Ban đầu mẹ Hoàng rất vừa ý với cô con dâu được người được nết, gia đình lại gia giáo như Phương. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi Phương về làm dâu, bà đã quay ngoắt thái độ, chẳng còn ưa gì cô nữa...

Hễ gặp bất cứ ai là mẹ chồng Phương đều dốc bầu tâm sự như thể nắng hạn gặp mưa rào về cô con dâu mới “tậu” của mình. Khi thì bà than: “Nó lười như hủi ấy, nhà có vài cái việc lặt vặt thôi mà lúc nào cũng đùn đẩy cho chồng, còn mình thì õng ẹo giả đò mệt này mệt kia”. Lúc thì bà kêu ca: “Không hiểu bố mẹ nó dậy dỗ thế nào mà nó láo toét không để đâu cho hết, ăn nói với bố mẹ chồng mà cứ như với bạn bè bằng vai phải lứa ấy!”. Có bận thì bà thở dài: “Số tôi vô phúc vớ được cô con dâu đỏng đảnh, suốt ngày làm nũng hành hạ chồng nó là giỏi, chẳng biết vun vén lo cho gia đình nhà chồng gì cả!”.

{keywords}

Ban đầu mẹ Hoàng rất vừa ý với Phương, nhưng sau đó bà bỗng quay ngoắt thái độ... (Ảnh minh họa)


Cá biệt bà còn lật áo cho người xem lưng, tông tốc kể với thiên hạ quá khứ của con dâu mình: “Cái con đấy, lúc đầu tôi nhìn đã biết nó là đứa thiếu đứng đắn, giờ thì chứng thực được rồi, nó là một đứa lăng nhăng, lẳng lơ chính hiệu! Này nhé, trước khi lấy thằng Hoàng nhà tôi thì nó đã yêu đương với bao nhiêu thằng rồi, tình trường cứ gọi là hoành tráng không ai bằng. Chẳng biết có phá phủng gì không mà giờ cưới nhau gần 1 năm rồi vẫn chưa thấy bầu bí gì! Chán lắm! Chẳng hiểu thằng Hoàng ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà cứ nhất quyết đòi lấy nó bằng được, trong khi còn biết bao đám tốt khác”. Những người được mẹ chồng Phương tin tưởng thổ lộ, ai quen biết vợ chồng cô thì bán tín bán nghi, không thể tin nổi Phương lại là người như thế, còn ai không rõ lắm thì đều chép miệng xót xa cho bà vớ phải cô con dâu chẳng ra gì.

Khi những lời nói xấu sau lưng của mẹ chồng truyền đến tai Phương thì cô ban đầu là ngỡ ngàng không thôi, sau đó thì tức giận vô cùng. Thật không ngờ cô luôn thành tâm đối đãi với nhà chồng, nhưng cuối cùng lại nhận được sự đáp lại như vậy. Trong lòng cô cũng thắc mắc lắm, vì ban đầu mẹ chồng cô còn khen cô với người khác, nào là hiền lành, ngoan ngoãn, giờ thay đổi thái độ một cách chóng mặt, ắt hẳn phải có lí do. Thế rồi dần dà cô đã khám phá ra nguyên nhân khó có thể ngờ được cho sự thay đổi thái độ nơi mẹ chồng với cô. Đó chính là vì, Hoàng – con trai bà rất yêu thương, chiều chuộng vợ!

Mặc dù 2 người đã cưới nhau nhưng Hoàng vẫn duy trì được sự lãng mạn và ngọt ngào trong mối quan hệ của 2 người, tâm lí và quan tâm nhất mực đến tâm tư tình cảm, suy nghĩ của vợ. Anh luôn đi làm về đúng giờ, thi thoảng có nhậu với bạn cũng đều báo cáo với Phương đầy đủ. Lương thưởng có bao nhiêu anh tự nguyện “dâng” cho vợ hết, chỉ giữ lại ít tiền tiêu vặt. Hoàng cũng rất chăm chỉ khi việc nhà luôn chủ động chia sẻ với vợ, chẳng nề hà ngồi giặt quấn áo hay bò ra lau sàn nhà. Khi Phương kêu mệt, anh liền xua vợ đi nghỉ, 1 mình làm hết thay vợ. Rất nhiều những điều tốt đẹp anh dành cho vợ khiến bạn bè Phương biết được đều xuýt xoa ngưỡng mộ. Phương nào ngờ, cũng chính điều đó lại khiến mẹ chồng tức “nổ mắt”, không vừa mắt với cô, từ đó mà bà đi nói xấu, thậm chí là bôi nhọ danh dự của cô.

Phương còn để ý thấy khi có mặt đông đủ mọi người trong nhà thì mẹ chồng khá hòa nhã với cô, nhưng nếu chỉ có 2 mẹ con thì bà bỗng dưng biến thành người khác, săm soi, xét nét cô đủ điều. Trước đó Phương cũng chỉ nghĩ bà đôi lúc khá khó tính, nhưng giờ thì Phương đã hay, thì ra bà nhìn cô như cái gai trong mắt, lúc có chồng và con trai bà không tiện phát tác. Phương vừa buồn vừa thấy ấm ức vô cùng, nhưng cô vẫn chọn cách im lặng, vì cô biết thay đổi được mẹ chồng là điều không thể, giờ mà nói với Hoàng làm um mọi chuyện lên cũng chỉ khiến mất hòa khí gia đình, và mẹ chồng sẽ càng ghét cô hơn.

{keywords}

Nhìn con dâu ngày càng trẻ đẹp và sung sướng vì được chồng chiều chuộng, chăm sóc chu đáo, bà lại càng tức khí. (Ảnh minh họa)


Nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng dừng, thấy con dâu nhẫn nhịn nhưng mẹ chồng cô chẳng lấy đó làm thỏa mãn. Trái lại, nhìn con dâu ngày càng trẻ đẹp và sung sướng vì được chồng chiều chuộng, chăm sóc chu đáo, bà lại càng tức khí. Cô chỉ phát hiện được điều này khi vô tình nghe được lời tâm sự của mẹ chồng với bà bạn qua điện thoại. Nói đến đây cũng phải kể tới nguồn cơn dẫn tới thứ cảm xúc không tốt đẹp ấy trong bà, ấy là vì bà có một người chồng tuy tốt tính nhưng vô tâm, khô khan và nhiều lúc còn khá cục cằn. Oái oăm thay, con trai bà lại trái ngược hoàn toàn với bố, và giờ vợ nó – 1 người phụ nữ khác lại được hưởng những điều bà chưa bao giờ được nếm thử ngay trước mũi mình, thử hỏi mấy ai mà chịu đựng nổi?

Cho đến gần đây, vợ chồng Phương xảy ra xích mích, 2 người to tiếng với nhau, vì thế Hoàng tức tối bỏ ra khỏi phòng. Phương sau giây phút kích động đã bình tĩnh lại, chạy theo sau chồng muốn nói lời xin lỗi, ai ngờ vừa ra đến sân thì gặp ngay mẹ chồng đang kéo con trai lại khuyên răn: “Mẹ thấy nó láo quá rồi đấy, ai đời vợ mà dám to tiếng quát vào mặt chồng như thế. Đời thiếu gì đàn bà hả con, bỏ vợ này thì lấy vợ khác…”. Phương nghe mà như sấm nổ bên tai, không ngờ mẹ chồng mình lại có thể dễ dàng nói ra những lời động trời như vậy.

Nhìn Hoàng dắt xe ra ngoài, không đáp lại lời mẹ, Phương biết chồng mình là một người có chính kiến. Nhưng nghĩ đến mẹ chồng, càng ngày cô càng không thể hiểu được sao lại có người làm mẹ như bà, chỉ vì lòng ghen tị mà không mong con cái mình được hạnh phúc…

(Theo Trí Thức Trẻ)