Tiếp sức các chiến sĩ nơi biên giới

{keywords}
Đại diện Nam A Bank và đối tác trao vật phẩm y tế cho đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông

Ngày 20/08/2020, Nam A Bank cùng các đối tác đã trao hàng chục ngàn vật phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch như: khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn… cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước - tỉnh có 260 km đường biên giới, dài nhất ở phía Nam nước ta.

Ngày 21/8/2020 tại Đắk Nông, tỉnh có đường biên giới giáp Campuchia dài 141 km, Nam A Bank cùng các đối tác tiếp tục trao tặng vật tư, dụng cụ y tế, hàng hóa thiết yếu cho đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Điều kiện sinh hoạt và huấn luyện, canh gác của các chiến sĩ nơi đây khá khó khăn; bộ đội biên phòng phải đối mặt với các nguy cơ từ côn trùng, rắn rết trong rừng cùng thời tiết khắc nghiệt quanh năm. Dù vậy, các chiến sĩ vẫn thường xuyên chia sẻ các vật phẩm hỗ trợ chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… cho người dân ven đường biên, khách qua lại;nên lượng vật phẩm y tế các anh cần là khá lớn.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Thông qua những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực này, Nam A Bank mong muốn góp phần động viên, chia sẻ và tiếp sức kịp thời cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự xã hội, phòng chống dịch Covid-19 nơi biên giới.”.

Dự kiến, chương trình trao vật phẩm y tế của Nam A Bank và các đối tác sẽ tiếp tục đến với các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Đà Nẵng, Quảng Nam.

Hướng về cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Theo chia sẻ từ đại diện Nam A Bank, ngân hàng đã tham gia và triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19.

Với Liên hoan ảnh “Di sản và Bạn - Chiến thắng Covid-19”; mỗi tấm ảnh lan tỏa tinh thần lạc quan và nỗ lực đẩy lùi Covid-19 được gửi đến đều đóng góp 20.000 đồng vào chương trình để giúp đỡ những cá nhân, đơn vị gặp khó khăn do dịch bệnh.

Cũng trong 2 ngày 20-21/08/2020, Nam A Bank cùng một số đối tác thăm hỏi, tri ân, tặng quà cho nghệ sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Long An, Đồng Tháp và Cần Thơ.

{keywords}
 Đại diện Nam A Bank đến thăm NSƯT Phương Tùng tại TP Tân An, tỉnh Long An và các nghệ sĩ khác như NS Kiều Mỹ Dung, NS Thạch Sỹ Long…

Nam A Bank cũng triển khai nhiều hoạt động khác hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đơn cử, Nam A Bank Đà Nẵng phối hợp cùng đối tác của Ngân hàng tham gia tài trợ 06 máy ATM gạo, 30 tấn gạo cho đại diện các quận, huyện tại TP Đà Nẵng.

Song song đó, Nam A Bank Đà Nẵng đã gửi tặng các nhu yếu phẩm và quần áo bảo hộ y tế phòng chống dịch cho Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam và Trường Tiểu học Lương Thế Vinh - thuộc Khu cách ly tập trung huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

Trước đó, Nam A Bank đã trao tặng 10.000 bộ xét nghiệm Covid-19 có tổng giá trị 3,6 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM; trao tặng 2 phòng cách ly áp lực âm và 40 giường y tế với tổng trị giá 1,7 tỷ đồng cho Sở Y tế TP.HCM…

Cũng theo đại diện Nam A Bank, ngay từ đầu mùa dịch Covid-19 cho đến nay, ngân hàng đã chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ nhân viên, khách hàng an toàn khi đến giao dịch và hỗ trợ khách hàng, những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.

Đại diện Nam A Bank bày tỏ: “Bên cạnh đẩy mạnh kinh doanh, Nam A Bank đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng đến cộng đồng, góp phần chung tay cùng cả nước phòng tránh lây lan dịch bệnh, đồng hành cùng khách hàng phát triển kinh doanh, ổn định cuộc sống…”.

(Nguồn: Nam A Bank)