Những món ăn được "biến hóa" thành những câu chuyện và bài học thú vị không chỉ giúp các con hào hứng hơn với bữa ăn của mình và còn học hỏi thêm được nhiều điều thú vị về cuộc sống xung quanh.

Là mẹ Việt từng khiến hàng nghìn người hâm mộ vì trang trí món ăn tuyệt đẹp cho con, chị Thùy Anh (hiện đang sống cùng gia đình ở Chile) tiếp tục chia sẻ "kho" món ăn tuyệt đẹp và hấp dẫn mà chị chuẩn bị cho các con hàng ngày.

Với ý tưởng về một buổi làm vườn và khám phá trang trại, chị Thùy Anh sẽ hướng dẫn các mẹ làm món cơm với nguyên liệu chủ yếu từ rau củ, thịt bò băm với cách trang trí đơn giản mà vẫn thu hút các con.

Chị Thùy Anh chia sẻ: "Mình chỉ đơn giản nghĩ rằng trẻ em thành phố thì khó có cơ hội tiếp xúc với cây cối hay các cánh đồng bát ngát ở nông thôn trong khi trẻ em rất cần được tiếp xúc và trải nghiệm với thiên nhiên hay học cách làm vườn, chăm sóc cây cối ngay từ nhỏ"... Vì thế, với ý tưởng làm một bữa ăn như thế này, chị muốn các con sẽ được truyền cảm hứng hơn về thiên nhiên xung quanh mình.

Dưới đây là chi tiết cách trang trí các đĩa cơm cho con mà chị Thùy Anh đã thực hiện:

* Nguyên liệu:

- Cơm trắng nấu dẻo

- Cà-rốt luộc

- Rong biển

- Rau xanh (rau cải ngọt, rau cải bina)

- Thịt bò băm

- Giá đỗ

- Quả nho đen, nho không hạt (hoặc quả việt quất)

- Cà chua bi, cà chua

- Rau cần tây để trang trí.

- Mỳ tôm nấu chín hoặc xào.

* Các ý tưởng có thể sáng tạo cùng những nguyên liệu trên:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những đĩa cơm đầy đủ dinh dưỡng với rau xanh, củ quả và thịt bò băm được "biến hóa" thành những khu vườn đầy màu sắc để bé hào hứng thưởng thức và khám phá. Các mẹ cũng có thể để con cùng tham gia trang trí món ăn cùng mình, hướng dẫn con làm các bước đơn giản như sắp đặt đồ ăn, hay để con tự sáng tạo ra một cách trang trí của riêng mình theo gợi ý của mẹ. Chỉ qua một bữa ăn, mà mẹ và con có thể chia sẻ và học hỏi lẫn nhau rất nhiều điều.

{keywords}

{keywords}

Các nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị.


{keywords}

{keywords}

Một số gợi ý khi tạo hình cô bé làm vườn của chị Thùy Anh.

(Theo Trí Thức Trẻ)