- Chen chúc nhận áo mưa miễn phí, tranh giành để được uống bia miễn phí, vượt rào để được tắm miễn phí và gần đây nhất là dẫm đạp vào công viên để ngắm hoa miễn phí…Dường như “miễn phí” đã trở thành từ ngữ ám ảnh với nhiều người.

Xem video:

Ngày 19/4, công viên nước Hồ Tây Hà Nội – một trong những khu vui chơi lớn nhất của thủ đô đã mở cửa miễn phí cho du khách. Nhưng, chỉ đến khoảng 9 giờ 30 phút sáng thì công viên nước đã quá tải do lượng người kéo đến đây quá đông khiến ban tổ chức phải phát đi thông báo không đón khách.

 

{keywords}
 
Nhiều người dân trèo rào để được tắm miễn phí ở công viên nước Hồ Tây
 

Tuy vậy, hàng trăm người vẫn mạo hiểm leo trèo qua rào sắt nhọn cao 2m  trước sự bất lực của bảo vệ. Thanh niên, phụ huynh, trẻ em, phụ nữ … tất cả đua nhau vào trong để được tắm miễn phí.

Cảnh tượng trở nên hỗn loạn, nhiều người leo rào bị rách quần áo tắm, nội y hay quần bơi...

Tháng 9/2013, đại sứ quán Hà Lan tổ chức phát miễn phí 3.000 áo mưa tại UBND quận Đống Đa, Hà Nội. Buổi phát áo mục đích tốt đẹp cuối cùng trở thành một “chiến trường” với những chiêu thức giành giật, chen lấn để “cướp” áo mưa. Thậm chí, có người còn chạy cả lên sân khấu để giật áo mưa từ ban tổ chức.

{keywords}
 
Một cô gái chịu trận bão nước chóng mặt phải nhờ bạn cứu giúp. Người này bị sốc, sặc nước và phải mất vài phút mới trở lại trạng thái bình thường. Trong khi đó, những người xung quanh khi chứng kiến lộ rõ vẻ hoảng sợ trên khuôn mặt.
 

Ngày 29/11, với mong muốn để người dân Thủ được chiêm ngưỡng loài hoa đặc trưng của vùng núi phía Bắc - hoa tam giác mạch, chủ nhân của thung lũng hoa Hồ Tây đã nảy ra ý tưởng miễn phí vé vào cửa trong vòng một tuần (từ 27/11 đến 3/12).

Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày mở cửa miễn phí, chiến dịch này đã buộc phải dừng lại khi lượng người đổ về đây quá đông, nhiều người đua nhau giẫm nát các luống hoa khiến nơi đây trở nên xơ xác, tiêu điều.

Chủ vườn hoa cho biết, nhiều sinh viên đến chen nhau đã tạo nên tình trạng hỗn loạn, khó kiểm soát.

{keywords}
 
Nhiều bạn trẻ vào chụp ảnh dẫm nát vường hoa tại thung lũng hoa Hồ Tây
 

Câu chuyện miễn phí dường như đang kéo theo rất nhiều những hệ lụy và là một trong những phép thử đo văn hóa và trình độ nhận thức của con người hiện nay như thế nào?

Hạnh Thúy (Nguồn clip tổng hợp)