Áo chống nắng là vật dụng không thể thiếu cho chị em phụ nữ vào mùa hè. Nó không chỉ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi đen sạm mà còn giúp làm mát cơ thể, duy trì thân nhiệt tốt hơn, tránh mất nước, tránh bị bỏng rát.

Tuy nhiên, với những loại áo chống nắng dài hoặc váy quây chống nắng, nếu không cẩn thận, chúng có thể vướng vào bánh xe, gây ra tai nạn.

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Với loại áo chống nắng với cấu tạo phần mũ trùm kín, đằng trước có khóa kéo cao thay thế khẩu trang sẽ  hạn chế khả năng quan sát nên nhiều chị em phụ nữ đã tự đẩy mình vào những tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Cách đây 2 năm, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xảy ra vụ tai nạn do một chiếc xe máy tăng tốc vướng vào váy chống nắng của người phụ nữ đi sau khiến xe bị mất lái. Người này và xe bị cuốn vào gầm xe tải còn người phụ nữ kia bị văng ra xa.

Hay mới đây, một nữ sinh 15 tuổi tại Hà Nội phải nhập viện cấp cứu vì áo chống nắng cuốn vào bánh xe đạp khiến nạn nhân ngã xuống đường, bị thương nặng, có nguy cơ ảnh hưởng thị lực. 

Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc, các bạn hãy lưu ý những điều sau:

- Ăn mặc gọn gàng, hạn chế sử dụng những chiếc váy, áo chống nắng quá dài nhằm tránh trang phục mắc vào bánh xe.

- Hạn chế sử dụng các trang phục chống nắng gây hạn chế tầm nhìn như áo dài trùm kín đầu.

- Trường hợp mặc áo/váy chống nắng dài, trước khi lưu thông trên đường, bạn cần kéo vạt áo/váy lên cho gọn lại, cuốn vòng quanh chân, không để lòe xòe.

- Chọn váy chống nắng cần tránh những chiếc váy quây có nguyên liệu thun mềm, khi đi xe dễ bị cuốn vào bánh sau. Tốt nhất, bạn nên chọn loại chất liệu dày dặn như kaki, bò...

- Khi dùng áo chống nắng có mũ trùm đầu đi kèm, mũ chống nắng vành rộng phủ ngoài mũ bảo hiểm xe, bạn cần lưu ý quan sát khi rẽ trái, rẽ phải hoặc quay đầu xe.

- Mùa hè cũng là mùa mưa, bão. Nhiều trường hợp khi lưu thông trên đường, trời bất ngờ nổi giông gió trên đường di chuyển. Váy/áo chống nắng có thể bị bay tốc làm che khuất tầm nhìn của mắt, khiến bạn hạn chế khả năng điều khiển xe. Bạn lưu ý, cởi lớp váy/áo chống nắng ngay khi thấy thời tiết nổi giông gió lớn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. 

10 điều bạn không nên tự làm tại nhà

10 điều bạn không nên tự làm tại nhà

Có nhiều việc chúng ta cố gắng rất nhiều để làm nhưng cuối cùng lại chỉ lãng phí thời gian và công sức của mình. 10 việc dưới đây sẽ tốt hơn khi bạn giao phó cho các chuyên gia.

Diệu Minh