Chỉ dành vài giờ đồng hồ để chuẩn bị nhưng các bà mẹ đảm vẫn có thể làm ra những mâm bánh trôi đủ sắc màu để cúng Tết Hàn thực năm nay.

Tục xưa để lại, vào ngày này hàng năm, người Việt thường xay gạo nếp làm hai thức bánh là bánh trôi và bánh chay để cúng ông bà, tổ tiên. Song, cuộc sống bận rộn nên nhiều người lựa chọn cách mua sẵn tại các hàng quán bày bán món ăn truyền thống này.

Theo ghi nhận của PV, Sáng 3/3 âm lịch, bánh trôi, bánh chay được bày bán khắp đường phố Hà Nội, từ chợ lớn chợ nhỏ đến các ngõ ngách. Chỗ nào cũng tấp nập khách mua bán.

Tại các hàng quán nhiều chị em cũng lựa chọn mua bột để về tự làm bánh cúng Tết. Giá của một cân bột nguyên liệu làm bánh được bán ở mức 20.000-25.000 đồng. Đường mật, đỗ xanh làm nhân bánh thì được bán với mức giá 10.000 đến 15.000 đồng/túi.

{keywords}

Màu vàng của bí đỏ, màu đỏ của gấc, màu xanh của bột trà xanh, màu tím của bắp cải tím, màu nâu của ca cao

{keywords}

Những năm trước nhân bánh chay cúng Tết Hàn thực thường sử dụng nhân đường mật, đỗ xanh thì nay được biến tấu độc đáo hơn

{keywords}

Giá nguyên liệu để làm bánh cũng tương đối rẻ

{keywords}

Màu trắng, vàng, tím, xanh... trộn lẫn vào nhau tạo nên món bánh trôi nước vừa bắt mắt vừa ngon miệng.

{keywords}

Theo chia sẻ của chị Ngân Anh: "Làm bánh chay sắc màu không khó, chỉ thêm một vài bước là có món bánh chay cúng Tết thật mới lạ và đẹp mắt".

{keywords}

Chị Ngân Anh cũng chia sẻ rằng, món bánh trôi nước trong mâm cỗ cúng với hàm ý trong năm mọi việc may mắn trôi chảy.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Hải ( Ảnh tổng hợp từ facebook)