Tấm biển quảng cáo "Lẩu sữa mẹ" - giảm giá đặc biệt trưng nhiều ngày qua tại con phố ngay giữa trung tâm Hà Nội đã khiến không ít người dân giật mình vì mức độ phản cảm của nó.

Tấm biển "Giảm giá: LẨU SỮA MẸ - chỉ còn 450k / 1 nồi" của nhà hàng T.H (địa chỉ 102 - Mai Hắc Đế) gây sốc đến mức không ít người dân hiếu kỳ phải dừng lại tò mò hỏi không biết lẩu "sữa mẹ" là loại lẩu gì?

Chị Lan Anh (nhân viên bộ Y tế) đang nuôi con bú đã rùng mình không dám nhìn tấm biển, vì nó quá "giật gân và phản cảm khi tôi nghĩ đến bầu sữa mẹ là báu vật thiêng liêng và ngọt ngào của con người" lại có thể bị lợi dụng đặt tên thành một thứ món ăn câu khách, tầm thường đến vậy".
Băng rôn quảng cáo phản cảm

Anh Duy ( nhân viên Vinaconex) đang đi tìm nhà hàng tổ chức lễ 8/3 cho chị em đã được nhân viên nhà hàng mời chào: lẩu sữa mẹ chính là một loại lẩu đặc biệt, với loại nước lẩu được chế từ sữa tươi và nước gạo, dùng với thịt, hải sản, rau... tùy loại. "Nhưng không phải ai cũng dám đặt chỗ ăn loại "đặc biệt", đàn ông như tôi cũng phải giật mình vì cái tên phản cảm của nó". - Anh cho biết. Hầu hết các chị em ở văn phòng anh đã dọa tẩy chay nếu anh đặt món "lẩu sữa mẹ" ở nhà hàng này, dù anh cười thanh minh, đó chỉ là phép "thử" phản ứng chị em.

Từ khi nhà hàng này trưng biển "Lẩu sữa mẹ", chị Hà (Bùi Thị Xuân) không dám đưa con đi học qua đường này vì mỗi lần nhìn thấy tấm biển, cháu nhỏ học lớp 3 con chị lại tò mò hỏi" Mẹ ơi, sao sữa mẹ lại bị lấy ra làm lẩu. Kinh tởm lắm, con không dám ăn đâu!" Nghe con nói, chị chỉ biết cười buồn, và tự hỏi, không biết người kinh doanh  nghĩ đến lợi nhuận mức nào mà đưa ra một thứ quảng cáo vô cảm và phản văn hóa đến vậy?
S.K