Dường như công việc điều khiển máy bay khá vất vả và căng thẳng không làm nản lòng những nữ phi công xinh đẹp.

Nữ phi công Việt đầu tiên trong tổ bay Vietjet 

Cô gái 29 tuổi người Sài Gòn Nguyễn Phương Anh hiện là phi công đầu tiên người Việt Nam trong tổ bay của hãng hàng không Vietjet Air.

Phương Anh tốt nghiệp khoa ngoại ngữ trường đại học Nhân văn TP Hồ Chí Minh, cô đã có quá trình gần 7 năm làm tiếp viên cho hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Trong thời gian làm việc trên các chuyến bay, hình ảnh mơ ước của Phương Anh đó là những người phi công mạnh mẽ trong bộ đồng phục, điều khiển những chú chim sắt bay lượn trên bầu trời.

Sau nhiều đắn đo, bỏ ngoài tai những lời khuyên ngăn từ bạn bè cũng như gia đình, Phương Anh đã thi đỗ rồi theo học khóa học phi công cơ bản tại Mỹ gần hai năm để thực hiện khát khao chinh phục bầu trời của mình.

{keywords}

Phương Anh - nữ phi công Việt đầu tiên trong tổ bay Vietjet Air

 

{keywords}

Cô gái xinh đẹp này đã "bỏ ngoài tai" những lời khuyên ngăn từ bạn bè cũng như gia đình để theo đuổi nghề phi công


{keywords}

Thân hình mảnh khảnh với chiều cao 1m62 nhưng Phương Anh đang mang trọng trách lớn lao khi trách nhiệm công việc khi đưa 180 hành khách trên mỗi chuyến bay

{keywords}

Phương Anh cảm thấy rất hạnh phúc vì đã biến những mơ ước của mình thành hiện thực

Huỳnh Lý Đông Phương - nữ phi công nổi bật nhất của Vietnam Airlines

Cô gái này sinh năm 1987, cao hơn 1,7m, dáng người mảnh mai và nụ cười rạng rỡ. Đông Phương là một nữ phi công trẻ của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. Nữ phi công xinh đẹp này không ít lần khiến hành khách bất ngờ khi thấy cô trong khoang lái. Nhiều người còn đòi chụp ảnh với cô phi công xinh đẹp để làm kỷ niệm.

Huỳnh Lý Đông Phương lại bắt đầu lái máy bay cho Vietnam Airlines từ khi cô mới 23 tuổi. Đến bây giờ, cô đã có 4 năm kinh nghiệm trong nghề nghiệp lâu nay vốn được cho rằng chỉ dành cho phái mạnh. Cô từng tâm sự: “Mỗi ngày bay là một ngày vui và đáng nhớ. Bầu trời mỗi ngày đều khác và không một văn phòng nào có thể đẹp bằng. Tôi rất hạnh phúc khi được bay qua những danh lam thắng cảnh và khám phá bao miền đất lạ”. 

{keywords}

Nữ phi công trẻ này có khuôn mặt khả ái, nổi bật.

 

{keywords}

Vóc dáng hoàn hảo.

{keywords}

Nhiều hành khách thậm chí bất ngờ với vẻ đẹp của nữ phi công trong khoang lái.

{keywords}

Hiện tại, cô còn được biết đến với danh nghĩa là người yêu của chàng ca sĩ 'Tình yêu hoa gió' - Trương Thế Vinh. 

Nữ phi công của khoang lái Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam

Trần Trang Nhung sinh năm 1987, là cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam. Cô được đào tạo bài bản tại Pháp và vừa trở về nước năm 2009.

Với ước mơ cháy bỏng được làm phi công, cô gái Hà Nội một mặt vẫn nộp hồ sơ vào Đại học Bách Khoa theo ý gia đình , một mặt vẫn dự tuyển làm phi công. Thế nhưng khi nhận được kết quả trúng tuyển của cả hai trường cùng lúc, Trang Nhung này đã quyết định đi theo tiếng gọi của đam mê.

{keywords}

Trần Trang Nhung  là cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam.

 

{keywords} 

Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung.

 

{keywords}

Trang Nhung kết hôn năm 24 tuổi với người bạn học, cũng là phi công.

{keywords}

Ảnh cưới đậm chất nghề nghiệp của Nhung và chồng. 

Kim Châu - nữ phi công trẻ nhất của Vietnam Airlines

Sinh năm 1989, Kim Châu là người trẻ nhất trong khoảng 1.000 phi công của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Châu cao 1m 65. Cân nặng: 55 kg, sở hữu một khuôn mặt tươi tắn, ưa nhìn, vóc dáng cao ráo khỏe mạnh, trông rất nhanh nhẹn. Cô gái có chiếc răng khểnh duyên dáng mỗi khi cười kể rằng, cô đã bỏ ngang kế hoạch đi du học sau khi đọc qua một mẩu tin Vietnam Airlines tuyển phi công.

Để có thể trở thành phi công, Châu đã phải trải qua những chuỗi ngày căng thẳng và rèn luyện ở các vòng kiểm tra thể lực, nhịp tim, huyết áp, bài thi trắc nghiệm phản xạ.... Sau đó, cô gái trẻ tiếp tục đi huấn luyện ở nước ngoài với hơn 200 giờ bay và hoàn thành một số bài thi để trở thành cơ phó. 

{keywords}

Nữ phi công trẻ nhất của Hãng Hàng không Việt Nam

 

{keywords}

Nữ cơ phó này là cô gái nhỏ tuổi nhất của Đoàn bay 919 - Tổng Công ty hàng không Việt Nam

{keywords}

Để có thể trở thành phi công, Châu đã phải trải qua những chuỗi ngày căng thẳng, chịu đựng gian khổ và rèn luyện 

Ly Hương - sơn nữ đẹp dịu dàng trong khoang lái

Nguyễn Ly Hương - cô gái xinh đẹp sinh năm 1983, quê ở Lào Cai quyết định thử nộp hồ sơ khi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thông báo tuyển phi công nữ đã đưa Ly Hương sang một ngã rẽ khác.

{keywords}

Nữ phi công quê gốc Lào Cai - Nguyễn Ly Hương.


{keywords}

Nguyễn Ly Hương đã được nhận ngay vào Vietnam Airlines tại đội bay 919, lái máy bay ATR 72 và chuyên các chặng bay ngắn trong nước. Chuyên tuyến của cô là từ sân bay Tân Sơn Nhất đi đảo huyện Phú Quốc (Kiên Giang) với thời gian bay là 45 phút.

Thu An (Tổng hợp