Suy giảm ham muốn tình dục ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đời sống gối chăn của các cặp đôi. Rất may là đã có một giải pháp cải thiện ham muốn “yêu đương” mới dành cho phái nữ rất đơn giản nhưng hại vô cùng hiệu quả vừa được các nhà khoa học phát hiện ra: ngủ nhiều thêm một chút.

{keywords}
Ngủ đủ giấc sẽ giúp các cặp đôi "yêu" nhau nhiều hơn. Ảnh minh họa: internet

Một kết quả nghiên cứu gần đây được đăng trên Tạp chí Journal of Sexual Medicine cho thấy những phụ nữ ngủ thêm 1 giờ thì ham muốn tình dục sẽ tăng lên 14%.

“Nếu đang gặp trục trặc trong chuyện giường chiếu thì một trong những giải pháp bạn nên nghĩ tới đó là ngủ nhiều thêm một chút so với bình thường” – bác sĩ David Kalmbach thuộc trường ĐH Y Michigan, Hoa Kỳ khẳng định.

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 171 phụ nữ. Họ được yêu cầu hoàn thành một bảng khảo sát với nội dung đề cập đến thói quen ngủ nghỉ của họ trong suốt 14 ngày liên tục. 

Các chuyên gia nghiên cứu quan sát số giờ ngủ của những người tham gia thí nghiệm mỗi đêm và mức độ ham muốn tình dục mà họ có trong ngày tiếp theo. Kết quả là những phụ nữ ngủ nhiều hơn vào ban đêm sẽ có ham muốn “yêu đương” cao hơn vào ngày hôm sau.

Cuộc nghiên cứu còn khẳng định giấc ngủ có vai trò thiết yếu trong việc đánh thức cảm giác hưng phấn ở vùng kín của phái nữ và những phụ nữ ngủ nhiều sẽ gặp ít trục trặc liên quan đến chuyện kích thích hưng phấn ở “cô bé” so với những phụ nữ có thời gian ngủ ít hơn. 

{keywords}

“Ảnh hưởng của giấc ngủ đối với ham muốn tình dục và chuyện kích thích ham muốn vẫn chưa được chú ý nhiều. Nhưng những kết quả nghiên cứu vừa được tìm ra đã cho thấy tình trạng thiếu ngủ có thể gây suy giảm ham muốn phòng the cũng như cảm giác hưng phấn trong “chuyện ấy” của phái nữ”- bác sĩ Kalmbach nói.

Ông cho rằng kết quả của cuộc nghiên cứu chính là một lý do hết sức hợp lý để chị em phụ nữ được tạo điều kiện có thêm thời gian nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả tại công sở và chăm sóc gia đình ở nhà. 

Chỉ cần được nghỉ ngơi và ngủ nhiều hơn sau một ngày kiệt sức, người phụ nữ của bạn sẽ được tiếp thêm sức lực, ham muốn “yêu” sẽ được khơi gợi vào ngày hôm sau.

(Theo báo Phụ nữ)