- Người mẹ hiếm muộn đến chùa cầu con, bà đã xin sinh được con trai bởi bà nói: "Nếu sinh con gái tôi sợ mai mốt nó lớn lên sẽ khổ như mình. Phụ nữ lấy chồng, không có con người ta dị nghị rằng chắc kiếp trước cô này ở ác nên không có con. Nghe thế tôi sợ lắm!".

Xem video:

Xuất hiện trên mạng xã hội clip "Món quà muộn của cha mẹ" nhanh chóng nhận được nhiều lượt yêu thích của cộng đồng mạng. Clip này ghi lại hành trình tìm con đầy khó khăn đã có lúc tưởng như tuyệt vọng của những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Clip mở đầu với dòng chia sẻ: "Có truyền thuyết kể rằng mỗi em bé là một món quà các bà tiên đã nhờ những chú cò mang đến cho cha mẹ. Nhưng có những chú cò không may đi lạc đường hoặc đi chậm hơn những chú cò khác cho nên có những cha mẹ phải chờ đợi lâu hơn".

{keywords}
Con cái là món quà  mà cặp vợ chồng nào cũng khao khát (ảnh minh họa)

Xuất hiện trong clip này, một người mẹ cho biết: "Tôi đi làm chỉ kiếm tiền để tìm con. Ai chỉ đâu thì tôi đến đó. Tôi đến chùa Ngọc Hoàng người ta có gợi ý cầu con, nếu muốn con trai thì cột chỉ đỏ, muốn con gái thì cột chỉ vàng. Tôi nghĩ là chắc mình phải xin con trai vì nếu sinh con gái tôi sợ mai mốt nó lớn lên sẽ khổ như mình. Phụ nữ lấy chồng, không có con người ta dị nghị rằng chắc kiếp trước cô này ở ác nên không có con".

Một bà mẹ khác là chị Nguyễn Thị Hồng (Thanh Hóa) cũng chia sẻ trong nước mắt: "Tìm con ròng rã 7 năm trời, uống đủ loại thuốc Nam, thuốc Bắc đến nỗi mình ngán luôn không thể uống được nữa. Mỗi lần đứng trước cửa phòng chờ đến lượt bác sĩ gọi lấy kết quả, tim mình hồi hộp, mình run. Nếu lần này không được hạnh phúc vợ chồng sẽ tan nát, gia đình cũng không còn".

Sau đó họ biết đến phương pháp thụ tinh nhân tạo khi đã ở tuổi 30-35. Kiên trì, mải miết rồi họ vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi có thai và được làm mẹ.

Những chia sẻ này của các bậc phụ huynh được ghi lại và đưa đến những người con. Các cô gái, chàng trai sinh ra từ ống nghiệm đã hiểu được để có mình xuất hiện trong cuộc đời này cha mẹ họ đã vất vả thế nào. Chính những đứa trẻ ấy cũng đã không cầm được nước mắt.

Con gái cô Nguyễn Thị Hồng bật khóc: "Đến tận bây giờ cháu mới biết sự thật này. Trước đó cháu cứ tưởng mình sinh ra một cách dễ dàng. Chịu bao vất vả áp lực từ gia đình chồng, mọi người xung quanh nhưng mẹ cháu vẫn kiên trì sinh ra cháu". Cũng như nhiều bạn trả khác, cô bạn gái này thốt lên: "Cảm ơn mẹ, con yêu mẹ rất nhiều!".

Clip kết thúc với lời nhắn nhủ: "Mỗi em bé là một món quà các bà tiên đã nhờ những chú cò mang đến cho cha mẹ và nếu có chú cò nào đến muộn hơn thì cha mẹ đừng bao giờ thôi hi vọng bởi đôi khi phép màu cũng cần có thời gian".

Theo số liệu năm 2015, nghiên cứu trên toàn quốc do Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Y Hà Nội tiến hành trên 14.300 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ (15-49) ở 8 tỉnh đại diện cho 8 vùng sinh thái ở nước ta xác định tỉ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ là 7,7%. Nghĩa là có từ 700.000 đến 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh, trong đó vô sinh nguyên phát là 3,9% và vô sinh thứ phát là 3,8%. Đáng báo động có khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh có độ tuổi dưới 30.

Phương Lê