Đã có nhiều trường hợp mẹ vui vẻ theo dõi con chơi đùa bên cửa sổ. Và rồi chỉ một thoáng quay đi, mẹ hốt hoảng nhìn thấy bé yêu bị cuốn dây kéo cửa sổ ở quanh cổ, quanh mũi.

Tuy nhiên, vì mẹ có thể giải cứu bé kịp thời và bé cũng không kêu la hoảng sợ nên đã có nhiều bà mẹ không nhận ra mối nguy hiểm tiềm tàng.

{keywords}
Rèm cửa sổ tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm cho bé yêu

Một thống kê gần đây tại Mỹ cho thấy, từ năm 1990 đến năm 2015, đã có 16.000 trường hợp trẻ em được đưa vào bệnh viện do các chấn thương đến từ rèm cửa sổ.

Trên mạng xã hội hay thậm chí trên các kênh truyền hình lớn như kênh ABC của Mỹ cũng  từng xuất hiện các chia sẻ của cha mẹ thuật lại trải nghiệm kinh hoàng khi phải chứng kiến con mình tự siết cổ bằng dây rèm cửa sổ.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bé yêu, các bậc phụ huynh cần đặc biệt để tâm khi bé chơi gần cửa sổ với các lưu ý cụ thể như sau:

- Không nên để dây kéo rèm cửa sổ trong tầm tay của bé. Nếu bé có thể tự nâng lên hoặc hạ xuống rèm cửa sổ, bé sẽ dễ dàng bị kích thích bởi trí não trẻ thơ luôn muốn khám phá những điều mới lạ.

- Các dây rèm cửa cần phải được siết chặt và thu ngắn độ dài để không đủ khả năng tạo thành một vòng tròn quanh cổ hoặc đầu bé.

- Nên lựa chọn các loại rèm cửa không dây hoặc loại có dây nhưng dây rèm phải được đặt an toàn trong thanh chắn để các ngón tay non thơ của bé không thể với tới.

- Cẩn thận trông nom mỗi khi bé vui chơi gần cửa sổ. Hãy nhớ bé yêu luôn cần được cha mẹ coi sóc và quan tâm.

Mẹ tá hỏa xem camera, thấy con bị người đàn ông lạ vào nhà bế đi

Mẹ tá hỏa xem camera, thấy con bị người đàn ông lạ vào nhà bế đi

 Một người đàn ông bị dân vây kín ở đường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) vì nghi có ý định bắt cóc bé gái 3 tuổi.

Theo Dân trí/ MB