùng với thời gian chung sống, hai bạn cần nắm bắt được những mong muốn cũng như “cố tật” của bạn đời, để người này hưởng ứng sáng kiến hâm nóng chuyện giường chiếu của người kia. Về mặt “kỹ thuật”, vợ chồng bạn hãy áp dụng nguyên tắc nhẹ nhàng, liên tục và tăng dần của TS Barbara Keesling, giảng viên tình dục học tại Đại học California:

Cả hai đều “ôn luyện” bài tập Kegel: Trước tiên cần xác định nhóm cơ cần luyện tập: giữa lúc đang tiểu, hãy ngưng lại một chút. Nhóm cơ bạn đang siết lại để nín tiểu chính là mấu chốt của “cảm giác lên đỉnh”. Hãy siết nhóm cơ đó lại chừng hai giây rồi từ từ thả ra, lặp lại 20 lần mỗi đợt, ngày làm ba đợt giúp cơ xương chậu co thắt khỏe hơn, làm cho cơn cực khoái kéo dài lâu và mạnh mẽ hơn. Có thể tập bất kỳ lúc nào (giữa văn phòng, khi đang ngồi uống cà phê, xem ti vi, ngồi trên xe buýt…) mà chẳng ai biết bạn đang tập. Hít thở bình thường khi luyện tập.

Tăng diện tích “gặp gỡ” ở “khu vực trọng điểm” là cái thang nâng tuyệt vời giúp đẩy bạn lên tới “cao trào”. Bởi thế, chọn một tư thế giúp tăng bề mặt tiếp xúc giữa hai cơ thể đóng vai trò rất quan trọng, bạn chịu khó rướn người lên hoặc đặt dưới mông một cái gối cứng chẳng hạn.

“Tới ngay kẻo... lỡ”: Quá trình từ “khúc dạo đầu” đến lúc đạt cực khoái có bốn giai đoạn: hưng phấn, bình ổn, cực khoái và tiêu tan. Điều quan trọng là làm thế nào có thể nhận ra được chuỗi cảm xúc trong quá trình đó. Hãy tính sự hưng phấn trên thang điểm từ 1 - 10, khi cơ thể của bạn đạt ở mức 7 điểm, hãy “chạy nước rút” để về đích. Thông báo cho anh ấy biết khi anh ấy “đi đúng đường” bằng cách ôm xiết, nói lên cảm xúc mỹ mãn của mình hoặc bằng tín hiệu âm thanh - đó là cách hay để giữ lại và kéo dài “cảm giác lạ lạ thoáng qua” mà bạn đã tả.

Th.S-BS Lan Hải

(Theo Phunuonline.com)