Suốt từ giữa tuần trước, nhiệt độ trên đỉnh cao 3143m thường xuyên ở mức dưới 0 độ, đặc biệt chiều tối và sáng sớm ngày 6/12, nhiệt độ ở mức -10 độ, băng giá liên tục phủ trắng đỉnh Fansipan.

{keywords}
 

Sáng sớm ngày 11/12, những du khách lên đỉnh Fansipan sớm vỡ òa, khi được chứng kiến cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú mà hiếm khi họ được chứng kiến. Dưới cái lạnh -7 độ C, băng giá đã biến cây cỏ, những vách núi và toàn cảnh đỉnh Fansipan thành bức tranh băng tuyệt đẹp.

{keywords}

Cái lạnh trong băng giá không ngăn nổi niềm vui sướng của những người may mắn được lên đỉnh Fansipan dịp này.

 

{keywords}

Băng tạo thành những khối nhũ trong như pha lê trên vách núi…

 

{keywords}

… nước đổ theo triền núi, đóng băng, tựa những dòng sông băng huyền ảo.

 

{keywords}

Kim Sơn Bảo Thắng Tự- cụm công trình tâm linh trên đỉnh Fansipan phủ một lớp băng trắng, tựa như cảnh trong huyền tích nơi cõi Phật.

 

{keywords}

Khung cảnh trên Nóc nhà Đông Dương nhìn xuống tựa như một góc trời Âu trong băng giá.

 

{keywords}

 

Đỗ quyên, vân sam, và nhiều loài cây đặc trưng của núi rừng Tây Bắc chìm trong giấc ngủ đông, chờ sang Xuân để bật những mầm hoa mới. Trong băng giá, sức sống mạnh liệt của Tây Bắc giống như đang được ủ ấm.

{keywords}

 

Thời tiết lạnh, nhưng đây lại là mùa săn mây đẹp nhất ở Fansipan. Từ trên đỉnh Fansipan, bốn bề, sông mây cuồn cuộn chảy, hoàng hôn, bình minh nhuộm lên những lớp mây bồng ấy những sắc màu khiến mọi ngôn từ đều trở nên vô nghĩa.

{keywords}

 

Những ngày này, Sun World Fansipan Legend rộn rã với Lễ hội mùa đông. Trong đường hầm băng trắng muốt, dưới cây thông pha lê khổng lồ, cảm giác được thấy những bông tuyết bay trắng xóa rất thú vị! 

Doãn Phong