Vu Lan là dịp để bày tỏ lòng biết ơn và sự quan tâm với cha mẹ, nhiều người đã chọn yến sào - một loại thực phẩm bổ dưỡng vốn được xếp hàng đầu trong bát trân (8 món ăn quý) làm món quà đầy ý nghĩa.

Nét truyền thống văn hóa gia đình

“Dù ai buôn bán đâu đâu - Cứ rằm tháng Bảy mưa ngâu thì về”. Nhớ nằm lòng câu nói xưa nên năm nào đến đầu tháng Bảy âm lịch, anh Lê Minh Khôi (Quận 5, TP.HCM) cũng phải sắp xếp việc ở công ty để về quê ở tận Cà Mau. Anh Khôi chia sẻ: “Lễ Vu Lan không chỉ nhắc nhở con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ... mà đây còn là dịp để cả gia đình đoàn tụ, quây quần bên nhau”.

{keywords} 

Nếu như ở phương Tây có ngày của mẹ và ngày dành cho cha thì ngày lễ Vu Lan truyền thống của ta cũng mang nhiều ý nghĩa, là dịp để báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục, đồng thời nhắc nhở con người tìm về nguồn cội.

Nguồn gốc lễ Vu Lan gắn liền với sự tích về Bồ tát Mục Kiều Liên tìm cách cứu mẹ của ông là bà Thanh Đề. Do phạm phải nhiều tội lỗi chốn trần gian, nên khi chết xuống địa ngục bà phải chịu nhiều hình phạt đau đớn. Chứng kiến cảnh mẹ của mình bị đọa đày bởi cực hình, Mục Kiền Liên khẩn hoảng cầu xin Đức Phật giúp mình cứu mẹ.

Với tấm lòng hiếu thảo và sự thành tâm của mình, Mục Kiền Liên không những cứu được mẹ mà còn giải thoát cho những vong hồn bị giam cầm ở chốn âm ti. Từ đó, rằm tháng Bảy trở thành ngày tri ân, báo hiếu, không chỉ trong đạo Phật mà từ lâu nó đã trở thành một phong tục, một nét truyền thống tốt đẹp của gia đình người Việt.

Chị Nguyễn Thị Lan Phương (quận 7, Tp.HCM) chia sẻ: “Báo hiếu mẹ cha đâu chỉ một ngày, nhưng lễ Vu Lan là ngày hết sức ý nghĩa để thể hiện sự quan tâm và lòng tri ân đối với cha mẹ. Vì thế năm nào mình cũng chuẩn bị món quà thật nhiều ý nghĩa dành tặng ông bà cha mẹ, thăm hỏi sức khỏe, tranh thủ ăn với gia đình bữa cơm… Vậy mà thấy ấm áp vô cùng”.

Món quà mang nhiều ý nghĩa

Cô Trần Ngọc Yến, chủ hộ kinh doanh ở Tân Bình cho biết các sản phẩm của công ty Yến sào Khánh Hòa là mặt hàng bán rất chạy trong những dịp lễ Tết, đặc biệt là lễ Vu Lan. Những món quà tặng sức khỏe, sang trọng và ý nghĩa đang là xu hướng được khá nhiều người chọn lựa.

Yến sào, đặc biệt là yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa từ lâu đã được các nhà khoa học chứng minh là loại thực phẩm vàng cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ em và người cao tuổi. Đây là một món ăn tinh túy, món quà quý giá của thiên nhiên ban tặng cho con người bởi hiếm có một loại thực phẩm nào mà thành phần của nó có chứa nhiều dưỡng chất và có tác dụng đặc biệt đối với sức khỏe con người như yến sào.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, phân tích thành phần của yến sào người ta thấy nó chứa nhiều protein và các axit amin không thay thế như: Arginine, Leucine… với hàm lượng rất cao, có tác dụng phòng chống bệnh tật và phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, yến sào còn chứa nhiều nguyên tố khoáng đa lượng và vi lượng với hàm lượng cao, rất cần thiết cho nhu cầu của cơ thể, giúp cơ thể phát triển hài hòa và khỏe mạnh.

{keywords} 

Yến sào vì thế đặc biệt tốt cho những người già, người cần hồi phục sức khỏe sau khi đau ốm, phẫu thuật. Ngoài ra, yến sào cũng giúp người già ăn ngon miệng hơn, tăng cường khả năng của hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người băn khoăn là làm sao để chọn mua được loại yến sào đảo thiên nhiên có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng đảm bảo. Yến sào Khánh Hòa với nguồn gốc địa hóa, cùng những thành phần hóa học, khoáng vật phong phú từ các hang yến trên đảo thiên nhiên nên có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao và mùi vị đặc trưng. Công ty Yến sào Khánh Hòa hiện là đơn vị dẫn đầu cả nước về quản lý, khai thác, chế biến và phát triển bền vững nguồn tài nguyên yến sào từ đảo yến thiên nhiên. Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định được uy tín và tạo sự tin dùng của khách hàng trong lẫn ngoài nước trong suốt hơn 25 năm qua.

Yến sào Khánh Hòa đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý như: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương lao động hạng nhất, Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Châu Á Thái Bình Dương hạng mục World Class Award, Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc, Thương hiệu nổi tiếng Asean, Thương hiệu Vàng Thực phẩm Việt Nam, Top 10 Thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích, Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tiêu biểu của Bộ Công Thương, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Hàng Việt Nam Chất lượng cao…

Mùa Vu Lan lại về, thật hạnh phúc biết bao cho những ai còn được cài lên ngực đóa hoa hồng đỏ thắm. Và Yến sào Khánh Hòa là món quà thiết thực và mang những thông điệp yêu thương từ con cháu gửi đến ông bà cha mẹ, những người có công sinh thành, dưỡng dục, những người mà bạn yêu thương muốn dành cho họ sự quan tâm chăm sóc và tri ân trong mùa Vu Lan này.

Vĩnh Phú