Ngay từ đêm tân hôn, tôi còn chưa kịp thay váy áo đã bị mẹ chồng gọi xuống nói chuyện. Bà bắt tôi đưa một cây vàng để bù tiền thâm lỗ do khách mời bên nhà chồng đi ít.

Tôi mới cưới chồng được 2 tháng nay. Gọi là tôi cưới chứ không thể nói là chồng cưới tôi. Bởi mọi chi phí đám cưới đều do tôi chi trả toàn bộ. Chồng tôi chỉ góp được đúng 1 chỉ vàng mua nhẫn.

Chồng tôi nhà nghèo nhưng có tính sĩ diện rất cao. Anh chỉ làm thợ mộc nhưng sáng nào cũng phải chải chuốt cẩn thận, tóc vuốt keo bóng lộn rồi mới ra khỏi nhà. Lúc đầu, tôi còn khen ngợi và cảm mến vì sự cẩn thận ấy của anh. Tôi cho rằng đàn ông mà sạch sẽ, chú trọng bề ngoài như vậy là hiếm, nên tôi cứ nhào vô yêu, bất chấp can ngăn của bạn bè, gia đình.

Khi yêu, tối nào anh cũng đến nhà tôi chơi. Lần nào đến, anh cũng nước hoa thơm phức, quần áo chỉnh chu không chê đi đâu được. Tuy làm mộc nhưng được cái bề ngoài anh rất sáng láng. Vì vậy, mỗi lần đi cùng nhau, tôi luôn tự hào.

Bố mẹ tôi thấy tôi quyết yêu thì cũng không cản nữa, chỉ nói sau này nếu có khổ thì đừng về kể lể, khóc lóc với ông bà là được. Khi đó tôi còn cho rằng bố mẹ mình nói quá.

{keywords}

Về phòng, tôi bật khóc thì anh còn mắng tôi. (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện tạm ổn cho tới khi chúng tôi bàn đến chuyện đám cưới. Lúc này, tôi mới lờ mờ nhận ra bản chất của chồng mình, nhưng vì quá yêu anh nên lại bỏ qua.

Khi tôi hỏi về vàng cưới, tiền cưới, chồng tôi chỉ nói đúng một câu: “Tiền lương anh rất ít. Mà từ lúc yêu em, anh toàn chi cho em. Nào là dẫn em đi ăn, đi mua sắm, đi xem phim nên anh không để dành được đồng nào nữa hết. Thôi trước sau cũng là vợ chồng, em cho anh mượn tiền của em lo cưới, rồi anh trả lại sau”.

Tôi cũng hơi bất ngờ nhưng ngẫm lại đúng là từ lúc yêu, tôi chưa từng chi một đồng tình phí nào. Thế là tôi bấm bụng rút ngân hàng 50 triệu để lo đám cưới.  

Gần ngày đám hỏi, chồng tôi mới nói anh trai anh mới mua xe nên bố mẹ anh không còn tiền để mua vàng cưới cho tôi nữa. Nếu tôi sợ xấu hổ thì cho anh mượn tiền, anh mua. Lúc này thì tôi choáng thật. Có nhà chồng nào đi cưới vợ cho con trai lại bắt con dâu đưa vàng để cưới không?

Nhưng chồng tôi cứ lựa lời thuyết phục mãi, làm tôi xiêu lòng. Tôi lại giấu bố mẹ rút hết số tiền 60 triệu cuối cùng đưa anh mua gần 2 cây vàng.

Chưa dừng lại ở đó. Trước ngày cưới gần 1 tháng, chồng tôi đột nhiên nói muốn sửa nhà. Anh bảo cưới vợ mà đón dâu trong căn nhà cũ kĩ thì tội cho tôi quá. Thấy anh biết lo, tôi cũng mừng. nào ngờ ngay sau đó, anh mở miệng hỏi mượn tôi tiền tiếp để sửa nhà.

Tôi không đồng ý vì tôi chẳng còn đồng nào, lại phải lo toàn bộ chi phí cưới hỏi. Ngay tức thì, chồng tôi đổi mặt, anh mắng tôi ích kỉ, có tiền mà không cho anh mượn. Anh cũng chỉ muốn tôi nở mày nở mặt chứ chưa hề ăn quỵt tiền của tôi. Thấy anh làm căng quá, tôi lại mềm lòng đi vay mượn gần 60 triệu sửa nhà. Giờ nghĩ lại thấy mình đúng là ngu quá.

Sửa nhà vừa xong thì cũng đến đám cưới chúng tôi. Ngày cưới, nhìn bên chồng cho tôi những 2 cây vàng, ai cũng há hốc mồm kinh ngạc. Nhưng chẳng ai biết rằng, số vàng đó là của chính tôi.

{keywords}

Sao tôi thấy mình giống như cái ngân hàng di động của nhà chồng quá. (Ảnh minh họa)

Vậy mà, đêm tân hôn, tôi còn chưa kịp thay váy áo đã bị mẹ chồng gọi xuống nói chuyện. Bà bắt tôi đưa một cây vàng để bù tiền thâm lỗ do khách mời (bên chồng mời) đi ít. Tôi đơ người, chưa kịp phản ứng gì thì chồng tôi đã gỡ sợi dây chuyền và một chiếc nhẫn vàng, 1 lắc vàng trên tay tôi đưa cho mẹ.

Về phòng, tôi bật khóc thì anh còn mắng tôi. Anh nói đám cưới là của mình, nếu lỗ thì mình bù là đúng rồi, khóc lóc cái gì.

Qua gần 1 tháng sau, lại mẹ chồng tôi mượn nốt 1 cây vàng còn lại để mở quán cơm cho chị chồng tôi. Tôi không chịu đưa thì bị chồng tôi chửi cho một trận. Rồi anh lấy hết, kèm thêm số tiền mừng cưới hơn 20 triệu tôi dành dụm để trả tiền vay mượn sửa nhà đưa hết cho mẹ.

Bấy nhiêu vẫn còn thiếu, nhà chồng lại năn nỉ tôi vay thêm từ cơ quan 40 triệu nữa cho chị chồng. Ai cũng bắt ép, thành ra tôi lại cắn răng vay tiếp vì sợ mới cưới, cứng rắn quá khó sống. Hiện giờ, mới cưới 2 tháng, tôi đã mất hơn 100 triệu tiền dành dụm. Nợ thêm 100 triệu vì nhà chồng. Sao tôi thấy mình giống như cái ngân hàng di động của nhà chồng quá.

Vậy mà giờ chồng tôi còn bắt tôi vay tiền mua xe ga. Tôi lấy đâu ra cái gì để đảm bảo mà vay chứ. Giờ tôi chỉ muốn li hôn luôn thôi nhưng lại sợ thiên hạ gièm pha, mà nếu li hôn, tôi sẽ mất trắng tiền. Tôi nên làm thế nào bây giờ?

Theo Afamily