- Làm sao để nhận biết thỏi son bạn đang cầm trên tay có chì hay không? Hãy tham khảo mẹo vặt sau.

Thử lượng chì trong son bằng cách nào?

Điều đầu tiên cần ghi nhớ, không bao giờ mua son cũng như mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thế nhưng, ngay cả các hãng mỹ phẩm có tiếng vẫn có những loại son có hàm lượng chì cao. Do vậy, khi mua son, đừng vội tin vào thương hiệu mà không thử hàm lượng chì trong son.

Bình thường, chúng ta rất khó nhận biết như thế nào là son có chì. Nhưng nếu xoa chút son lên mu bàn tay, rồi sử dụng nhẫn vàng tây di đi, di lại nhiều lần. Nếu son không bị đổi màu, son không có chì.

Nếu chỉ hơi chuyển màu sẫm thì hàm lượng chì ít, có thể chấp nhận được. Nhưng nếu son trên mu bàn tay sau cọ xát với vàng tây chuyển sang màu sẫm, đen, tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sẽ rất có hại cho da môi của bạn.

Ngoài ra, khi mua son, bạn cần chú ý đến thời hạn dùng. Nếu thỏi son còn hạn sử dụng, nhưng lại có hiện tượng đổ mồ hôi (những giọt nước nhỏ lấm tấm trên son) thì tuyệt đối không nên dùng.

Theo các chuyên gia trang điểm, tiêu chuẩn cho thỏi son tốt là khi thoa lên môi giữ nguyên màu sắc, có độ mềm, bóng, hương thơm tự nhiên.

Lưu ý khi dưỡng môi

Không tự ý gỡ lớp da khô trên môi: Các bạn tuyệt đối không được bóc lớp da môi khi chúng bị bong do quá khô. Cách làm đúng khi gặp trường hợp này là bôi lớp son dưỡng môi phù hợp với bạn, sau đó đợi vài phút cho lớp da bị bong thật mềm, da sẽ tự bong tróc mà không ảnh hưởng gì đến môi.

Tẩy da chết định kỳ cho môi: Mỗi sáng thức dậy, hãy dùng chiếc khăn mềm nhúng vào nước ấm và chà nhẹ nhàng lên môi để lấy đi lớp tế bào chết. Điều này giúp môi tươi tắn, nhiều sức sống hơn. Sau đó trước khi ra ngoài hay trang điểm hãy cho môi lớp son dưỡng mỏng, điều này rất có lợi về lâu dài cho môi. Trong trường hợp bạn bị khô môi, do thời tiết hoặc do cơ địa, nên tham khảo các cách nói lời tạm biệt với đôi môi khô.

Lưu ý khi trang điểm: Trước khi trang điểm các bạn nên bôi lớp son dưỡng môi, vừa giữ cho lớp son lên màu chuẩn vừa hạn chế ảnh hưởng của son đối với môi, nhất là các loại son ít dưỡng. Vào cuối mỗi ngày, nên tẩy trang cho môi bằng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng nhé.

Tuyệt đối không liếm môi: Liếm môi là thói quen của không ít người, bạn thường liếm môi khi môi quá khô vì tin rằng làm như vậy môi sẽ bớt khô hơn, hoặc đơn giản chỉ là thói quen khó bỏ. Tuy nhiên điều này rất có hại cho môi, nó càng làm cho môi khô trở nên khô hơn, đồng thời nếu môi có vết nứt thì sẽ càng khó lành. Bạn hãy dùng loại son dưỡng môi phù hợp để duy trì độ ẩm cho môi chứ đừng liếm môi nhé.

Ăn uống hợp lý: Chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng, không chỉ cho việc dưỡng môi mà cho việc nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể nữa. Để có đôi môi đẹp chị em đừng quên uống đủ nước, ăn nhiều hoa quả, rau xanh, chế độ làm việc hợp lý và tránh thức đêm nhé.

Trên đây là mẹo vặt hay giúp bạn nhận biết son nhiễm chì đơn giản nhất và cách dưỡng môi mềm xinh.

Thành Luân (tổng hợp)

Mẹo làm đẹp: Những điều nên và không nên khi sơn móng tay

Mẹo làm đẹp: Những điều nên và không nên khi sơn móng tay

Là phụ nữ, ai cũng đã từng sở hữu một bộ sơn móng tay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ mình nên làm gì và không nên làm gì để bảo quản nước sơn móng tay. Đừng lo, hãy tham khảo mẹo làm đẹp sau đây nhé.

Sốc với phương pháp làm đẹp ở Thái Lan: Tát vào ngực để vòng 1 lớn hơn

Sốc với phương pháp làm đẹp ở Thái Lan: Tát vào ngực để vòng 1 lớn hơn

Để tránh lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, nâng ngực, người dân Thái Lan đã tìm ra một phương pháp an toàn và rất sốc, đó là tát vào ngực để tăng kích cỡ vòng 1.

Làm đẹp da từ mướp hương

Làm đẹp da từ mướp hương

Mướp hương có nhiều công dụng làm đẹp da như trị nám, tàn nhang, giữ ẩm, làm trắng, căng mịn da; đồng thời làm tăng sản xuất tế bào mới và giảm sự xuất hiện sẹo, giải độc một cách tự nhiên, chống lão hóa da...