Nhờ hương thơm nhẹ nhàng, phảng phất mùi đào, vị ngọt và nhiều giá trị dinh dưỡng cao, dâu tây Hàn Quốc được thêm vào nhiều món ăn vừa để tăng hương vị, tạo màu sắc bắt mắt, vừa bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể, cho làn da mịn màng, tươi sáng hơn.

Sinh tố dâu tây

Dâu tây Hàn Quốc được xếp vào top những loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, vượt xa các loại quả mọng khác như cà chua. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, một cốc sinh tố dâu tây vừa là thức uống giải khát tuyệt vời, vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hơn nữa, đây cũng là đồ uống ưa thích của phái đẹp nhờ công dụng làm đẹp da.

Bỏ túi ngay cách làm món sinh tố dâu tây đơn giản ngay tại nhà với nguyên liệu cực dễ tìm: dâu tây Hàn Quốc, sữa đặc, sữa tươi và kem vani.

Bước 1: Bỏ cuống dâu tây, rửa sạch rồi cho vào ngăn đá.

Bước 2: Cho dâu tây đã đông đá cùng với sữa tươi xay lên.

Bước 3: Cho kem whipping hoặc siro vani vào để hoàn thiện món Smoothie.

{keywords}
 Sinh tố dâu tây

Waffle (bánh quế) dâu tây

Nếu là người yêu thích các loại bánh ngọt, bạn không thể bỏ qua công thức bánh waffle thơm ngon kết hợp dâu tây. Loại bánh này được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và rất dễ làm với những nguyên liệu cơ bản là bột mì, đường, muối, trứng, sữa, bơ. Thử bánh waffle làm theo công thức này bạn sẽ thấy bánh giòn xốp vỏ ngoài nhưng mềm bên trong với mùi vị thơm nhẹ nhàng của trái dâu tây Hàn Quốc. 

Bước 1: Trộn bột mì làm Waffle với sữa, trứng.

Bước 2: Thoa một lớp bơ lên chảo rồi nướng waffle.

Bước 3: Đặt dâu tây và kem tươi hoặc kem lạnh lên trên waffle và thưởng thức.

{keywords}
 Bánh waffle dâu tây

Mứt dâu tây

Có nhiều cách thưởng thức dâu tây Hàn Quốc và chế biến mứt là một trong những cách vừa dễ dàng, vừa thú vị. Mứt dâu có thể phết lên bánh mì để lót dạ vào mỗi bữa sáng, hoặc nghiền nát và ăn cùng với sữa chua. Những trái dâu thơm mọng làm thành món mứt dâu dẻo ngon ngọt khiến ai cũng mê mẩn. Nguyên liệu bao gồm:

- 1kg dâu tây

- 750gr đường (nếu dùng dâu tây ngoại nhập chỉ cần 500g đường)

- 2 quả chanh (vắt lấy nước cốt)

- 3ml tinh chất vani

- Muối

Sơ chế dâu tây: Dâu tây mua về ngâm khoảng 5 - 10 phút rồi đem rửa nhẹ nhàng từng quả cho sạch hết đất. Bổ đôi quả dâu tây để cho mứt đẹp hơn, khi làm xong vẫn giữ nguyên hương vị quả bên trong.

Ướp dâu tây: Rải một lớp đường mỏng xuống đáy tô thủy tinh rồi cho 1 lớp dâu tây, cứ tiếp tục 1 lớp đường 1 lớp dâu như vậy tới khi hết. Ướp như vậy dâu sẽ nhanh ngấm đường và ngấm đều hơn. Cho nước cốt chanh vào, xóc nhẹ cho đều. Không nên dùng thìa đũa để đảo sẽ làm dâu bị nát. Đặt hỗn hợp dâu ướp đường ở nơi thoáng mát, để trong khoảng 4 - 5 tiếng, tốt nhất là để qua đêm cho đường tan hết hoàn toàn, ngấm vào quả dâu.

Sên mứt: Đặt nồi hoặc chảo đáy dày lên bếp, cho hỗn hợp dâu ướp đường vào rồi đun trên lửa vừa đến khi sôi thì hạ lửa xuống mức thấp nhất. Thỉnh thoảng lắc chảo nhẹ nhàng để dâu ngấm đều. Không dùng nắp đậy chảo hoặc dùng đũa, thìa đảo khi đang sên mứt. Đun liu riu như vậy khoảng 5 - 8 phút thì tắt bếp, nhấc chảo ra khỏi bếp, để nguội.

Sau đó đặt chảo lại, tiếp tục đun sôi, hạ lửa nhỏ liu riu rồi để nguội. Thực hiện như vậy khoảng 4 - 6 lần tới khi hỗn hợp keo, sánh đặc lại. Cho tinh chất vani vào, đảo thật nhẹ rồi tắt bếp. Đợi mứt nguội hoàn toàn thì cho vào lọ thủy tinh sạch đã tiệt trùng, khô ráo rồi đậy nắp thật kín. Như vậy là món mứt của bạn đã hoàn thành.

{keywords}
 Mứt dâu tây

Dâu tây Hàn Quốc ngày càng được yêu thích tại Việt Nam tuy nhiên trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại dâu tây kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Bạn nên tìm đến những siêu thị lớn, cửa hàng trái cây nhập khẩu có uy tín như Lotte Mart, K-market để tìm mua những trái dâu tây Hàn Quốc ngon chuẩn vị, nên kiểm tra kỹ lưỡng khi mua hàng trực tiếp hay online.

{keywords}
 Dâu tây Hàn Quốc được đóng gói cẩn thận, có gắn mã QR code

 

Mọi thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm hoa quả Hàn Quốc, người tiêu dùng có thể liên hệ fanpage I Like K-food: https://www.facebook.com/ilikekfood

Bùi Huy