Đừng bỏ qua 3 điều đơn giản sau giúp con thông minh, thành đạt

Bố mẹ cứ luôn nghĩ để dạy con thông minh phải là điều gì to tát và mất nhiều thời gian, công sức lắm. Nhưng chỉ cần thực hiện 3 điều đơn giản sau là có thể cho con một nền tảng vững chắc để phát triển trí thông minh vượt trội sau này.

Khuyến khích, động viên tinh thần con

Cũng giống như người lớn, sự chê bai, khiển tránh không có tác dụng giúp trẻ phát triển hoàn thiện hơn, trái lại còn khiến trẻ mang tâm lý đè nặng, tự ti về bản thân mình. 

Những lời khuyến khích, động viên, khen ngợi vừa phải, đúng lúc và đúng chỗ sẽ là chất xúc tác tuyệt vời để con tự tin và thỏa sức sáng tạo. Khi con làm chưa tốt, thay vì nổi giận và chê bai con, hãy từ tốn nhẹ nhàng khen ngợi những điểm tốt của con trước, rồi mới nói ý kiến đóng góp của bố mẹ.

Nói chung bố mẹ nên có thái độ tích cực với mọi hành vi của trẻ. Việc quát mắng không giúp ích gì, chỉ gây ấn tượng xấu trong trẻ và làm không khí gia đình thêm căng thẳng, bí bách.

{keywords}

Kích thích khả năng tự suy nghĩ của con

Khi con hỏi hay thắc mắc về một vấn đề gì, đừng vội trả lời con ngay. Mà hãy giải thích thêm để con hiểu và tự đưa ra đáp án. Đây cũng là mẹo rất hay giúp con tự lập, không ỷ lại vào người khác.

Đồng hành cùng con

Nếu bố mẹ vẫn để con tự chơi một mình với đống đồ chơi vô tri vô giác, hay những chiếc điện thoại, máy tính bảng đắt tiền, thì hãy thay đổi thói quen có hại này. Việc chơi cùng con không chỉ giúp thắt chặt tình cảm giữa bố mẹ và con cái, mà còn mang đến những trải nghiệm, cảm xúc tuyệt vời. 

Khi được chơi cùng bố mẹ, trẻ được phát triển kỹ năng giao tiếp, đóng góp một lần vào sự phát triển trí tuệ chung của trẻ. Hãy nhớ chia sẻ với con mọi hoạt động, sở thích bố mẹ nhé.

(Theo Em đẹp)