Cô Xie Qiuping sống tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc có bộ tóc dài đến 5,6m. Ở Việt Nam cũng có người có mái tóc dài không kém nhưng kỳ lạ là nó không mượt mà óng ả mà xoắn cuộn lại với nhau.

Mái tóc dài nhất thế giới

Cô Xie Qiuping.

Cô Xie Qiuping sống tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc là người đang nắm giữ kỷ lục Guinness với danh hiệu “mái tóc dài nhất thế giới”. Cô cho biết, mái tóc của cô được nuôi từ năm 1973, khi cô 13 tuổi. Từ đó đến nay cô không hề cắt tóc. Đến nay chiều dài mái tóc của Xie Qiuping đo được là... 5,6m.

Mái tóc "khủng" 14 năm không cắt

Cô Linmei Ni.

Cô Linmei Ni (Sơn Tây, Trung Quốc) là người sở hữu mái tóc dài cực kỳ hiếm có. Người phụ nữ 55 tuổi này rất tự hào với mái tóc dài 2,53m và được nuôi trong... 14 năm của mình. Mái tóc dài đã gây không ít bất tiện cho cô Linmei nhưng người phụ nữ này cho biết cô không có ý định cắt tóc. Mỗi lần đo độ dài của mái tóc, cô Linmei đều phải đứng trên ghế và nhờ tới sự trợ giúp của người thân.

Người phụ nữ có mái tóc dài gần 2,5m

Cô Cheng Shiquin.

Cô Cheng Shiquin sống ở phía Tây Nam thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc là người sở hữu mái tóc dài cực “khủng”. Cô Cheng bắt đầu nuôi tóc từ năm 16 tuổi, năm 2010, mái tóc của cô dài 2,45m. Người phụ nữ này phải mất hai giờ để gội đầu và một giờ nữa để có thể hoàn tất việc chải đầu.

Ba chị em nuôi tóc dài


Ba chị em gái người Hàn Quốc với bộ tóc dài óng ả. Cô chị cả 19 tuổi tóc dài 1,8m, cô thứ hai 18 tuổi tóc dài 1,7m còn cô út 14 tuổi tóc dài 1,45m. Nếu gộp lại, mái tóc của ba chị em dài tới gần 5m. Từ khi sinh ra tới giờ, họ chưa từng một lần cắt tóc. Mỗi tháng, ba chị em phải tốn tới 20 lọ dầu gội đầu.

Teen có mái tóc dài gần bằng chiều cao

Natasha Moraes de Andrade có mái tóc dài gần bằng chiều cao của mình.

Natasha Moraes de Andrade, người Brazil chỉ mới 12 tuổi nhưng có mái tóc dài gần bằng chiều cao của mình. Natasha cao 1,6m trong khi đó tóc cô dài 1,55m. Mặc dù sống ở một thị trấn nghèo tại Brazil nhưng ước tính mỗi năm, gia đình Natasha phải chi đến 400 Bảng Anh (tương đương 13 triệu VNĐ) để mua dầu gội đầu cho riêng cô.

Làng tóc dài


Ngôi làng của người Dao đỏ này đã được sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận là "ngôi làng tóc dài nhất thế giới" và được biết tới với cái tên "Làng Tóc dài" ở Trung Quốc. Mái tóc của 120 phụ nữ ở Huangluo có độ dài trung bình là 1,7m và người có bộ tóc dài nhất là 2,1m.

Những người phụ nữ Huangluo có thể chỉ cắt tóc một lần trong đời khi họ bước sang tuổi 16 và cũng là lúc họ có thể bắt đầu tìm kiếm người yêu. Tuy nhiên, những lọn tóc được cắt không dễ dàng bị vứt bỏ, chúng sẽ được đưa cho bà nội của cô gái và được làm thành món đồ trang sức trên đầu. Khi người phụ nữ kết hôn, mái tóc này sẽ được tặng cho chú rể và sau đó trở thành một phần trên kiểu tóc của họ mỗi ngày. 

Người phụ nữ có mái tóc dài kỳ lạ nhất Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Định và túi tóc quấn quanh người.

Mái tóc bà Nguyễn Thị Định (76 tuổi, Huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre) dài 5,3m. Đây là người phụ nữ có mái tóc dài nhất Việt Nam hiện nay. Điều rất lạ là mái tóc này không bình thường như bao phụ nữ tóc dài của xứ dừa Bến Tre. Những sợi tóc có màu ngà và xoắn cuộn lại với nhau giống như bó rơm mà nông dân kết lại để đốt đồng. Mái tóc của bà Định có chiều dài gấp 3 lần chiều dài cơ thể của bà.

Năm 19 tuổi thì bỗng dưng bà phát hiện mái tóc của mình dài ra. Và mỗi khi tắm gội hay cắt tỉa bớt, bà đều bị bệnh nặng. Do đó, càng ngày mái tóc người phụ nữ này ngày càng dài. Bà Định đã nhờ thợ may một cái túi vải dài như chiều dài của mái tóc để bao bọc lại và quấn quanh mình. Tối đến, bà cuộn mái tóc lại làm gối kê đầu để ngủ.

Gần 60 năm năm qua, mái tóc này được giữ kín trong túi vải quấn theo người. Mỗi khi tắm gội, bà phải treo tóc lên. Bà cho biết, tóc chạm nước thì sẽ bị bệnh ngay. Tuy không gội đầu nhưng mái tóc của bà không hề có mùi hôi hay các con côn trùng đeo bám.

Mái tóc kỳ lạ của ông Long "rồng"

Ông Nguyễn Văn Long và búi tóc kỳ lạ trên đầu.

Ông Nguyễn Văn Long ( thôn Duệ Đông, Thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh) bắt đầu để tóc từ năm 1994, đến nay ước chừng mái tóc của ông đã dài trên 4m. Phần ngọn của mái tóc được ông Long bện thành hình một cái đầu rồng nên mọi người vẫn gọi ông là “Long rồng” hay “Long tiên”.

Cũng theo lời ông Long, trước đây, mỗi lần cắt tóc là ông lại ốm dặt dẹo cả tháng trời. Vì vậy từ năm 1994 ông để tóc dài, không cắt nữa. Tuy chỉ thi thoảng ông mới vệ sinh cho mái tóc của mình nhưng không hề có chấy hay ngứa da đầu.

Hiện, sở thích của ông là đến những hội hè để góp vui cho mọi người bằng mái tóc của mình.

M. Thư (tổng hợp)