Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của núi Phú Sĩ, băng tuyết ở Hokkaido, biển Okinawa… mà còn thu hút bởi nhiều thắng cảnh thoả mãn cả thính giác - thị giác - xúc giác của những du khách khó tính nhất.

Rừng tre Sagano - Nghe thanh âm diệu kỳ của tự nhiên

Nằm ở phía Tây Bắc Kyoto, với diện tích 16km2, rừng tre Sagano là một trong những thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất của Nhật thuộc quận du lịch danh tiếng Arashiyama.

Sagano không chỉ thu hút du khách vì vẻ đẹp tự nhiên của nó mà còn vì âm thanh của gió thổi qua khu rừng tre dày. Âm thanh của gió trong rừng tre này đã được bình chọn là một trong những “âm thanh cần-phải-được-bảo-tồn” của chính phủ Nhật Bản.

{keywords}

Rừng tre Sagano - Arashiyama

Có từ cuối thể kỷ thứ 8 và tồn tại cho đến ngày nay, rừng tre này như một nhân chứng sống đã chứng kiến nhiều sự biển đổi quan trọng của đất nước Nhật Bản. Bình thường thì rừng tre có màu xanh nhưng khi thiên nhiên chuyển qua mùa thu thì khu rừng tre cũng chuyển sang màu cam và màu đỏ bốc lửa.

Hay khi mùa đông đến, hàng tre xanh tạm khoác lên mình lớp áo tuyết trắng nhưng vẫn vươn mình thẳng tắp, tạo nên một bức tranh vừa thanh đẹp, lại mang đầy sức sống kiên cường.

Với không gian yên bình, tĩnh lặng và rộng lớn, rừng tre Sagano khiến mọi du khách cảm nhận được thật rõ ràng hơi thở thiên nhiên chân thực giữa cuộc sống ồn ào, hiện đại.

Lễ hội hoa anh đào - Ngắm cảnh tiên giữa đời thực

Mặc dù không được công nhận chính thức là Quốc hoa, nhưng Hoa anh đào được người dân Nhật yêu thích, nên thực tế nó tồn tại như biểu tượng là Quốc hoa của nước Nhật. Trong mùa hoa anh đào nở, nước Nhật như được bao phủ trong một đám mây hoa và những cánh hoa rơi rụng trong gió như một trận mưa hoa vừa kiêu hãnh vừa bi tráng.

{keywords}

Hoa anh đào nở ở Tokyo

Ở miền Nam Nhật Bản ấm áp hơn, nên hoa có thể nở từ cuối tháng một trong khi vùng Hokkaido phía Bắc Nhật Bản, hoa có thể nở vào tháng 5. Do vậy, tại Nhật Bản người yêu thích hoa anh đào có thể ngắm hoa theo hành trình đi từ Nam lên Bắc trong suốt 4 tháng liên tục.

Tuy nhiên, lễ hội Hanami, lễ hội ngắm hoa truyền thống nổi tiếng bậc nhất của Nhật Bản chỉ chính thức diễn ra khoảng 2 tuần cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Tới thăm Nhật Bản vào thời gian này, chắc chắn du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp xiêu lòng của những bông hoa anh đào nhỏ xíu như những chiếc chuông màu hồng và cùng người dân bản xứ hòa mình vào những bữa tiệc dưới những tán hoa anh đào nở rộ.

Tắm Onsen - Yên bình trong vòng tay mẹ thiên nhiên

Nhật Bản là đất nước của núi lửa với rất nhiều trong số chúng vẫn còn đang hoạt động, do đó cũng là nơi có rất nhiều onsen (âm Hán là Ôn tuyền - suối nước nóng). Từ thời xa xưa, Onsen đã được người dân Nhật xem như là một nơi linh thiêng. Và cho đến nay ngâm mình trong suối nước nóng giữa khung cảnh thiên nhiên đã được khoa học chứng minh là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất để thư giãn, giảm mệt mỏi căng thẳng cũng như chữa được một số các căn bệnh khác nhờ vào nguồn khoáng chất dồi dào trong các suối nước nóng ở Nhật Bản.

{keywords}

Osen ngoài trời tại Nhật Bản

Muốn tắm Onsen Nhật Bản, du khách sẽ phải tuân theo những trình tự, quy cách từ khi chuẩn bị cho đến cả lúc đã ngâm mình vào dòng nước ấm. Tuy quá trình phức tạp nhưng chỉ đến khi ngâm mình vào Onsen, tận hưởng sự thoải mái, thư giãn và sau đó cảm nhận sự khoẻ khoắn của cơ thể, du khách sẽ hiểu được tại sao người Nhật lại chú trọng đến từng chi tiết, quy định trong việc tắm Onsen đến thế. Và chắc chắn ngâm mình trong nước suối khoáng nóng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khó quên.

Menard tự hào mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm Nhật Bản thông qua chương trình tri ân kép: “Chào xuân cùng Menard: bốc thăm 100% trúng thưởng” và “Du xuân Nhật Bản cùng Menard” diễn ra từ ngày 9/2/2017 - 28/2/2017. Chương trình có tổng giá trị quà tặng lên đến 8 tỷ đồng với 16 chuyến đi Nhật Bản và hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ.

{keywords}

Cơ hội du xuân mùa hoa anh đào Nhật Bản cùng mỹ phẩm Menard

Thông tin chi tiết về chương trình và danh sách trúng thưởng sẽ được cập nhật tại website: http://shop.menard.vn/qua-menard-tang-ban/ và hệ thống các cửa hàng, spa của Menard.

Chi tiết về chương trình:

100% các khách hàng có hóa đơn thanh toán từ 1.000.000đ trở lên đều có cơ hội nhận ngay lì xì phiếu bốc thăm trúng thưởng và nhận quà tại chỗ. Mỗi phiếu bốc thăm trúng thưởng tương ứng 1.000.000đ thanh toán trên hóa đơn. Lì xì sẽ được đặt tại vị trí trung tâm của cửa hàng/hệ thống spa.

Chương trình bốc thăm 16 suất du lịch Nhật Bản dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 14:00 ngày 3/3/2017 tại Menard Facial Salon - Trung tâm thương mại Royal City Hà Nội.

Lệ Thanh