Các biểu hiện rắc rối về giấc ngủ thường dẫn đến tác động xấu trong quan hệ sex vợ chồng - các chuyên gia sức khỏe cho hay.

Theo một nghiên cứu của Quỹ Giấc ngủ quốc gia Hoa Kỳ (National Sleep Foundation), có đến 61% số người cho biết cảm giác buồn ngủ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của họ.

"Có nhiều vấn đề tình dục phát sinh vì người ta không được nghỉ ngơi đúng cách" – nhà nghiên cứu Eric Cohen từ Trung Tâm Giấc ngủ và Ngủ ngáy Manhattan, Mỹ cho hay.

Ngoài cảm giác buồn ngủ, có hai biểu hiện rắc rối về giấc ngủ khác cho thấy đời sống tình dục có vấn đề. Đó là chứng ngủ ngưng thở và chứng ngủ ngáy.

{keywords} 

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cho thấy rằng 69% bệnh nhân bị ngưng thở khi ngủ gặp khó khăn trong việc cương cứng, cực khoái, và sự thỏa mãn trong đời sống tình dục nói chung.

Những người bị chứng ngưng thở khi ngủ không nhận đủ oxy cho cơ thể. Do đó, cơ thể của họ bị suy giảm sản xuất chất oxit nitric trong cơ thể, dẫn tới chứng rối loạn chức năng cương cứng ở nam giới. Oxit nitric, theo phát hiện của các nhà nghiên cứu từ Đại học Louisville, Mỹ, là một phần không thể tách rời với sự cương cứng.

Còn theo nghiên cứu của Bệnh viện Mayo Rochester, Minnesota, Mỹ, những người ngủ ngáy có mức độ không hài lòng với đời sống tình dục của họ gấp đôi so với người bình thường. "Bản thân chứng ngáy ngủ có thể gia tăng khoảng cách giữa hai người về vật lý cũng như tâm lý tình dục.'' nhà nghiên cứu Cohen giải thích.

(Theo SKĐS)