Tình yêu và một chút hờn ghen có thể là gia vị cho cuộc hôn nhân thêm hạnh phúc. Nhưng khi thứ gia vị đó bị nêm nếm quá tay, bữa cơm gia đình sẽ trở nên “mặn chát”.

Tình yêu và một chút hờn ghen có thể là gia vị cho cuộc hôn nhân thêm hạnh phúc. Nhưng khi thứ gia vị đó bị nêm nếm quá tay, bữa cơm gia đình sẽ trở nên “mặn chát”. Câu chuyện người vợ ghen tuông đến mức hoang tưởng, thậm chí điều cả con gái cùng đi “bắt tận tay” chồng, trong lúc bản thân đang trốn truy nã, chính là điển hình cho thực tế này...

“Máu ghen đâu có lạ đời nhà ghen”

Trước thời điểm vụ đánh ghen hy hữu xảy ra, Phan Thị Ch. (SN 1967, đăng ký hộ hậu tại xã Bình Dương, H. Thăng Bình, Quảng Nam) đang bị CA tỉnh Quảng Nam truy nã về tội danh “Cố ý gây thương tích”. Chuyện Ch. bỏ trốn khỏi địa phương đã gây xôn xao dư luận. Thế nhưng, người dân nơi đây từ trước đó còn bàn tán nhiều hơn về đời sống hôn nhân của chị này.

Theo lời những người hàng xóm kể lại, chị Ch. lấy chồng đã ngót nghét 30 năm. Thời trẻ, hai anh chị đã từng trải qua sự cấm đoán của gia đình để đến với nhau. Tưởng chừng, gia đình sẽ chung sống hạnh phúc đến tận sau này, nhất là khi có hai cô con gái xinh xắn. Nhưng vài năm trở lại đây, chị Ch. bắt đầu thay đổi tính tình, hay nói nhiều và thường xuyên tìm cách gây lộn với chồng con.

Được biết, gia đình chị Ch. vốn làm nông. Nhưng vài năm trở lại đây, chị Ch. bị viêm khớp nên quay sang mở một tiệm tạp hóa nhỏ buôn bán, còn ruộng đồng thì để chồng lo. Vụ nông nhàn, anh H. (chồng chị - PV) theo đám bạn ra Đà Nẵng phụ hồ để kiếm thêm chút tiền lo cho con ăn học. Do cả ngày ở nhà buôn bán, chị Ch. nghiện xem phim, rồi đâm ra hoang tưởng. Chị Ch. lúc nào cũng tưởng tượng ra cảnh chồng ở xa đang “tay trong tay” với những cô nàng “mắt xanh mỏ đỏ”. Từ chỗ ghen tuông tưởng tượng, chị Ch. quay sang cấm luôn chồng đi xa phụ hồ; cấm chồng giao du với bạn bè, bà con lối xóm. Thấy vợ ghen tuông vô lối, anh H. chẳng chịu nghe, cứ một mực đi làm, quan hệ bạn bè như trước kia. Mâu thuẫn gia đình cũng từ đó bùng phát.

{keywords}

Căn nhà của vợ chồng Ch.

Giận vợ, anh H. sinh tật ăn nhậu, rượu chè bê tha. Thay vì nhận ra sai lầm, khuyên nhủ chồng bỏ rượu, tu chí làm lụng, chị Ch. lại quay sang xỉa xói, đay nghiến. Càng buồn vợ, anh H. càng đi biền biệt. Nhiều hôm chị Ch. ngồi tựa cửa đến tối mịt, anh mới nhắn tin: “Anh bận, về muộn nhé. Đừng chờ cơm anh”. Sau tin nhắn gọn lỏn ấy, anh nhậu một mạch đến 12h đêm mới chịu về.

Nửa đêm, anh H. chân thấp chân cao bước vào cổng, người nồng nặc mùi bia rượu. Vào đến cửa nhà, anh H. giật nảy mình khi thấy vợ ngồi sừng sững ở ghế. Chẳng nói chẳng rằng, việc đầu tiên chị làm là… ra ngửi xem có phát hiện mùi lạ nào trên người chồng không. Sau đó, chị Ch. “hỏi cung” chồng chuyện tối nay anh đi đâu, với ai, tại sao gọi mà không nghe máy… Anh H. chống chế rằng lúa ngoài đồng đang kỳ trổ bông nên sau buổi chiều đi phụ hồi, tối đến anh lại tranh thủ ra ruộng tháo nước. Việc xong xuôi, anh gặp người bạn nên có nhậu vài xị. Chồng nói thế nhưng chị Ch. quyết không tin. Cuộc cãi vã ngày càng gia tăng sự quyết liệt. Chị Ch. kiên quyết bảo anh H. có bồ nhí ở Đà Nẵng trong những lần đi phụ hồ. Cứ mỗi lần đi đâu đó về, nghe hàng xóm mách là hôm nay thấy anh chở người này, hôm qua thấy chở người kia…, chị CH. lại tức “sôi máu”.

Huy động cả... con gái

“Chị Ch. lúc trước là một người phụ nữ hiền lành, dễ thương. Nhưng từ dạo anh H. lên Đà Nẵng làm phụ hồ thì tính tình chị Ch. đổi hẳn. Chị vừa nóng tính, lại hay ghen tuông vô cớ. Cách đây không lâu, chị còn đánh nhau với một người hàng xóm gây thương tích nặng. Nạn nhân đưa đơn lên Công an. Chị Ch. đã bỏ trốn ngay sau đó và bị cơ quan Công an ra lệnh truy nã”, chị Mai (người hàng xóm – PV) ngán ngẩm kể. Điều khiến người dân địa phương càng ngán ngẩm hơn là trong thời gian trốn nã, chị Ch. chẳng mảy may ân hận về hành vi vi phạm pháp luật của mình. Thay vào đó, người đàn bà này lại dành thời gian... “theo dõi” chồng và tìm mọi cách đánh ghen “người tình tưởng tượng” của anh H..

{keywords}

Chị Mai kể về cặp vợ chồng hàng xóm

Chiều 12/07, từ nơi lẩn trốn, nghe phong thanh “tình địch” và chồng sẽ xuất hiện tại quán cafe trên đường Nguyễn Huy Tưởng (TP. Đà Nẵng), chị Ch. đã liều mạng “mật phục”. Không những thế, người đàn bà này còn âm thầm “điều động” cả con gái mình từ Quảng Nam ra... hỗ trợ đánh ghen. Bước đầu, chị và đứa con rình mò, tìm hiểu để lấy cớ ra bắt cặp đôi “mèo mả, gà đồng” giữa thanh thiên bạch nhật cho họ mất mặt với xã hội. Nhưng “gian phu dâm phụ” đâu chẳng thấy, giữa lúc đang lấp ló rình rập, chị Ch. lại bị cơ quan Công an phát hiện. Thấy hành vi của hai mẹ con có vẻ mờ ám, các chiến sĩ Công an đã bí mật theo dõi, xác minh. Sau khi biết chị Ch. là đối tượng đang trốn truy nã ở địa phương khác, chị này lập tức bị mời về trụ sở làm rõ. Sau đó, chị Ch. tiếp tục bị lực lượng CSTN CA TP Đà Nẵng bắt giữ và di lý về cơ quan CA Tỉnh Quảng Nam theo quyết định truy nã của cơ quan THAHS CA tỉnh này.

Theo hàng xóm láng giềng, chồng chị H. vốn là người quanh năm suốt tháng làm ăn lo cho gia đình. Chuyện chị Ch. ra tay đánh hàng xóm bị thương tích, rồi trốn nã, một phần cũng bởi cơn hoang tưởng ghen tuông bùng phát trong đầu. Còn anh H., nghe tin vợ bị bắt khi đang rình rập đánh ghen chỉ biết ngồi chết lặng. Sắp tới đây, anh lại phải còng lưng gánh vác công việc gia đình. Chẳng biết với anh bây giờ, như thế là sướng hay khổ...

Theo Giadinh