Khi hỏi thăm về tình hình của con ở trường, bà mẹ đã được thông báo rằng đứa trẻ khá vật lộn để tập trung trong ‘tất cả các môn học’.

Lo lắng với phản hồi của nhà trường, bà mẹ đã xem lại thời khoá biểu hằng ngày thì thấy lịch học và sinh hoạt của con quá dày và căng thẳng, kéo dài từ lúc 7 giờ sáng tới 6 giờ 30 phút chiều. Được biết, học phí của ngôi trường ở mức 64 bảng/ ngày.

{keywords}
Thời khoá biểu của đứa trẻ 4 tuổi được bà mẹ đăng lên Facebook

Lịch học của đứa trẻ 4 tuổi bao gồm cả môn Toán và Kỹ thuật, Lịch sử, Nghệ thuật sáng tạo, Khoa học và Công nghệ. Những tiết học này kéo dài từ 9 giờ sáng tới 12 giờ 40 phút, trong đó tính cả thời gian nghỉ giải lao giữa giờ sáng.

Sau các tiết học buổi sáng, bọn trẻ được ăn trưa trong 30 phút. Tiếp đó là thời gian thiền từ 1 giờ 30 phút tới 2 giờ chiều, trước khi chúng được học về ‘tin tức, thư từ và sách’ cho đến 3 giờ 45 phút.

Tiếp đến là giờ thảo luận tự do, giờ uống trà chiều và thời gian trông trẻ ngoài giờ.

Đăng bức ảnh thời khoá biểu lên Facebook, bà mẹ 2 con này viết: ‘Đây có phải là những gì mà một đứa trẻ mẫu giáo được học hằng ngày không? Hay chỉ có mình tôi cho rằng điều này là nực cười?’

Ngay lập tức, nhiều phụ huynh đã lên tiếng chỉ trích lịch học này. ‘Giáo viên có vẻ như quên rằng cô ấy đang dạy ở đâu. Trông giống như thời khoá biểu của con tôi đang học trung học vậy’.

Bận rộn với công việc, người Hàn Quốc cho thú cưng đi học mẫu giáo

Bận rộn với công việc, người Hàn Quốc cho thú cưng đi học mẫu giáo

Tại trường mầm non, thú cưng được huấn luyện nhận biết mùi, phát triển các kỹ năng xã hội, được ngủ trưa và thư giãn với âm nhạc. Học phí mỗi tháng khoảng 210-670 USD

N. Thảo (Theo Mirror)