Trong 24h qua, câu chuyện về lòng dũng cảm cứu người của anh Mai Đức Cảnh - nhân viên kỹ thuật VNPT Lào Cai đã được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm phục.

{keywords}
 

Vào 10h30 ngày 11/8/2021, một cửa hàng bán gas tại địa chỉ số 244 thuộc tổ 2 phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai bỗng dưng bị hỏa hoạn, lửa đã xuất hiện ở tầng 1 phong tỏa lối thoát hiểm tầng 1 của gia đình. Trong khi đó trên tầng 2 còn người mẹ và 4 em nhỏ đang bị mắc kẹt. Cả gia đình đang hô hoán kêu cứu trong khi bộ phận chức năng chưa kịp tiếp cận.

{keywords}
 

Đứng trước tình thế nguy cấp đó anh Cảnh đã không ngần ngại, nhanh chóng dùng thang trèo lên tầng 2 để phá dỡ biển quảng cáo và cửa kính, tạo lối thoát hiểm giải cứu cho các nạn nhân. Với sự hỗ trợ của máy cẩu điện lực ngay sau đó, toàn bộ gia đình đã được cứu sống trước khi các bình gas phát nổ và thiêu rụi căn nhà. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã có mặt để dập tắt đám cháy, tổ chức bảo vệ hiện trường, cứu người, cứu tài sản, sơ tán người dân tại khu vực xảy ra đám cháy.

{keywords}
 

Anh Mai Đức Cảnh, sinh năm 1988, tốt nghiệp Trường Trung cấp Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin miền núi (Thái Nguyên). Anh Cảnh công tác tại VNPT Lào Cai từ năm 2008, hiện là nhân viên kỹ thuật ngoại vi, thuộc Trung tâm Viễn thông Sa Pa.
Chia sẻ về hành động này, anh Cảnh cho biết: “Lúc đó, tôi thấy có 2 đứa trẻ đứng trên ban công tầng 2 kêu cứu. Nhận thấy tình thế rất nguy cấp rồi, chỉ còn cách phá biển quảng cáo trên tầng 2 mới thoát được nên tôi bắc thang lên phá biển quảng cáo cứu người”.
Được biết, anh Cảnh luôn là nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần phục vụ khách hàng tận tình, chuyên nghiệp.

Ngọc Minh