Trong những ngày giãn cách xã hội, việc mua thực phẩm gì vừa dinh dưỡng, vừa tiện lợi, ngon và vừa túi tiền của gia đình là một “bài toán” làm các chị, các mẹ phải suy nghĩ hàng ngày. Bình thường, bữa ăn với nguyên liệu tươi là lựa chọn số 1, tuy nhiên việc hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết như hiện nay, thì mọi người thường ưu tiên lựa chọn thực phẩm đông lạnh để ăn dần trong tuần.

Trong đó, thịt gà là thực phẩm được nhiều người lựa chọn bởi nhiều nạc, giàu chất đạm và các vitamin và là một trong những nguồn protein lành mạnh cho người tiêu dùng. Đặc biệt, thịt gà Mỹ là thực phẩm có tính ứng dụng đa dạng, thích hợp nấu nhiều món khác nhau. 

Mỹ là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất thịt gia cầm. Tất cả các sản phẩm thịt gia cầm của Mỹ, kể cả sản phẩm gà mà Helen Le sử dụng để nấu món cà ri gà Mỹ và gà Mỹ nướng muối ớt đều được kiểm soát chặt chẽ bởi USDA (Bộ Nông Nghiệp Mỹ), đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng sản phẩm trước khi xuất khẩu đi khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. 

{keywords}
 

Thơm “nức mũi” với món cà ri gà Mỹ

Theo công thức của Helen Le, để chuẩn bị cho món cà ri gà Mỹ, người nấu cần chuẩn bị: 500 đùi gà; 400g khoai lang; 200g cà rốt; 150g cà chua; 1 củ hành tây; Hành baro; Tỏi; 50g bơ; Nước cốt dừa; Bột cà ri; Muối, đường, tiêu; Bánh mì để ăn kèm.

Bước vào công đoạn sơ chế, người nấu dùng  gừng rửa khử mùi đùi gà, để ráo nước, khứa vài đường cho thấm gia vị. Tiếp đến, ướp đùi gà với muối tiêu, hạt nêm và bột cà ri để 1 - 2 tiếng.

Trong thời gian đợi thịt ngấm gia vị, người nấu có thể lột vỏ rửa sạch khoai lang, cà rốt, cà chua, hành baro, hành tây và cắt thành miếng vừa ăn.

Tiếp theo, phi thơm tỏi với 50g bơ, cho hành tây vào xào chín, cho tiếp cà chua, bột cà ri, muối, ít đường, thêm nước nấu cho mềm rồi đem hỗn hợp này xay nhuyễn.

Sau khi hoàn thành phần sốt, phi thơm tỏi với dầu ăn, cho đùi gà vào xào săn rồi cho hết hỗn hợp vừa nhuyễn vào và đun lửa nhỏ cho thấm gia vị. Sau đó thêm nước lọc vào gà đun tới khi nước sôi, tiếp tục cho cà rốt, khoai lang đã cắt miếng vừa ăn vào đun đến khi mềm là được. Cuối cùng, thêm nước cốt dừa, hành baro và cho món ăn ra đĩa.

Sự kết hợp giữa mùi vị đặc trưng của cà ri cùng thịt gà mềm ngọt, mọng nước, đây sẽ món ăn thơm ngon phù hợp để dùng kèm với bánh mì hoặc cơm nóng.

{keywords}
 

Vừa lạ vừa quen với món gà Mỹ nướng muối ớt

Công thức món gà Mỹ nướngg muối ớt của Helen Le bao gồm: 1 đùi gà góc tư; Sả; Tỏi; Ớt; Muối hột; Tôm khô ngâm nở; Ớt bột; Tương ớt; Dầu điều; Nước mắm; Bột ngọt; Mật ong; Rau răm; Dưa leo

Để chuẩn bị phần gia vị, người nấu xay nhuyễn sả, tỏi, ớt, tôm khô và muối hột; sau đó nêm thêm tương ớt, dầu điều, nước mắm, mật ong và bột ngọt và trộn tất cả lại với nhau thành 1 hỗn hợp gia vị đặc sánh.

Gà góc tư cần rửa sạch và lau khô, sau đó chà hỗn hợp gia vị lên đùi gà và ướp trong 3 - 4 tiếng hoặc qua đêm cho đùi thật thấm gia vị. Đặc biệt, người nấu nên lưu ý để lại 1 phần hỗn hợp cho công đoạn cuối.

Sau khi thịt gà đã thấm kỹ gia vị, bọc đùi gà trong giấy bạc rồi bỏ vào nồi chiên không dầu nướng trong 20 - 30 phút. Cuối cùng, tháo giấy bạc, quét qua 1 lớp nước ướp rồi rắc đều ớt bột lên đùi gà, nướng tiếp 15 phút ở 150 độ cho đùi gà xém vàng.

Vị ngọt béo của thịt gà Mỹ nướng kết hợp cùng hương vị hấp dẫn của gia vị muối ớt sẽ mang lại một sức hút khó cưỡng, vừa quen thuộc vừa mới lạ.

{keywords}
 

Ngọc Minh