Không phải tự dưng mà một số người có thể giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch bóng. Họ có những bí quyết vô cùng hiệu quả để không gian sống luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Trên thế giới có những người 'tài giỏi' đến mức dù ghé qua nhà họ bất cứ lúc nào bạn cũng đều thấy khung cảnh 'như lau như ly' đến không tưởng. Họ đã làm gì để có được không gian nhà sạch đến vậy?

Những tiết lộ sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

1. Tránh tuyệt đối chuyện 'tích tiểu thành đại'

Lau qua bề mặt bếp một cách nhanh chóng sau mỗi lần nấu, hoặc mất hàng giờ để làm sạch vệt dầu mỡ và thức ăn bám lâu ngày sau hàng tuần quên lãng, bạn thấy công việc nào nặng nhọc hơn?

Đối với những người có nhà sạch, phương án thứ nhất sẽ là câu trả lời. Họ sẽ không bao giờ để bề mặt bếp nấu dày đặc vết mỡ hay thức ăn bám lâu ngày hay có chuyện dồn bát đĩa đến sáng hôm sau. Bằng cách tạo thói quen vệ sinh sạch sẽ từ những việc nhỏ nhất và không tốn quá nhiều thời gian, họ đã mang đến sự khác biệt đáng kể cho ngôi nhà của mình.

{keywords}

Lau qua bề mặt bếp một cách nhanh chóng sau mỗi lần nấu, hoặc mất hàng giờ để làm sạch vệt dầu mỡ và thức ăn bám lâu ngày sau hàng tuần quên lãng, bạn thấy công việc nào nặng nhọc hơn?

2. Biết kiểm soát số lượng đồ đạc

Số lượng đồ nội thất sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến độ sạch của ngôi nhà. Căn bếp có nhiều bát đĩa, xoong chảo, đồ đựng gia vị nhỏ nhặt rất dễ lộn xộn và nhem nhuốc. Phòng ngủ có quá nhiều quần áo chất đầy hay đồ trang điểm lắt nhắt để trên bàn sẽ khó tránh cảnh bừa bãi, bám bụi.

Những 'chuyên gia' giữ nhà luôn sạch nhận thức được điều này, vì vậy họ sẽ tìm cách kiểm soát số lượng đồ trong nhà, chọn lọc để bỏ đi những thứ không cần và giữ lại vật dụng cần thiết.

{keywords}

Những 'chuyên gia' giữ nhà luôn sạch nhận thức sẽ tìm cách kiểm soát số lượng đồ trong nhà, chọn lọc để bỏ đi những thứ không cần và giữ lại vật dụng cần thiết.

3. Biết cách 'ngụy trang' cho nhà bẩn

Những gia chủ có nhà sạch, trên thực tế, cũng chỉ là những người bình thường. Không phải lúc nào họ cũng có dư đủ thời gian để quét dọn hay đảm bảo mọi thứ trong nhà không dính một vết bụi. Bí quyết của họ nằm ở chỗ biết 'ngụy trang' khéo léo cho căn nhà có một vài nơi không được sạch sẽ của mình.

Thay vì mất công mất sức dọn dẹp cho mọi ngóc ngách của ngôi nhà, họ sẽ tập trung ở những khu vực có nhiều người sử dụng nhất, ví dụ như phòng khách, phòng tắm hay bàn ăn. Đối với một số không gian riêng tư hơn như phòng ngủ hay phòng làm việc, họ sẽ để dành sức cho những lúc thực sự rảnh rỗi. Một bí quyết vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả để đánh lừa thị giác của các vị khách ghé thăm nhà.

{keywords}

Thay vì mất công mất sức dọn dẹp cho mọi ngóc ngách của ngôi nhà, họ sẽ tập trung ở những khu vực có nhiều người sử dụng nhất, ví dụ như phòng khách.

(Theo Emdep)