Xúc động, tự hào vì được tiêm vắc xin sớm

“Chiến dịch” tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Petrovietnam đã được triển khai tại trụ sở tập đoàn vào ngày 12/5. Với mục tiêu ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động trực tiếp tham gia vận hành sản xuất, làm việc tại các công trình, dự án, giàn khoan…, “chiến dịch” được triển khai trên diện rộng khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam, từ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL)… với hàng nghìn lượt cán bộ, công nhân viên tham gia.

Tại Vietsovpetro, do đặc thù có nhiều người làm việc tại các công trình dầu khí trên biển, đơn vị đã xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống, chủ động làm việc với các cơ quan hữu quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tìm nguồn vắc xin để tiêm đủ và kịp thời cho người lao động, trong đó đặc biệt ưu tiên cho các nhân sự làm việc trên các công trình biển. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế Vietsovpetro đưa vào hoạt động Phòng Tiêm chủng và triển khai ngay tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt 1 cho người lao động. Cụ thể, trong tháng 6/2021 đã có 671 chuyên gia người Nga được tiêm vắc xin Sputnik V; 1.404 người Việt Nam được tiêm mũi thứ nhất vắc xin AstraZeneca.

{keywords}
 

Nhà máy Đạm Phú Mỹ là một trong những đơn vị của ngành dầu khí và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được ưu tiên tiêm vắc xin AstraZeneca. Ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Đạm Phú Mỹ cho biết: “Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo của Petrovietnam, tổng công ty và nhà máy, anh em rất phấn khởi khi được tiêm đợt đầu tiên, càng vững tâm lao động, bám dây chuyền, vận hành sản xuất liên tục để cung ứng phân bón kịp thời cho ngành Nông nghiệp nước nhà”.

Kỹ sư Trần Thanh Hải, Trưởng ca Nhà máy lọc dầu Dung Quất (thuộc BSR) chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi được góp sức mình vào việc vận hành an toàn, ổn định một công trình trọng điểm an ninh năng lượng quốc gia. Tôi càng xúc động và tự hào hơn khi tỉnh Quảng Ngãi, tập đoàn và BSR đã coi chúng tôi là một lực lượng lao động quan trọng, được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 trước trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mà nguồn vắc xin rất khan hiếm”.

{keywords}
 

Tại tỉnh Cà Mau, anh Lê Văn Nguyễn, Trưởng phòng Kế hoạch điều độ, Công ty Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) chia sẻ, việc bảo đảm an toàn cho sản xuất luôn được đặt lên hàng đầu. Ngay khi dịch bệnh vừa bùng phát, nhà máy đã quyết liệt trong công tác vừa chống dịch, vừa vận hành nhà máy an toàn, ổn định, hiệu quả. 250 cán bộ, công nhân viên vận hành cùng lãnh đạo các phòng, xưởng, thực hiện phương án khẩn cấp cách ly tại nhà máy.

Tại TP.HCM, trong 2 ngày (26 và 27/6), PVOIL đã tổ chức cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên (hơn 2.000 người lao động) được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Chị Nguyễn Thị Hải Ngọc, nhân viên Phòng Kinh doanh - TIMEXCO xúc động: “Tình hình diễn biến dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp, việc tiêm vắc xin là sự động viên to lớn để người lao động yên tâm công tác”.

Không có lý do gì để không tiêm vắc xin

Kỹ sư Trương Quang Huy, Công ty Khí Cà Mau cho biết, cảm giác đầu tiên cũng có một chút lo lắng nhưng với tình hình phức tạp thì giải pháp tiêm ngừa là rất cần thiết để bảo đảm an toàn trước tiên cho cá nhân, sau đó cho những người xung quanh, cho xã hội.

Còn chị Ngô Thị Minh Xuân, Phó Trưởng ban Kế hoạch tài chính, Viện Dầu khí Việt Nam bày tỏ: “Tôi nghĩ mọi người dân Việt Nam yêu bản thân, yêu gia đình mình, yêu đất nước mình, chúng ta hãy sẵn sàng đi tiêm vắc xin khi có thể; góp phần để Việt Nam sớm đạt mục tiêu 70% dân số được tiêm vắc xin”.

{keywords}
 

Theo Vietsovpetro, đến hết ngày 26/6, tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động công ty sau khi được tiêm đều có sức khỏe bình thường, không có trường hợp phản ứng đặc biệt nào.

Khi tình hình dịch bệnh trên khắp cả nước vẫn diễn biến phức tạp, với cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia, việc tiêm vắc xin thời điểm này không chỉ là một điều may mắn mà còn đóng vai trò quan trọng trong phòng, chống lây nhiễm, một liều thuốc tinh thần rất quan trọng, giúp các đơn vị và người lao động yên tâm làm việc, góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” của lãnh đạo tập đoàn đề ra là vừa chống dịch, vừa bảo đảm an toàn, hoạt động sản xuất kinh doanh xuyên suốt trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Ngọc Minh