“Vụ án mê tín này là bài học cảnh giác cho mọi người. Người dân không nên tin vào những lời mê tín dị đoan của những kẻ lừa đảo để rồi tiền mất tật mang”, đại diện công an đưa ra lời khuyên.

Người mẹ mê muội

Ngồi trong căn nhà nhỏ, bà Phan Thanh Th (SN 1957, thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) nghẹn đắng khi có người hỏi về việc bị lừa 3 tỉ đồng. “Chỉ vì tin tưởng hàng xóm, mê tín quá mà tôi mất nhà, mất cửa. Thế nhưng, con gái và chồng vẫn không tránh được việc ly hôn”, bà chia sẻ.

Bà Th cho biết, rất thương con gái là Vũ Phan Quỳnh Nh. Khi lớn lên, chị Nh trải qua nhiều cuộc tình nhưng không thành. Khoảng ba năm trước, chị Nh kết thân với một thanh niên ở tại địa phương. Tình cảm giữa họ ngày càng thắm thiết.

{keywords}

Trang giở trò lừa 3 tỉ đồng của hàng xóm

Bà Th tìm hiểu, được biết, thanh niên này hiền lành, dễ thương, siêng ăn, siêng làm nên tỏ ra ưng ý. Do đó, ngày chị Nh ngỏ ý muốn được cưới chồng, bà gật đầu đồng ý không chút nghĩ suy.

Hôm đám cưới diễn ra, cả gia đình bà Th hạnh phúc. Bà hy vọng, con gái sẽ được viên mãn trong cuộc hôn nhân này. Sau đám cưới, tình cảm vợ chồng ngày càng mặn nồng.

Cuộc sống hôn nhân luôn có nhiều va vấp. Cưới chưa được bao lâu, vợ chồng chị Nh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, lớn tiếng. Là người mẹ, bà Th khuyên nhủ vợ chồng con gái nhường nhịn nhau mà sống. Tuy nhiên, những cuộc cãi vã đào một hố sâu ngăn cách giữa hai người. Thậm chí, họ quyết định gửi đơn ly hôn lên tòa án.

Bà Th buồn bã, tâm sự với hàng xóm là Dư Thị Thu Trang (SN 1972). Trang lắng nghe vẻ thấu hiểu, dỗ dành bà cố gắng vượt qua thời gian khó khăn này. Trong lúc đau khổ ấy, bà thường tìm đến Trang để tâm sự.

Bà Th không thể ngờ, Trang tương kế, tựu kế “rót mật vào tai”, cho rằng chị Nh bị tình địch yểm bùa nên mới xảy ra chuyện cơm không lành canh chẳng ngọt. Trang đề nghị đưa tiền cho thị để tìm thầy giải bùa.

Thương con, cứ ngỡ lời người hàng xóm này là thật, bà trút hết tiền bạc, thậm chí bán đất, bán nhà chỉ với hy vọng duy nhất níu kéo được cuộc hôn nhân của con gái.

Khi số tiền đưa cho Trang lên đến 3 triệu đồng, vợ chồng chị Nh vẫn quyết định chia tay và có phán quyết cuối cùng của tòa án. Đến lúc này, bà Th mới giật mình nhận ra mình bị hàng xóm lừa đảo và gửi đơn tố giác lên cơ quan công an. “Bình thường, Trang cũng hiền lành, dễ thương lắm! Ai dè, bà ấy lại đi lừa đến mức tôi trắng tay như thế này”, bà Th xót xa.

Lời khai của siêu lừa

Tại trại tạm giam công an tỉnh Kiên Giang, Trang bình thản khi được hỏi về hành trình lừa đảo gia đình bà Th. Trang cho biết, nhà ở gần nhà bà Th nên thỉnh thoảng vẫn thường sang chơi.

Vào đầu tháng 9/2014, bà Trang nghe bà Th than thở về việc con gái và con rể có nguy cơ “tan đàn xẻ nghé”. Lúc này, Trang nảy sinh ý định lừa đảo, lấy tiền tiêu xài.

Trang tỉ tê với bà Th, cho rằng, con rể của bà có một cô gái yêu và yểm bùa để phá vỡ hạnh phúc gia đình. Trang yêu cầu bà đưa cho mình 2,5 triệu đồng để gỡ bùa. Tin tưởng, bà Th đưa số tiền này kèm theo ảnh cưới của vợ chồng Nh để Trang đi gỡ bùa.

{keywords}

Trang tại cơ quan điều tra

Nhận thấy việc lấy tiền của bà Th quá dễ dàng, hôm sau, Trang quay trở lại cho biết, thầy bùa phán Nh đã bị yểm bùa nặng, cần tháo gỡ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Bà Th không chút nghi ngờ, tiếp tục đưa cho Trang 7 triệu đồng. Cứ thế, chỉ với một phương thức duy nhất, từ tháng 9/2014 đến tháng 7/2015, Trang đã “rút hầu bao” của bà Th 3 tỉ đồng.

Trang cho biết, rất hối hận về hành vi của mình đã gây ra. Trước đây, Trang đã có ý định dừng việc lừa đảo nhưng vì kiếm tiền quá dễ nên bị lún sâu.

Trung tá Lý Văn Liệt Em (Văn phòng điều tra công an tỉnh Kiên Giang) cho biết, sau khi nhận được đơn tố giác của bà Th đã xác minh, thu thập thông tin. Đến nay, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Kiên Giang đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trang về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Em cho chia sẻ: “Vụ án mê tín này là bài học cảnh giác cho mọi người. Người dân không nên tin vào những lời mê tín dị đoan của những kẻ lừa đảo để rồi tiền mất tật mang”.

(Theo Khám phá)