Nếu bạn chỉ có vài phút để sửa soạn mà vẫn muốn một diện mạo thật ấn tượng, thì chỉ cần nhấn nhá thêm một món phụ kiện nữa là được.

Bí quyết của nhiều fashionista trở nên nổi bật với những bộ trang phục giản dị chính là thêm thắt vào đó những món phụ kiện thật đặc biệt. Trong năm nay, nếu bạn không có nhu cầu mua sắm quần áo mới, vẫn là quần jeans với áo sơ mi trắng cơ bản, nhưng vẫn muốn nâng tầm đẳng cấp thời trang, thì hãy sắm cho mình ít nhất là một hoặc hai trong số những kiểu phụ kiện dưới đây. Những nét táo bạo, sang trọng hoặc bắt mắt của các kiểu đồ này sẽ tạo được điểm nhấn giá trị, đảm bảo bạn luôn có diện mạo sành điệu mọi lúc, mọi nơi.

1. Kính râm

{keywords}

Tại sao những ngôi sao nổi tiếng luôn đeo kính râm cả vào mùa đông lẫn mùa hè, thậm chí cả vào buổi tối? Câu trả lời có lẽ thật đơn giản: Cặp kính râm khiến diện mạo của bạn thời thượng hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn nhấn mạnh cá tính của mình hơn nữa, đừng chỉ chọn những kiểu kính râm thông thường, hãy mạnh dạn chọn một cặp kính râm thật nổi bật, có gọng nhiều màu hoặc mặt kính phản quang chói lòa. Dù bạn ăn mặc giản dị đến đâu, chỉ cần đeo thêm một cặp kính râm là đã rất ra dáng tín đồ thời trang rồi, thậm chí còn không phải bận tâm đến chuyện trang điểm. Nếu cá tính hơn nữa, bạn có thể tự trổ tài sáng tạo, tự trang trí một cặp kính râm thông thường thành một món phụ kiện chỉ riêng bạn mới có.

2. Khăn lụa

{keywords}

Đây là món phụ kiện nữ tính nhất, và cũng quý phái nhất mà các cô gái có thể tô điểm thêm cho diện mạo của mình. Khăn lụa giữ ấm cho mùa đông, và cũng đủ nhẹ nhàng để quàng vào những mùa ấm áp, có thể kết hợp được với cả áo khoác dày dặn và áo phông mỏng manh, năng động. Những chiếc khăn lụa in họa tiết và màu sắc giúp bạn điểm tô thêm nét nổi bật cho mình mà không phải loay hoay trước những bộ đồ phối màu hay in hoa phức tạp. Bạn có thể coi chiếc khăn lụa như chiếc cà vạt cho những kiểu phối đồ tomboy, cũng có thể coi nó như một chiếc áo choàng cho diện mạo thướt tha và lãng mạn. Khi đã sở hữu được một chiếc khăn lụa đẹp ưng ý rồi, bạn có mặc đồ đơn giản đến đâu cũng không sợ bị nhạt nhòa giữa đám đông.

3. Túi xách “khác người”

{keywords}

Quả đúng là các tín đồ thời trang sành điệu sẽ ưa chuộng những kiểu túi xách cơ bản và đơn giản nhất, nhưng để thể hiện được đúng phong thái cao cấp thì sẽ đòi hỏi một bản lĩnh phối đồ cao tay. Còn với những người mới bắt đầu, bạn có thể chọn phương án nhanh chóng hơn là ăn điểm bằng một chiếc ví hay túi xách có thiết kế độc đáo, phối nhiều màu thú vị, có kiểu dáng lạ mắt. “Nhàm chán” sẽ không phải là tính từ để miêu tả những chiếc túi xách này, cũng như về chủ nhân của chúng. Hãy nghĩ đến những chiếc túi hình hộp, xắc cầm tay được chế lại từ hộp đựng kính, túi da tự đặt may hoặc dán thêm đề can theo ý thích của bạn.

4. Boots in họa tiết

{keywords}

Mọi cô gái đều sở hữu một đôi boots trong mùa đông, nhưng đa phần là những đôi boots màu nâu, đen, ai cá tính hơn thì có boots màu sáng hoặc boots phối màu. Nhưng boots in họa tiết thì sao? Bạn hãy tưởng tượng việc phối đôi boots này với bộ đồ công sở quen thuộc của bạn, một diện mạo hoàn toàn mới phải không? Kiểu boots in họa tiết dễ tìm mua nhất là boots in hình da động vật, như da báo hoặc da rắn. Thực sự thì những đôi boots này cũng không kém người xỏ chân như bạn lo sợ đâu, chúng còn giúp bạn nhìn trẻ trung và mạnh mẽ hơn nữa. Một đôi boots da rắn có thể dễ dàng phối với những chiếc quần skinny jeans, vừa có thể đi làm, vừa có thể đi chơi, thậm chí đi tiệc tùng thâu đêm. Nếu phối boots họa tiết với quần ống rộng thì lại càng thanh lịch và không ai có thể phủ nhận gu thẩm mỹ mới của bạn.

5. Thắt lưng vui mắt

{keywords}

Dành riêng cho những người tự tin với vòng eo của mình, hãy tận dụng chiếc thắt lưng để tạo điểm nhấn cá tính cho bạn. Đừng nghĩ về những chiếc thắt lưng cơ bản mà ai ai cũng có, dù là hàng bình dân hay hàng hiệu đắt tiền đi nữa. Hãy phá cách bằng những kiểu thắt lưng khác hoàn toàn nhé, có thể là thắt lưng bằng vải hoặc bằng dây thừng, cũng có thể là thắt lưng to bản để quấn bên ngoài áo khoác, hay thắt lưng đính hạt lấp lánh theo chữ cái của tên bạn.

6. Giày cao gót buộc dây

{keywords}

Những đôi giày này được ưa chuộng từ năm ngoái, và đến năm nay vẫn chưa hết mốt. Dù bạn cao hay thấp, mập mạp hay gầy gò, đều có thể có dáng đi quyến rũ hơn với một đôi giày cao gót buộc dây. Đừng có kiếm cớ để từ chối đôi giày này nhé, nó cũng dễ sải bước y như đôi giày cao gót quen thuộc của bạn thôi, nhưng đẹp hơn và cầu kỳ hơn rất nhiều. Thậm chí, nó sẽ khiến bạn bớt tự ti vì có thể phần nào che bớt khuyết điểm trên bàn chân của bạn. Ít nhất thì bạn cũng nên sắm cho mình một đôi giày cao gót buộc dây màu đen, có thể phối với mọi món đồ, và biến bộ đồ công sở của bạn thành đồ dự tiệc chỉ trong tích tắc. Nếu ai dám diện váy ngắn hoặc quần shorts với đôi giày này thì còn gì tuyệt vời hơn, bạn chính là cô gái gợi cảm nhất rồi đấy.

(Theo Công luận)