- Bạn cần tránh ăn những loại thực phẩm dưới đây vào bữa tối muộn, bởi chúng là một trong những nguyên nhân chính phá hoại giấc ngủ của bạn.

Ngủ ngon, đủ giấc giúp cơ thể tái tạo năng lượng, thức dậy sảng khoái, sẵn sàng cho ngày làm việc không mệt mỏi. Vậy làm thế nào để có giấc ngủ sâu, tròn giấc?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, điều kiện giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Nếu bạn thường xuyên thiếu ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc, cơ thể của bạn sẽ uể oải, làm việc không hiệu quả. Làm sao để có giấc ngủ ngon?

Câu trả lời là bạn cần tránh ăn những loại thực phẩm dưới đây vào bữa tối muộn, bởi chúng là một trong những nguyên nhân chính phá hoại giấc ngủ của bạn.

{keywords}
Cần tây là thực phẩm lợi tiểu, nếu bạn ăn cần tây vào bữa tối thì bạn sẽ phải dậy để đi tiểu thường xuyên. Do đó, hãy tránh dùng cần tây trước khi đi ngủ.

{keywords}
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ có thể khiến bạn gặp ác mộng. Tuy chưa có đủ cơ sở khoa học để chứng minh điều này nhưng tốt hơn hết là bạn cứ tránh ăn bánh kẹo và sô cô la trước khi đi ngủ.

{keywords}
Tỏi là loại thực phẩm cay và nóng, nó có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn. Tỏi cũng có thể gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày, khiến bạn khó chịu, khó ngủ.

{keywords}
Rượu khiến bạn thao thức, trằn trọc, khó ngủ. Rượu khiến cơ thể bạn mất nước nên bạn sẽ bị tỉnh giấc lúc nửa đêm vì khát.

{keywords}
Kem lạnh có chứa nhiều chất béo khó có thể đốt cháy hết trước khi bạn đi ngủ. Nếu bạn không thể bỏ thói quen ăn kem trước khi đi ngủ thì chắc chắn cân nặng của bạn sẽ tăng đáng kể.

{keywords}

Thuốc lá khiến bạn bồn chồn và khó đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, thuốc lá cũng là nguyên nhân gây ra ngáy ngủ và mất ngủ ở một số người.

{keywords}
Các loại thức uống chứa cafein - chất kích thích đều không có lợi cho giấc ngủ, tốt nhất là nên tránh sử dụng.

Kim Minh (Theo Boldsky)