Ung thư khiến hơn 24% gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt. Vậy có cách nào tạo nền tảng tài chính vững chắc trước rủi ro ung thư và bệnh hiểm nghèo.

Nhiều gia đình kiệt quệ vì bệnh hiểm nghèo

Khảo sát từ Q&Me cho thấy, trong những cách hoạch định tài chính gia đình, đa phần người Việt Nam có thói quen tiết kiệm thông qua ngân hàng, tiền mặt hoặc mua vàng.

Những khoản tiết kiệm thường được sử dụng cho những dịp đặc biệt, phòng xa, đầu tư cho con cái hay mua tài sản về sau… Tuy nhiên, với cách này, đa phần nền móng tài chính của gia đình đều không bền chắc nếu chẳng may gặp phải rủi ro không lường trước, mà ung thư và bệnh hiểm nghèo (BHN) là một trong những mối đe dọa lớn. Đây là căn bệnh khiến hơn 24% gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt, 9% phải bán đất đai hoặc chuyển nhà…

Theo thông tin tại buổi tọa đàm “Bệnh hiểm nghèo, thực trạng và giải pháp phòng tránh” tổ chức ngày 08/12/2016, chỉ tính riêng TP.HCM, từ năm 2005 - 2010, tỷ lệ bệnh ung thư tăng mỗi năm 5,8%. Tại bệnh viện Chợ Rẫy, nơi tiếp nhận bệnh nhân của hơn 20 tỉnh thành phía Nam, số người bị chẩn đoán ung thư tăng từ 71.354 vào năm 2015 lên 76.210 vào năm 2016.

Các bác sĩ tham gia tọa đàm cũng cho biết, hầu hết bệnh nhân khi đến bệnh viện đã vào giai đoạn muộn, chi phí điều trị bệnh là rất lớn nhưng đa phần chỉ để kéo dài sự sống. Nhiều người bệnh không có bảo hiểm nên chi phí điều trị rất cao nhưng hiệu quả điều trị lại thấp.

Cụ thể, đối với ung thư cổ tử cung, chi phí điều trị nếu phát hiện sớm chỉ khoảng 20 triệu đồng, nhưng nếu phát hiện ở giai đoạn muộn thì lên đến vài trăm triệu đồng; Tương tự, ung thư vú ở giai đoạn đầu chỉ 150 triệu đồng, giai đoạn 4 lên đến 500 triệu đồng.

Hơn 80% bệnh nhân có thể chữa khỏi nếu được điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Trong khi đó, bệnh nhân chỉ có thể kéo dài sự sống thêm 2 - 3 năm nếu bệnh đã ở giai đoạn cuối, dù phải chi trả rất nhiều tiền. Lúc này, gia đình không chỉ mất đi một người thân mà nền tảng tài chính cũng không còn vững vàng, ảnh hưởng đến các kế hoạch, dự định trong tương lai. 

{keywords}

Bảo hiểm nhân thọ là một biện pháp tài chính hiệu quả nếu chẳng may gặp biến cố ung thư

Xây dựng nền móng tài chính trước biến cố

Để xây dựng nền móng tài chính vững chắc cho gia đình trước biến cố, bảo hiểm nhân thọ vẫn được xem là một trong những giải pháp hiệu quả bởi quyền lợi chuyên biệt phù hợp khi khách hàng chẳng may gặp biến cố ung thư/BHN.

Ông Phương Tiến Minh - Phó Tổng giám đốc Marketing Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam cho biết: “Trước đây, các gói bảo hiểm ung thư/BHN thường chỉ chi trả khi bệnh đã vào giai đoạn sau. Tuy nhiên, Prudential đã nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để đưa ra một giải pháp tài chính thực sự hữu ích PRU-Cuộc Sống Bình An.

Đây là sản phẩm kết hợp giữa tiết kiệm hiệu quả và bảo vệ nhiều lần trước rủi ro bệnh ung thư/BHN, đặc biệt ngay từ giai đoạn đầu, giúp người mua bảo hiểm vượt qua khủng hoảng tài chính và yên tâm điều trị bệnh”.

Sự khác biệt của sản phẩm là khách hàng được chi trả nhiều lần trước rủi ro 72 bệnh ung thư/BHN, đặc biệt ngay từ giai đoạn đầu với tổng giá trị chi trả lên đến 200% số tiền bảo hiểm (STBH).

Hơn thế nữa, người mua còn được tư vấn sức khỏe miễn phí 24/7 toàn cầu, cũng như được giới thiệu nhà cung cấp dịch vụ y tế và thu xếp nhập viện tại toàn bộ bệnh viện, phòng khám thuộc hệ thống International SOS.

Đây là dịch vụ lần đầu tiên được cung cấp trên thị trường bảo hiểm nhân thọ. Như vậy, không chỉ là biện pháp hỗ trợ tài chính trong trường hợp rủi ro mắc bệnh, “PRU-Cuộc Sống Bình An” còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ sức khỏe cho khách hàng mọi lúc mọi nơi.

PRU-Cuộc Sống Bình An là giải pháp hiệu quả kết hợp giữa tích lũy và bảo vệ nhiều lần trước rủi ro bệnh ung thư/bệnh hiểm nghèo ngay từ giai đoạn đầu với nhiều quyền lợi hấp dẫn:

Được chi trả lên đến 200% số tiền bảo hiểm cho 72 bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo

Được chi trả lên đến 300% số tiền bảo hiểm trước rủi ro tử vong

Nhận ngay 30% số tiền bảo hiểm bằng tiền mặt ở tuổi 65

Ngoài ra, khách hàng còn được tận hưởng dịch vụ tư vấn sức khoẻ miễn phí 24/7 toàn cầu cung cấp bởi International SOS.

Thu Hằng