Không chỉ có tình yêu, sự dịu dàng, người phụ nữ còn đem đến một món quà vô giá cho con cái của mình. Đó chính là lòng đam mê thể thao.

Mới đây, nhóm thí nghiệm sinh vật học của tổ chức Federation of American Societies đã khẳng định một người có yêu thể thao hay không phụ thuộc rất nhiều vào mẹ của người ấy. Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về quá trình di truyền gen vận động từ mẹ sang con thông qua loài chuột, một vài sinh vật khác và cuối cùng là đúc rút trên con người.

{keywords}

Theo đó, các bà mẹ mang thai chăm chỉ rèn luyện và thường xuyên tập thể dục thì con sinh ra nhiều khả năng sẽ thích chạy nhảy. Ngược lại, những bà mẹ chỉ ở lì một chỗ và không tập thể thao thì đứa trẻ chào đời cũng không có hứng thú với việc vận động.

“Mặc dù hầu hết mọi người cho rằng thích tập thể thao hay không là tùy thuộc vào từng cá nhân nhưng hóa ra chúng cũng di truyền trong gen của bạn. Các bà mẹ kiên trì tập luyện trong suốt thai kì thì con sinh ra có tới 50% thích rèn luyện. Rõ ràng môi trường trong bụng mẹ đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi sau này”, tiến sĩ Robert A. Waterland chia sẻ.

Tác giả của nghiên cứu còn thổ lộ không chỉ di truyền về thần kinh hoạt động, dinh dưỡng trong quá trình mang thai cũng ảnh hưởng tới sở thích ăn uống của con khi lớn lên. Người mẹ ăn ít chất béo trước khi sinh thì con cái cũng có xu hướng ăn ít chất béo về sau.

Như vậy, các bà mẹ nên tăng cường di chuyển để tốt cho bản thân và mang lại lợi ích lâu dài cho chính những đứa con của họ. Chăm chỉ rèn luyện cơ thể, ăn uống lành mạnh cũng giúp người phụ nữ lấy lại vóc dáng nhanh hơn sau kì sinh nở.

(Theo LH/ Dân Trí)