Những hình ảnh, câu chuyện bình dị mà nhân văn được chia sẻ bởi Humans of Hà Nội nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

{keywords}

Bức ảnh nụ hôn bình dị của ông bố nghèo và người con khuyết tật thu hút sự chú ý của dân mạng. Chủ nhân của bức ảnh vô tình ghi lại được khoảnh khắc này khi đang đi dạo ở hồ Gươm. Ông bố lững thững dắt con đi với đôi dép tổ ong ngả màu vàng, trên tay cầm que kem vừa bóc. Trong chiếc áo rộng thùng thình, đứa bé vòng tay ôm và hôn cha.

{keywords}

Câu chuyện đáng yêu về bé gái Hà Nội bán nước suối ở hồ Gươm được chia sẻ trên trang Humans of Hà Nội thu hút sự chú ý của hơn 8.000 người. Cô bé đã đọc sách về nhà tỷ phú người Mỹ - Warren Buffett, muốn bán nước để dành tiền tự mua sách và học bơi. Suy nghĩ tưởng chừng đơn giản của bé gái khiến nhiều người lớn phải suy ngẫm.

{keywords}

Chuyện về chàng trai không chân theo đuổi bộ môn bơi lội để chứng minh "tàn nhưng không phế" khiến nhiều người khâm phục. Năm học lớp 9, trong một lần tìm đồ dưới đáy hồ, anh không may bị hút vào máy bơm nước và mất đôi chân. Sau nhiều đau đớn về thể xác, anh quyết tâm trở thành vận động viên bơi lội và giành được 2 huy chương bạc tại Paragames 2003.

{keywords}

Bức ảnh chụp với chủ đề "anh bán xôi vỉa hè dễ thương nhất Hà Nội" nhận được gần 10.000 lượt like. Dù cuộc sống mưu sinh khó khăn, vất vả, anh vẫn luôn lạc quan, hóm hỉnh khi bán hàng cho khách. Trước đây, anh đi làm phụ hồ, giờ chuyển sang đẩy xe bán xôi ban đêm.

{keywords}

Tâm sự dí dỏm của anh lính cứu hỏa Hà Nội khiến cộng đồng mạng thích thú. "Lính cứu hỏa thì cũng là công an đấy chứ em. Đợt trước bọn anh ra chợ có người còn hỏi làm nghề công nhân môi trường hay sao lại mặc quần áo thế kia. Lính cứu hỏa bọn anh thì không sợ chết, đứng trước đám cháy chả suy nghĩ gì, cứ thế xông vào lo dập lửa thôi".

{keywords}

Hình ảnh cậu bé rời quê lên Hà Nội nhặt rác, kiếm tiền nuôi bà thu hút gần 10.000 lượt like và hơn 200 chia sẻ của cộng đồng mạng. Mặc quần áo mỏng, ngồi nghỉ giữa đêm đông giá lạnh, em tâm sự: "Bà già yếu, lại mắc bệnh viêm tai giữa, em bỏ học đi kiếm tiền. Em nói đã tìm được việc làm trên Hà Nội cho bà yên tâm chứ giờ chưa kiếm được việc, vẫn phải mưu sinh bằng nhặt rác".

{keywords}

Câu chuyện về ý nghĩa hình xăm của bạn Ngô Tùng - sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp nhận được hơn 4.000 like. Nam sinh chia sẻ, hồi cấp ba không chịu học hành, thi 2 năm mới vào được trường mình thích. Chàng trai xăm kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ để nhắc nhở mình sống không phụ lòng đấng sinh thành.


{keywords}

Không chỉ chia sẻ các bức ảnh về con người sinh ra ở thủ đô, Humans of Hà Nội còn mang đến những câu chuyện của người nước ngoài yêu đất nước Việt Nam. Thầy giáo già trong ảnh năm nay tròn 100 tuổi, dạy Tiếng Anh đã 5 năm. Ông đi nhiều nước trên thế giới nhưng rồi quyết định quay lại và ở hẳn tại Việt Nam. Ông nói tiếng Việt khá sõi, có thể đọc thông thạo cuốn Truyện Kiều.


{keywords}

Bức ảnh về sự tuyệt vọng của người mẹ và nỗi sợ của đứa trẻ bị bệnh tim bẩm sinh từng khiến nhiều người xúc động. "Nhà nghèo, chồng say khướt rồi anh ấy bỏ tôi vì hoảng sợ sau khi biết bệnh tình của con. Giờ đường cùng, tôi đành bế con lên Hà Nội chỉ với hy vọng mong manh là có người thương tình". Chủ nhân của bức ảnh đã tìm cách giúp đỡ để em có thể được mổ tim miễn phí và hiện tại bé đã khỏe mạnh.


(Theo Zing)