- Với mẹo vặt sau, chỉ cần thực hiện vài thao tác cắt dán bình thường cùng sự khéo léo phối màu sắc, bạn sẽ có ngay chiếc lồng đèn vảy cá thật sáng tạo của riêng mình.


Những chiếc lồng đèn là vật trang trí không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Trung thu. Thay vì chọn mua những kiểu đèn điện tử hiện đại, nhiều người thường tìm đến những mẫu đèn lồng handmade độc đáo từ giấy bìa, giấy bóng, tre nứa... Rất nhiều hình thù, kiểu dáng đẹp mắt, thể hiện sự sáng tạo không ngừng tạo nên những chiếc lồng đèn lung linh, thắp sáng mọi nẻo đường phố phường. Và cách làm lồng đèn Trung thu vảy cá đơn giản mà vô cùng bắt mắt dưới đây sẽ là gợi ý thú vị dành cho bạn. 

{keywords}

Vật dụng cần chuẩn bị

- Đèn lồng giấy màu trắng: Tùy vào số lượng bạn muốn làm mà chuẩn bị.

- Keo dán giấy.

- Giấy màu: Bạn có thể chọn những màu sắc tươi sáng, sặc sỡ để trang trí cho lồng đèn thật nổi bật.

- Kéo.

- Dụng cụ dập lỗ hoặc com-pa.

Hướng dẫn cách làm lồng đèn Trung thu vảy cá

Bước 1: Bạn dùng com-pa hoặc dụng cụ dập lỗ để tạo những vòng tròn nhỏ trên giấy màu tùy chọn có kích thường bằng nhau. Tùy vào kích thước của lồng đèn trung thu mà bạn chuẩn bị số lượng vòng tròn tương ứng.

{keywords}

Bước 2: Bạn dùng keo dán phết lên mặt trong của hình tròn nhỏ rồi dán lần lượt lên thân chiếc lồng đèn. Để chiếc lồng đèn thật đẹp mắt và đều, bạn nên dán so le các hình tròn nhỏ với nhau giữa hàng trên và hàng dưới trông giống như những chiếc vảy cá.

Bí quyết để dán các hình tròn lên thân đèn đều và đẹp là bạn đặt ngược chiếc lồng đèn và dán từ dưới lên trên để các hình tròn đè lên nhau và trông đều hơn.

{keywords}

Bước 3: Cứ tiếp tục thực hiện việc dán lần lượt các hình tròn so le như trên cho đến khi phủ kín chiếc lồng đèn. Sau đó đợi keo dán khô đi, bạn buộc dây treo vào là có chiếc lồng đèn Trung thu hoàn chỉnh.

{keywords}

Với mẹo vặt hay làm lồng đèn trung thu này, bạn có thể phối hợp nhiều màu sắc khác nhau tùy theo sở thích. Sản phẩm hoàn thành khá bắt mắt bởi màu sắc sặc sỡ, lớp dán hình vảy cá duyên dáng, độc đáo tạo nên nét riêng. Những chiếc lồng đèn vảy cá ngoài việc cho bé xách đi rước đèn dịp Tết Trung thu, còn có thể dùng làm vật trang trí trong nhà rất đẹp.

Thành Luân (tổng hợp)