- Để bé có một ngày Halloween tuyệt vời bố mẹ nên cho bé trải nghiệm những trò chơi thú vị dưới đây!

Cho kẹo hay bị ghẹo

Trò chơi “cho kẹo hay bị ghẹo” có tên tiếng Anh là “ trick or treat” vốn là một trò chơi truyền thống trong lễ hội Halloween. Theo như trò chơi này, những em nhỏ được hóa trang thành nhiều nhân vật khác nhau và đến từng nhà gõ cửa để nói câu “cho kẹo hay bị ghẹo”. 

Thường những người hàng xóm luôn tránh việc “trick” - trò đánh lừa nghịch ngợm nên họ chọn “treat” - đối xử tử tế bằng cách cho các bạn nhỏ những chiếc kẹo, hoa quả,…

Trò chơi được xuất phát từ một câu chuyện về vị thần Druids cho rằng người chết sẽ tìm đến lừa, phá hoại, gây hoang mang, lo sợ cho con người. Vì vậy, những hồn ma ăn xin vào đến nhà nào, gia chủ đều phải cung cấp thức ăn cho chúng để tránh tai họa.

{keywords}
Mỗi em nhỏ với một chiếc giỏ cầm trên tay đều cùng nhau tham gia trò “cho kẹo hay bị ghẹo”

Đớp táo

“Đớp táo” là trò chơi có bắt nguồn từ một thuyết về người Celtic bị người La Mã đánh chiếm. Nhiều phong tục được du nhập vào đất Celtic, trong đó có lễ hội thờ nữ thần mùa màng Ponoma. 

Vị thần này thường “trú ẩn” trong các giỏ trái cây và đặc biệt là quả táo – một thứ quả linh thiêng dùng để thờ cúng thần linh. Vì vậy, nhiều trò chơi có liên quan đến loại quả này luôn được xuất hiện trong lễ hội Samhain cũng là nguyên nhân ra đời của trò chơi “đớp táo”.

Thực chất đây không hẳn là một trò chơi mà là một nghi lễ lấy may. Đối với những người tham gia, người nào càng lấy được nhiều táo, người đó càng gặp nhiều may mắn trong năm tới. Trò chơi đã xuất hiện cách đây khá lâu tuy nhiên khi mỗi mùa Halloween đến vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích từ các bạn nhỏ và thường được các bậc phụ huynh tổ chức trong gia đình.

Săn bí ngô

“Săn bí ngô” là một trò chơi hết sức vui nhộn, phù hợp với các em nhỏ trong mùa Halloween năm nay. Mỗi người chơi sẽ được trang bị một chiếc túi hoặc chiếc xe đẩy để săn những quả bí ngô giấu trong vườn, người nào tìm được nhiều quả bí ngô nhất sẽ là người chiến thắng. Trò chơi không chỉ được các ông bố bà mẹ tổ chức trong gia đình mà tại nhiều nơi, nó còn được mở rộng để trở thành những cuộc thi dành cho trẻ em tham gia.

{keywords}
Cuộc thi “săn bí ngô” được tổ chức dành cho các gia đình tại Westlake (bang Ohio,Mỹ)

Tiêu diệt bí ngô

Trò “tiêu diệt bí ngô” là một trò chơi mới xuất hiện trong vài năm gần đây và dành riêng cho trẻ nhỏ. Với trò chơi này, các bậc phụ huynh chỉ cần chuẩn bị một tấm bảng đen đã vẽ sẵn hình quả bí ngô.

Sau đó, từng em nhỏ trong gia đình được thử sức ném một miếng bọt biển ẩm nước vào bảng làm sao để quả bí ngô dần dần được xóa hết. Để tăng sự hấp dẫn trong trò chơi, mỗi em nhỏ tham gia đều sẽ phải dùng vải hoặc mặt nạ bịt mắt trước khi ném miếng bọt biển.

“Tiêu diệt bí ngô” là một trò chơi hiện đang rất được rất nhiều trẻ em tại các nước phương Tây ưa chuộng. Với trò chơi này, các em có thể chơi cùng những người bạn của mình hoặc ngay cả những người lớn tuổi trong gia đình.

Ma bowling

Trò chơi “ma bowling” hiện đang rất thịnh hành tại nhiều quốc gia trong dịp Halloween. Chỉ bằng những vật dụng đơn giản như vài chiếc bóng bowling hoặc những cuộn khăn giấy xếp lên nhau, các bậc cha mẹ đã có thể cùng con dễ dàng tạo ra trò chơi này. Sau đó, các bé được sử dụng một vật tròn, nhỏ như trái bóng cầm tay, ném liên tiếp sao cho những “hồn ma bowling” đổ hết xuống sàn.

Để thêm phần bắt mắt, trước khi chơi trò chơi hãy cùng trẻ trang trí cho từng “nhân vật” khăn giấy và bóng bowling, điều này thực sự giúp ích trong việc vận dụng tư duy sáng tạo của trẻ.

{keywords}
Một cách trang trí dễ thương trong trò chơi “ma bowling”

Ngọc Vân