Là một trong những mạnh thường quân của “Ước mơ từ Làng”, chị Hà Phương Thảo - TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang muốn được giúp ước mơ tới trường của các em học sinh nghèo không còn dang dở, tương lai xán lạn hơn.

{keywords}
Chị Thảo mong muốn có thể kêu gọi và truyền cảm hứng tới nhiều mạnh thường quân cùng mình thắp sáng những “Ước Mơ Từ Làng”.

Trong rất nhiều dự án chị Thảo đang ấp ủ và thực hiện, có một dự án dài hơi mà chị cùng Hội khuyến học Trung Ương Việt Nam đang làm, đó là gây quỹ khuyến học “Ước Mơ Từ Làng” dành cho các em học sinh nghèo hiếu học trên mọi miền Tổ quốc.

“Ước mơ từ làng” đã được xây dựng thành một chương trình truyền hình thực tế, ghi lại hành trình tìm kiếm, đến thăm nơi ở, trường học và trao tặng học bổng cho các bạn nhỏ. Đây cũng chính là ý tưởng của chị Thảo với mong muốn qua đó có thể kêu gọi nhiều mạnh thường quân cùng chung tay, góp sức để giúp đỡ thêm nhiều em học sinh đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh để được đến trường.

Nguồn cảm hứng xây dựng chương trình “Ước Mơ Từ Làng” bắt đầu từ những chuyến từ thiện ở những vùng quê nghèo. Nơi đó, chị Thảo đã gặp gỡ rất nhiều gia đình có con học giỏi, muốn đến trường nhưng họ không thể có điều kiện cho con tiếp tục đi học. Chính điều đó, đã khiến chị Thảo “bật” ra ý tưởng phải làm một điều gì đó để giúp ước mơ được đi học của các em không trở nên dang dở, để có một tương lai xán lạn hơn.

 “Tôi không muốn hướng đến chương trình chỉ ủng hộ vật chất, vì tiền bạc rồi cũng sẽ hết. Tôi muốn chúng ta phải có những kế hoạch để ươm mầm tương lai trẻ, giúp các em được đến trường, được đi học, được có công ăn việc làm, để sau này các em tự lo được cho cuộc sống của mình cũng như người thân trong gia đình thay vì phụ thuộc vào các hoạt động thiện nguyện của xã hội, đó mới là sự ổn định dài lâu và có ý nghĩa nhất”, chị Thảo chia sẻ.

Chị Thảo là một trong số những người đầu tiên đi tìm kiếm và trao học bổng cho 52 em học sinh nghèo hiếu học trên 63 tỉnh thành trên cả nước năm 2018; và con số sẽ còn tăng lên trong những năm tới và sẽ có thật nhiều những ước mơ được bay cao bay xa hơn trên bầu trời tri thức.

Nói về tấm lòng mạnh thường quân khi đóng góp số tiền không nhỏ vào quỹ học bổng của “Ước Mơ Từ Làng”, chị Hà Phương Thảo bày tỏ, muốn các em hiểu rằng luôn có những người đồng hành và mong các em cố gắng hơn nữa. Không chỉ sẵn lòng giúp đỡ ở hiện tại, chị cũng chia sẻ sẵn sàng tạo công ăn việc làm cho những bạn trẻ tài năng trong tương lai.

{keywords}
Chị Thảo trong chuyến đi khởi công xây dựng nhà tình thương cho hai em Phong Bảo- Đại Phong sau trận bão Damrey

Không chỉ dành tâm huyết cho “Ước Mơ Từ Làng”, nữ doanh nhân còn thực hiện nhiều dự án an sinh xã hội khác. Trong những năm qua, chị Thảo đã xây rất nhiều căn nhà tình thương cho người nghèo, người già neo đơn. Mỗi một căn nhà được xây dựng xong, một tổ ấm hạnh phúc mới rộn ràng tiếng cười con trẻ được hình thành. Đó cũng là động lực thúc đẩy chị mong muốn đóng góp và chia sẻ nhiều hơn nữa với cộng đồng.

Vì vậy, trong thời gian tới, khi Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực điện mặt trời thì công ty sẽ dành 1,5% doanh thu hàng năm trong 10 năm đầu tiên của dự án “Nhà máy điện mặt trời Phước Hữu” để thực hiện các công tác an sinh xã hội ngay tại Ninh Thuận - nơi dự án hoạt động.

Điều này một lần nữa khẳng định mong muốn sâu xa của chị Hà Phương Thảo cùng ban lãnh đạo công ty, mong muốn giúp các em học sinh nghèo và những người dân khó khăn có được một tương lai ổn định, tốt đẹp hơn.

“Ước Mơ Từ Làng”- chương trình truyền hình thực tế đi tìm kiếm và trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên khắp cả nước. Chương trình được phát sóng vào 13h15 thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV9 Đài truyền hình TPHCM.

- Website: https://uocmotulang.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/uocmotulang.vn

- Email: info@uocmotulang.vn

- Hotline: +243 22 42545

Lệ Thanh